-
Cảnh báo lừa đảo đặt phòng khách sạn thông qua các nền tảng mạng xã hội -
Khánh Hòa xây dựng tour du lịch tàu biển -
Quảng Phú Cầu - Điểm nhấn làng nghề ngoại đô Hà Nội -
Du lịch Tết Nguyên đán 2025: Lượng tìm kiếm chỗ ở của khách quốc tế tăng 139% -
Bình Định thiếu chỗ để khách “tiêu tiền” -
Trong 10 năm, có hơn 7.500 du khách, nhà thám hiểm chinh phục hang Sơn Đoòng
Chiều ngày 11/7, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa có báo cáo kết quả tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị của khách du lịch.
Trước đó (khoảng 15 giờ ngày 1/7), Sở nhận được thông tin phản ánh của Khách Sạn Apricot Hà Nội (địa chỉ: số 136 phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm).
Cơ quan chức năng mời lái xe taxi BKS 30A-780.62 đến làm rõ sự việc sau phản ánh. |
Cụ thể, khách du lịch nước ngoài đi taxi từ khu vực hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) biển số xe taxi: 30A-78062 và phải trả 400 nghìn đồng, cao hơn so với quy định.
Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chuyển thông tin phản ánh của khách du lịch đến Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội để được xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật.
Đến 15h30 phút ngày 8/7 tại Khách sạn Apricot, Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội và lãnh đạo Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội thông tin kết quả xử lý vụ việc theo phản ánh của khách sạn Apricot.
Theo đó, xe ôtô taxi BKS 30A-780.62 đã thu quá giá cước vận chuyển hành khách có lộ trình từ Khách sạn Apricot (số 136 phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến khu đô thị Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), đối với bà Dabrowska Malgorzata, quốc tịch Poland với số tiền 400 nghìn đồng.
Xe taxi vi phạm |
Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe ôtô taxi BKS 30A-780.62 là bà Phạm Thị Ng.
Theo Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội, căn cứ Nghị định 100/2019 và Nghị định 123/2021 của Chính phủ phạt tiền 13,5 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 2 tháng.
Cơ quan chức năng cũng yêu cầu bà Phạm Thị Ng. có mặt tại Khách sạn Apricot trả lại số tiền 400 nghìn đồng và xin lỗi bà Dabrowska Malgorzata trước sự chứng kiến của Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội và đại diện Khách sạn Apricot.
Hiện, đại diện Khách sạn Apricot là ông Trần Quốc Tuấn nhận lại số tiền 400 nghìn đồng, có trách nhiệm hoàn trả lại cho bà Dabrowska Malgorzata.
-
Sa Pa, Hoà Bình, Quảng Ninh là những lựa chọn hàng đầu ở miền Bắc trong Tết Ất Tỵ -
Bình Định thiếu chỗ để khách “tiêu tiền” -
Khách quốc tế đến Việt Nam năm 2024 tăng 39,5% -
Trong 10 năm, có hơn 7.500 du khách, nhà thám hiểm chinh phục hang Sơn Đoòng -
Loạt điểm đến Sun World nhuộm sắc đỏ cờ mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam -
Đề xuất mở rộng đối tượng miễn phí tham quan phố cổ Hội An -
Băng dày 5 mm phủ đỉnh Fansipan, hiện tượng kỳ thú những ngày đầu năm mới 2025
- Lễ hội “Taste of Queensland 2025 “ thưởng thức bò Úc hảo hạng với ưu đãi hấp dẫn tại FujiMart
- Japfa Việt Nam lọt Top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín
- Ngân Tín Group tiếp tục vào Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
- Newtown Diamond tại Đà Nẵng có gì thu hút nhà đầu tư mới?
- Agribank tiếp sức doanh nghiệp với 5 chương trình tín dụng ưu đãi đặc biệt năm 2025
- Cathay Life lọt Top Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam