Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Hà Nội: Gỡ khó cho doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước
Nguyễn Linh - 26/10/2023 18:32
 
Ngày 25/10, UBND TP. Hà Nội ban hành Công văn số 3581/UBND-KTTH về việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Ban chỉ đạo xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước TP. Hà Nội.

Theo chỉ đạo của UBND Thành phố, các sở, ban, ngành Thành phố chủ động phối hợp, trao đổi thông tin nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo điều kiện để phát triển, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng, các đoàn thể ở doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Song song với đó, tiếp tục duy trì kênh thông tin riêng để hỗ trợ, kết nối, tiếp nhận và chuyển những vướng mắc, khó khăn, kiến nghị của doanh nghiệp đến các cấp có thẩm quyền để được giải quyết vướng mắc kịp thời.

Công ty TNHH May mặc xuất khẩu Vit Garment (huyện Mê Linh) thuộc Đảng bộ các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội có chi bộ Đảng hoạt động hiệu quả.

UBND thành phố Hà Nội giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổng hợp kết quả khảo sát tại các doanh nghiệp, xây dựng kế hoạch hỗ trợ riêng cho các doanh nghiệp ngoài nhà nước có tổ chức đảng trên địa bàn Thành phố, báo cáo Ban cán sự đảng UBND Thành phố theo quy định.

Giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với Sở Công thương và Ban quản lý các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội cùng các đơn vị có liên quan tiếp tục triển khai tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn Thành phố.

UBND Thành phố yêu cầu các Sở, ban, ngành được giao nhiệm vụ cần chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp ngoài nhà nước. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư, phát triển kinh doanh.

Chuyển đổi số nông nghiệp Việt: Cần đóng góp của khối doanh nghiệp ngoài nhà nước
Những chương trình hỗ trợ thúc đẩy chuyển đổi số giữa các doanh nghiệp công nghệ và cơ quan ban ngành đã và đang đạt được nhiều kết quả...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư