-
Thủ tướng Chính phủ chỉ thị đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước -
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu hoàn thiện dự thảo bảng giá đất điều chỉnh trong ngày 16/10 -
Hủy thông báo mời thầu và dừng chọn nhà đầu tư Dự án nhiệt điện LNG Nghi Sơn -
“Lắng nghe nông dân nói" về mong muốn mở rộng sản xuất, nhưng vướng về đất đai -
Bình Định điều động, bổ nhiệm nhiều nhân sự lãnh đạo -
Doanh nghiệp tăng vốn đầu tư vào Đà Nẵng
Hoạt động này nhằm hiện thực hóa đề án “Không gian văn hóa, thương mại, dịch vụ, du lịch khu vực 131 vòm cầu theo chủ trương bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị khu phố cổ trong tổng thể di sản văn hóa Hà Nội” của UBND TP Hà Nội.
5 vòm cầu dẫn được đục thông đợt này, lần lượt là các vòm cầu: 79, 80, 81, 82, 83, đoạn khu vực gầm cầu nối từ Hàng Cót đến Hàng Giấy. Các vòm cầu đại diện cho từng loại hình vòm cầu có kết cấu khác nhau tại đây, như: Vòm cầu bịt kín 2 đầu bên trong lấp đất đá, vòm cầu bịt kín 2 đầu bên trong rỗng.
Trưởng phòng Quản lý dự án, Ban Quản lý Phố cổ Hà Nội Nguyễn Kim Quỳnh cho biết: Việc chọn ra từng loại hình vòm cầu để thí điểm đợt này sẽ tạo điều kiện thuận lợi về kỹ thuật, kinh nghiệm xử lý các vòm cầu tiếp theo trong thời gian tới. Trước đó, đơn vị thi công đã tiến hành bó ray phía trên vòm cầu; ngăn đường, phân luồng giao thông, phục vụ thi công an toàn.
Trong thời gian thi công đục thông 5 vòm cầu, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có kế hoạch điều chỉnh tàu chạy chậm qua vị trí thi công, ở mức 1,5km/h, nhằm bảo đảm an toàn, chất lượng thi công.
Sau khi hoàn thành việc đục thông các vòm cầu dẫn đường sắt phía Nam cầu Long Biên, khu vực này dự kiến sẽ được phát triển thành không gian văn hóa thương mại, dịch vụ du lịch, nơi giới thiệu, tôn vinh các sản phẩm làng nghề, ẩm thực truyền thống cùng các sản phẩm văn hóa, du lịch hấp dẫn.
Dự kiến mỗi vòm cầu hoàn thành việc đục thông sẽ mất từ 25 - 35 ngày, tùy thuộc từng kết cấu công trình, với sự giám sát của các chuyên gia Cục Đường Sắt.
Được biết, trước đây các vòm cầu này rỗng, nhưng sau đó do tình trạng mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự tại khu vực, nên từ những năm 1980 thành phố Hà Nội đã cho xây bịt kín.
Trong tổng số 131 vòm cầu, có 127 vòm bị bịt kín, chỉ có 4 vòm cầu được giữ lại để người dân và phương tiện lưu thông qua lại. Việc vòm cầu "thông thoáng" sẽ mở ra một không gian văn hóa cộng đồng mới phục vụ người dân Thủ đô và khách du lịch trong tương lai.
-
Thủ tướng Chính phủ chỉ thị đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước -
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu hoàn thiện dự thảo bảng giá đất điều chỉnh trong ngày 16/10 -
Hai kịch bản tăng trưởng của VEPR, một trong số đó quý IV sẽ đi ngang -
Hủy thông báo mời thầu và dừng chọn nhà đầu tư Dự án nhiệt điện LNG Nghi Sơn
-
“Lắng nghe nông dân nói" về mong muốn mở rộng sản xuất, nhưng vướng về đất đai -
Bình Định điều động, bổ nhiệm nhiều nhân sự lãnh đạo -
Nâng chế độ bồi dưỡng với người trực tiếp khảo sát, rà phá bom, mìn, vật nổ sau chiến tranh -
Doanh nghiệp tăng vốn đầu tư vào Đà Nẵng -
Bộ Công an và Bộ Kế hoạch và Đầu tư ký Quy chế phối hợp công tác -
Tăng trưởng điện ở miền Bắc đạt 10,3% -
Tuyên bố chung Việt Nam - Trung Quốc nhân chuyến thăm của Thủ tướng Lý Cường
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/10 -
2 “Phơi sáng” những khối tài sản “tối” liên quan Trương Mỹ Lan - Bài 1: Phi vụ thâu tóm 1.800 ha đất và “ẵm” 15.000 tỷ đồng trái phiếu -
3 Dân than khổ vì doanh nghiệp siết chặt mua bán vàng -
4 Bình Dương giao đất không qua đấu giá, nguy cơ thất thoát hơn 220 tỷ đồng -
5 EVN lỗ nặng vì mua cao, bán thấp
- SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát
- 100 doanh nghiệp tham gia hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại Đồng Nai
- Doanh nhân trẻ tạo dấu ấn trong sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội
- Nhật Bản: Điểm sáng cho nhân sự ngành ICT trong bối cảnh toàn cầu
- GELEX thăng hạng trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024
- Lợi nhuận TCH tăng mạnh nhờ bàn giao gần 300 sản phẩm