
-
Phê duyệt Đề án phát triển du lịch tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông
-
Du lịch Hà Nội bứt tốc dịp cuối năm
-
Phát triển Khu du lịch Măng Đen trở thành động lực phát triển du lịch cả nước
-
Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng khá, 11 tháng đạt hơn 11,2 triệu lượt
-
Hà Nội đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch golf với các địa phương -
Rộn ràng mùa lễ hội cuối năm tại khách sạn Hà Nội Daewoo
Chiều ngày 11/7, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa có báo cáo kết quả tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị của khách du lịch.
Trước đó (khoảng 15 giờ ngày 1/7), Sở nhận được thông tin phản ánh của Khách Sạn Apricot Hà Nội (địa chỉ: số 136 phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm).
![]() |
Cơ quan chức năng mời lái xe taxi BKS 30A-780.62 đến làm rõ sự việc sau phản ánh. |
Cụ thể, khách du lịch nước ngoài đi taxi từ khu vực hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) biển số xe taxi: 30A-78062 và phải trả 400 nghìn đồng, cao hơn so với quy định.
Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chuyển thông tin phản ánh của khách du lịch đến Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội để được xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật.
Đến 15h30 phút ngày 8/7 tại Khách sạn Apricot, Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội và lãnh đạo Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội thông tin kết quả xử lý vụ việc theo phản ánh của khách sạn Apricot.
Theo đó, xe ôtô taxi BKS 30A-780.62 đã thu quá giá cước vận chuyển hành khách có lộ trình từ Khách sạn Apricot (số 136 phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến khu đô thị Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), đối với bà Dabrowska Malgorzata, quốc tịch Poland với số tiền 400 nghìn đồng.
![]() |
Xe taxi vi phạm |
Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe ôtô taxi BKS 30A-780.62 là bà Phạm Thị Ng.
Theo Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội, căn cứ Nghị định 100/2019 và Nghị định 123/2021 của Chính phủ phạt tiền 13,5 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 2 tháng.
Cơ quan chức năng cũng yêu cầu bà Phạm Thị Ng. có mặt tại Khách sạn Apricot trả lại số tiền 400 nghìn đồng và xin lỗi bà Dabrowska Malgorzata trước sự chứng kiến của Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội và đại diện Khách sạn Apricot.
Hiện, đại diện Khách sạn Apricot là ông Trần Quốc Tuấn nhận lại số tiền 400 nghìn đồng, có trách nhiệm hoàn trả lại cho bà Dabrowska Malgorzata.
-
Hà Nội đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch golf với các địa phương -
Rộn ràng mùa lễ hội cuối năm tại khách sạn Hà Nội Daewoo -
Những chuyến đi hấp dẫn nhất mùa du lịch Tết 2024 -
Khách du lịch được xuất nhập cảnh qua khu vực cầu Bắc Luân II -
Hang Sơn Đoòng xuất hiện trên kênh truyền hình Vương quốc Anh -
Nghệ An có thêm 2 dự án du lịch tại Khu di tích Kim Liên Nam Đàn -
Quảng Ninh đón đoàn khách du lịch Trung Quốc bằng tàu biển đầu tiên trong năm 2023
-
1 Bất động sản Việt Nam lọt "mắt xanh” của các nhà đầu tư châu Á
-
2 “Bà trùm” Trương Mỹ Lan phù phép rút ruột cả triệu tỷ đồng từ SCB - Bài 3: Tầng 39 bí ẩn và mật mã trên hồ sơ vay tiền
-
3 HoREA đề nghị loạt giải pháp gỡ khó, Hiệp hội ngân hàng khẳng định không cho vay bằng mọi giá
-
4 Cơ cấu lại nền kinh tế: Góc nhìn từ kỷ nguyên công nghệ - Bài 4: Cơ hội trở thành “con hổ mới”
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 30/11
-
Bia Saigon và sứ mệnh nâng tầm vị thế thương hiệu bia của người Việt
-
Epson ra mắt Trung tâm giải pháp văn phòng mới hiện thực hóa đầu tư bền vững
-
Bí Kíp Vàng – Tự hào 5 năm đồng hành cùng nông dân Việt Nam trên nền tảng số
-
AB InBev giữ vững sức hút Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
-
Generali duy trì đà tăng trưởng liên tục trong hoạt động kinh doanh
-
CEO Nghiêm Thị Huệ - Xây dựng thương hiệu bằng chữ “Tâm” vươn Tầm quốc tế