
-
Tour văn hóa, lịch sử tại TP.HCM “cháy vé” dịp lễ 30/4
-
Hậu Giang phát triển du lịch Ngã Bảy thông minh, hiệu quả, bền vững
-
Thị xã Sơn Tây khẳng định vị thế trung tâm văn hóa, kinh tế phía Tây Hà Nội
-
Vì sao Việt Nam đang vượt Thái Lan trở thành điểm đến được khách Ấn Độ yêu thích?
-
Thành phố Huế: Chuỗi hoạt động chào mừng 30/4, 1/5/2025 -
Đã đến lúc du lịch Việt Nam thành điểm đến đáng sống, đáng yêu và đáng nhớ
Chiều ngày 11/7, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa có báo cáo kết quả tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị của khách du lịch.
Trước đó (khoảng 15 giờ ngày 1/7), Sở nhận được thông tin phản ánh của Khách Sạn Apricot Hà Nội (địa chỉ: số 136 phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm).
![]() |
Cơ quan chức năng mời lái xe taxi BKS 30A-780.62 đến làm rõ sự việc sau phản ánh. |
Cụ thể, khách du lịch nước ngoài đi taxi từ khu vực hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) biển số xe taxi: 30A-78062 và phải trả 400 nghìn đồng, cao hơn so với quy định.
Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chuyển thông tin phản ánh của khách du lịch đến Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội để được xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật.
Đến 15h30 phút ngày 8/7 tại Khách sạn Apricot, Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội và lãnh đạo Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội thông tin kết quả xử lý vụ việc theo phản ánh của khách sạn Apricot.
Theo đó, xe ôtô taxi BKS 30A-780.62 đã thu quá giá cước vận chuyển hành khách có lộ trình từ Khách sạn Apricot (số 136 phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến khu đô thị Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), đối với bà Dabrowska Malgorzata, quốc tịch Poland với số tiền 400 nghìn đồng.
![]() |
Xe taxi vi phạm |
Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe ôtô taxi BKS 30A-780.62 là bà Phạm Thị Ng.
Theo Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội, căn cứ Nghị định 100/2019 và Nghị định 123/2021 của Chính phủ phạt tiền 13,5 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 2 tháng.
Cơ quan chức năng cũng yêu cầu bà Phạm Thị Ng. có mặt tại Khách sạn Apricot trả lại số tiền 400 nghìn đồng và xin lỗi bà Dabrowska Malgorzata trước sự chứng kiến của Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội và đại diện Khách sạn Apricot.
Hiện, đại diện Khách sạn Apricot là ông Trần Quốc Tuấn nhận lại số tiền 400 nghìn đồng, có trách nhiệm hoàn trả lại cho bà Dabrowska Malgorzata.
-
Phố đi bộ hồ Gươm mở cửa 5 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 -
Quảng Ninh: Thêm nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, tham quan tại Cô Tô -
Hà Nội tăng sức hút với ưu đãi từ khách sạn 4 - 5 sao -
Vì sao Việt Nam đang vượt Thái Lan trở thành điểm đến được khách Ấn Độ yêu thích? -
Hà Nội: Nhiều chương trình văn hóa, du lịch, trải nghiệm đặc sắc dịp lễ 30/4, 1/5 -
Ứng dụng công nghệ số gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch quốc tế -
Thành phố Huế: Chuỗi hoạt động chào mừng 30/4, 1/5/2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế