Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội dùng hoa sữa để "chế ngự" mùi ở bãi rác Nam Sơn
T.T - 19/07/2019 16:36
 
Hàng chục cây hoa sữa trên đường Trích Sài, quận Tây Hồ, Hà Nội đã được công nhân cắt tỉa cành để chuẩn bị đi chuyển lên trồng tại bãi rác Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.
1
Trên tuyến phố Trích Sài, hàng chục cây hoa sữa đã được cắt cành để chuẩn bị dời đi. 

Thành phố Hà Nội đã phê chuẩn kế hoạch chuyển bớt khoảng 100 cây hoa sữa tại tuyến đường Trích Sài, quận Tây Hồ lên trồng tại khu vực bãi rác Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) nhằm tạo thành vùng đệm để hạn chế mùi rác thải và giải quyết được vấn đề bức xúc của người dân tại phường Bưởi.

Tuyến đường Trích Sài có khoảng 108 cây hoa sữa được trồng dày đặc, mỗi cây cách nhau chỉ khoảng 2m. Nhiều người dân khu vực này cho biết, vào mùa hoa sữa nở tỏa ra mùi hương rất khó chịu khiến môi trường sống của người dân bị ảnh hưởng; ngoài ra, rễ cây còn làm hỏng vỉa hè. Chính vì thế, những cây hoa sữa này sau khi bị cắt cành, cưa ngọn sẽ được đánh chuyển đi nơi khác và lực lượng chức năng sẽ chuyển những cây khác có đường kính tương tự đến trồng thay thế.

Theo kế hoạch, việc cắt cành đã được diễn ra từ chiều 17/7 và bứng, di chuyển lên trồng tại Nam Sơn. Thời gian di chuyển trong vòng 30 ngày. Đơn vị cắt tỉa sẽ giữ lại khoảng 10 cây hoa sữa trên tuyến phố. Những vị trí cây hoa sữa chuyển đi sẽ được thay thế bằng cây mới.

Trước đó, tại một buổi tiếp xúc cử tri đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội, sau khi có ý kiến của cử tri về vấn đề mùi nồng nặc của hoa sữa, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thời gian tới sẽ đánh chuyển bớt các cây hoa sữa ở một số tuyến phố có mật độ cao sang nơi khác. Trong nội thành, các tuyến phố có nhiều dây hoa sữa là Trần Duy Hưng, Trích Sài, Nguyễn Chí Thanh...

Cũng nằm trên con phố Nguyễn Chí Thanh, chỉ trong một đoạn ngắn có đến gần trăm cây hoa sữa, mật độ khá dày. Nhiều người dân sống xung quanh cho biết họ bị ám ảnh bởi mùi hoa sữa mỗi khi đến mùa.

Dự chi 3.400 tỷ đồng đền bù cho 1.100 hộ dân vùng ảnh hưởng bãi rác Nam Sơn
1.100 hộ dân của 3 xã Nam Sơn, Hồng Kỳ và Bắc Sơn bị di dời giải phóng mặt bằng khỏi vùng ảnh hưởng môi trường bán kính 500m của bãi rác Nam...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư