
-
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch
-
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản)
-
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam
-
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc
Chiều ngày 11/7, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa có báo cáo kết quả tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị của khách du lịch.
Trước đó (khoảng 15 giờ ngày 1/7), Sở nhận được thông tin phản ánh của Khách Sạn Apricot Hà Nội (địa chỉ: số 136 phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm).
![]() |
Cơ quan chức năng mời lái xe taxi BKS 30A-780.62 đến làm rõ sự việc sau phản ánh. |
Cụ thể, khách du lịch nước ngoài đi taxi từ khu vực hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) biển số xe taxi: 30A-78062 và phải trả 400 nghìn đồng, cao hơn so với quy định.
Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chuyển thông tin phản ánh của khách du lịch đến Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội để được xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật.
Đến 15h30 phút ngày 8/7 tại Khách sạn Apricot, Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội và lãnh đạo Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội thông tin kết quả xử lý vụ việc theo phản ánh của khách sạn Apricot.
Theo đó, xe ôtô taxi BKS 30A-780.62 đã thu quá giá cước vận chuyển hành khách có lộ trình từ Khách sạn Apricot (số 136 phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến khu đô thị Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), đối với bà Dabrowska Malgorzata, quốc tịch Poland với số tiền 400 nghìn đồng.
![]() |
Xe taxi vi phạm |
Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe ôtô taxi BKS 30A-780.62 là bà Phạm Thị Ng.
Theo Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội, căn cứ Nghị định 100/2019 và Nghị định 123/2021 của Chính phủ phạt tiền 13,5 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 2 tháng.
Cơ quan chức năng cũng yêu cầu bà Phạm Thị Ng. có mặt tại Khách sạn Apricot trả lại số tiền 400 nghìn đồng và xin lỗi bà Dabrowska Malgorzata trước sự chứng kiến của Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội và đại diện Khách sạn Apricot.
Hiện, đại diện Khách sạn Apricot là ông Trần Quốc Tuấn nhận lại số tiền 400 nghìn đồng, có trách nhiệm hoàn trả lại cho bà Dabrowska Malgorzata.
-
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025 -
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam -
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc -
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe” -
Chương trình giao lưu văn hóa Trung Quốc - ASEAN năm 2025 tại thành phố Huế -
Việt Nam chạm trán Trung Quốc trong đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower