Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội: Học sinh ở 10 quận, huyện chuyển học trực tuyến
D.Ngân - 04/01/2022 10:51
 
Từ ngày 4/1/2022, học sinh lớp 9 và lớp 12 tại 10 đơn vị cấp quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố có mức độ dịch cấp độ 3 chuyển hoàn toàn sang học trực tuyến.

Đối với các địa bàn xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp độ 1, cấp độ 2 cho học sinh khối 12 trở lại học tập trực tiếp theo kế hoạch; 18 đơn vị thuộc vùng xanh ngoại thành cũng tổ chức cho học sinh lớp 9 tiếp tục đến trường.

Sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch 3 ngày kết thúc, nhiều tỉnh, thành cho học sinh đi học trở lại trực tiếp tại trường từ hôm nay. Ảnh: Pham Ngôn

Hiện toàn TP.Hà Nội vẫn ở cấp độ 2 trong phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có 10 quận, huyện ở cấp độ 3 gồm: Ba Đình, Gia Lâm, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Trì, Thanh Xuân.

Như vậy, so với trước đó, quận Đống Đa từ cấp độ 3 đã trở về cấp độ 2; còn Thanh Xuân, Thanh Trì, Gia Lâm tăng lên mức độ 3. 

Theo đó, quận Đống Đa đủ điều kiện tổ chức cho cho sinh lớp 12 đi học trực tiếp; còn học sinh lớp 12 (tại quận Thanh Xuân) và học sinh lớp 9, lớp 12 (tại huyện Thanh Trì, Gia Lâm) chuyển học trực tuyến hoàn toàn từ 4/1.

Cùng với Hà Nội, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Bắc Giang vừa có văn bản hỏa tốc về việc tạm nghỉ học đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố để thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19. 

Cụ thể, các cơ sở giáo dục Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn tạm nghỉ học từ ngày 4/1 để thực hiện công tác phòng chống dịch và tiêm vắc-xin cho các em từ 12 tuổi trở lên, cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, tạm dừng đến trường đối với các trường có hoạt động giáo dục THPT và giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP.Bắc Giang (trừ trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh) cũng từ hôm nay để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới.

Sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch 3 ngày kết thúc, nhiều tỉnh, thành cho học sinh đi học trở lại trực tiếp tại trường từ hôm nay.

Tại TP.HCM, từ hôm nay, các cơ sở giáo dục được tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh các khối lớp 7, 8, 9, 10, 11, 12. 

Riêng xã đảo Thạnh An, Cần Giờ, học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 được tới trường. Để chuẩn bị cho việc học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trở lại trường, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã yêu cầu các trường khi tổ chức dạy học trực tiếp phải bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong hoạt động giáo dục.

Tại Sóc Trăng, theo dự kiến, từ ngày 10/1 việc học trực tiếp được mở rộng đối với cấp THCS. Cấp tiểu học và mầm non học trực tiếp từ ngày 14/2/2022.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng cũng đã đưa ra nhiều phương án tổ chức dạy và học phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương theo từng mức độ nguy cơ của xã, phường, thị trấn.

Bình Phước, từ 10/1 tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh khối lớp 7, 8, 9 và lớp 10 thuộc địa bàn cấp độ dịch 1 và 2. 

Từ 15/1, căn cứ vào kết quả đánh giá việc tổ chức dạy học trực tiếp và tình hình diễn biến cụ thể của dịch Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp cùng Sở Y tế tham mưu UBND tỉnh xem xét quyết định mở rộng đối tượng tổ chức dạy học trực tiếp cho các khối lớp còn lại.

[Infographic] Hướng dẫn tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo rà soát các điều kiện để tổ chức cho học sinh tới lớp học trực tiếp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư