Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội: Khen thưởng “người hùng” đỡ bé gái rơi từ tầng 12A
Hạnh Nguyên - 01/03/2021 12:28
 
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa có thư khen và quyết định khen thưởng thành tích đột xuất cho “người hùng” đỡ em bé rơi từ tầng 13.

Thư khen của Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ bày tỏ, ngày 28/2/2021, tại chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng trên địa bàn quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, cháu N.P.H (sinh năm 2018) rơi từ lan can chung cư tầng 12A của tòa nhà, trong lúc đợi chuyển hàng cho khách ở tòa nhà đối diện, biết được sự việc trên, với tinh thần dũng cảm, nhân ái, anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã phản ứng rất nhanh, ra khỏi xe ô tô, tìm cách trèo tường bao sang mái che tòa nhà và kịp thời đỡ được cháu bé đang trong tình trạng rơi tự do, cứu được tính mạng cháu.

.
Ông Mạnh được thưởng 3 lần mức lương cơ sở, được trích từ Quỹ thi đua, Khen thưởng của Thành phố Hà Nội.

Đây là hành động rất nhân văn và dũng cảm của anh khi đã không nghĩ đến nguy hiểm của bản thân vì sự an nguy của cháu bé, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ta, của Thủ đô Hà Nội và quê hương Đông Anh văn hiến, anh hùng.

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Bí thư Vương Đình Huệ ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tấm gương người tốt việc tốt và hành động dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh. “Đồng thời, mong muốn và tin tưởng trong thời gian tới, anh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần dũng cảm, trách nhiệm, nỗ lực lao động, cống hiến và lan tỏa những hành động đẹp trong cộng đồng, góp phần tích cực xây dựng cuộc sống bình yên, thân thiện, giàu đẹp, văn minh của Thủ đô Hà Nội thân yêu”, nội dung bức thư nêu.

Bí thư Vương Đình Huệ cũng chúc anh Mạnh và gia đình luôn dồi dài sức khỏe, hạnh phúc, năm mới Tân Sửu an khang, thịnh vượng và tiếp tục có nhiều đóng góp cho cộng đồng hơn nữa.

Theo Quyết định số 995/QĐ-UBND về việc khen thưởng thành tích đột xuất cho cá nhân có hành động dũng cảm tại tòa nhà 60B phố Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, ngày 1/3, ông Nguyễn Ngọc Mạnh, thường trú tại xóm 4, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội, đã có hành động dũng cảm cứu người tại tòa nhà 60B, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Mức thưởng cho ông Mạnh là 3 lần mức lương cơ sở, được trích từ Quỹ thi đua, Khen thưởng của Thành phố Hà Nội.

Trước đó, khoảng 17h ngày 28/2, tại tòa chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, nhiều người dân hoảng hốt phát hiện một bé gái trèo qua lan can sắt ngoài ban công căn hộ ở tầng 12A tòa nhà trên.

Nhiều người dân ở tòa nhà gần đó chứng kiến sự việc đã hô hoán cho mọi người biết giúp đỡ cháu bé.

Lúc này, anh Nguyễn Ngọc Mạnh ở gần đó đã nhanh chóng trèo lên mái tôn che sảnh tầng 1 và nhanh tay đỡ bé gái rơi xuống từ tầng 12A.

Chia sẻ với báo chí, anh Mạnh cho biết, vào chiều cùng ngày, trong lúc đang ngồi trên xe ô tô vận chuyển hàng hóa ở gần tòa nhà trên thì nghe thấy tiếng khóc của trẻ con cùng với tiếng hô hoán của mọi người cần giúp đỡ.

Khi nhìn lên, anh Mạnh thấy em bé đang trèo ra ngoài lan can tầng cao tòa nhà chung cư. "Ngay lập tức tôi lao ra khỏi ô tô, trèo tường sang tòa nhà bên cạnh leo lên mái tôn phía bên dưới cháu bé. Sau đó, tôi chỉ kịp đỡ để cháu bé không rơi xuống đất" - anh Mạnh chia sẻ.

Cũng theo anh Mạnh, cháu bé đã rơi trúng tay anh. Sau đó, cả hai chú cháu ngã xuống mái tôn. Lúc này, anh Mạnh ôm cháu bé vào người thấy cháu bị chảy máu ở miệng nên rất hoảng sợ. Sau đó, anh cùng mọi người đưa nạn nhân xuống đất để đi cấp cứu.

Được biết, sau khi đỡ cháu bé, anh Mạnh đã bị bong gân tay.

Sáng 1/3, theo các bác sĩ tại BV Nhi Trung ương, nơi bé gái tên N.P.H (sinh tháng 7/2018) rơi từ tầng 13, tòa nhà số 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân xuống được anh Mạnh đỡ khá ổn định.

Bé gái nhập viện lúc hơn 17h, ngày 28/2, tại Trung tâm Cấp cứu & Chống độc Nhi khoa, Bệnh viện Nhi Trung ương. Hiện tại bé tỉnh, tiếp xúc tốt, có quấy khóc, không có dấu hiệu khó thở. Tình trạng huyết động ổn định. Kết quả chụp X Quang có trật khớp háng bên phải (các bác sỹ khoa Chỉnh hình Nhi đã nắn chỉnh và đặt máng bột cố định tạm thời).

Kết quả Siêu âm, chụp XQuang vùng ổ bụng, lồng ngực cùng các xét nghiệm cận lâm sàng chưa thấy dấu hiệu bất thường.

Bệnh nhân đã hội chẩn chuyên khoa Ngoại, Chỉnh hình, hiện đã cho chỉ định thuốc giảm đau và kháng sinh. Sau khi có kết quả chụp MsCT, các bác sĩ sẽ hội chẩn liên chuyên khoa.

Bác sĩ người Anh hạnh phúc khi gặp lại gia đình cháu bé được đỡ đẻ trên không trung
Ngồi ở hàng ghế 11, Fiona Sutton bất ngờ được một tiếp viên hàng không đến mời ra phía đầu máy bay mà không hiểu chuyện gì xảy ra, cho tới khi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư