
-
Tiêu thụ xi măng bị ảnh hưởng vì cát, gạch “đội giá”
-
AEON nhân rộng tổ chức tuần hàng Việt Nam 2025 thêm nhiều quốc gia khác
-
Hơn 5.500 cửa hàng đóng cửa trong tháng cao điểm chống hàng giả
-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam"
-
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ
Ngay từ đầu tháng 4, hàng loạt hệ thống bán lẻ lớn như Go! Thăng Long, WinMart, Co.opmart, AEON Mall... đã kích hoạt các chương trình ưu đãi quy mô lớn, giảm giá sâu tới 50%, mua 1 tặng 1, tặng quà kèm theo... nhằm đón đầu làn sóng mua sắm dịp lễ.
Tại Go! Thăng Long (quận Cầu Giấy), hàng hóa tràn ngập các quầy kệ với hơn 1.000 sản phẩm từ thực phẩm tươi sống, đồ uống, quần áo thời trang đến đặc sản địa phương đều được áp dụng mức giảm giá sâu. Không khí mua sắm nhộn nhịp, lượng khách tăng nhanh ngay từ những ngày giữa tuần.
WinMart triển khai chương trình "Ưu đãi cực hời - Vui lễ thảnh thơi", giảm 20% cho rau sạch WinEco và thịt sạch MEATDeli dành riêng cho hội viên WIN. Trong khi đó, Co.opmart tung ra chiến dịch khuyến mãi kéo dài từ nay đến hết ngày 14/5, với nhiều “deal sốc” như giá chỉ 5.000 đồng, đồng giá từ 29.000 đồng, mua 1 tặng 1, giảm 50% cho nhóm hóa mỹ phẩm.
Tại AEON Mall Hà Đông, không chỉ tăng lượng hàng hóa, đơn vị còn kéo dài thời gian mở cửa từ 8h sáng tới 23h đêm, kết hợp tổ chức các sự kiện vui chơi giải trí, đáp ứng nhu cầu vui lễ, mua sắm ngày càng tăng của khách hàng.
Ngoài siêu thị, các chuỗi như Lotte Mart, MM Mega Market cũng tung ra các chương trình giảm giá 10 - 50%, đặc biệt tập trung vào nhóm thực phẩm tươi sống. Lotte Mart đẩy mạnh các gói combo gia đình tiện lợi, với giá ưu đãi dành cho các loại thịt cá, rau củ, trái cây nhập khẩu. MM Mega Market có chương trình "Mua nhiều ưu đãi lớn", giảm sâu cho thực phẩm tươi, đồ đông lạnh, đồng thời gia tăng mặt hàng chế biến sẵn để phục vụ nhu cầu picnic, tiệc gia đình dịp lễ.
![]() |
Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đã đồng loạt tung khuyến mãi khủng. Ảnh: VGP |
Không khí sôi động tại các trung tâm thương mại phản ánh rõ sự hồ hởi của người tiêu dùng. Chị Nguyễn Thu Anh (phố Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy) chia sẻ: “Dịp này tôi không đi du lịch xa mà chọn đưa các con đi trung tâm thương mại. Vừa vui chơi, vừa săn được nhiều khuyến mãi, thực phẩm tươi, giá hợp lý nên rất hài lòng”.
Theo các chuyên gia bán lẻ, xu hướng "nghỉ dưỡng tại chỗ" (staycation) kết hợp mua sắm trong dịp lễ đang gia tăng mạnh, khi người dân ưu tiên chi tiêu tiết kiệm, tìm kiếm trải nghiệm an toàn, tiện lợi. Đây là động lực quan trọng giúp các doanh nghiệp bán lẻ bứt tốc doanh số.
Sở Công thương Hà Nội đánh giá kỳ nghỉ lễ năm nay là “cơ hội vàng” để kích thích tiêu dùng nội địa. Theo đó, quý I/2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của thành phố đạt 226,3 nghìn tỷ đồng, tăng 13,3% so với cùng kỳ năm trước, đây là tín hiệu tích cực trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều bất ổn.
Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp nhấn mạnh: "Dịp lễ 30/4 và 1/5 là bước đệm quan trọng để kích cầu tiêu dùng, tận dụng chính sách giảm 2% thuế VAT, đẩy mạnh khuyến mãi quy mô lớn, tạo đà tăng trưởng cho những tháng tiếp theo."
Cùng với việc kích cầu, Hà Nội cũng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thị trường. Sở Công thương phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường triển khai các đợt thanh kiểm tra, bảo đảm các điểm bán niêm yết giá đúng quy định, nguồn gốc hàng hóa minh bạch, kịp thời phát hiện và xử lý gian lận thương mại.
Bên cạnh các kênh truyền thống, thương mại điện tử tiếp tục bùng nổ. Các nền tảng như Shopee, Tiki, Lazada đồng loạt triển khai các chương trình “Gian hàng Việt”, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nội địa online, góp phần đa dạng hóa kênh phân phối và tối ưu hóa chuỗi cung ứng.
Tại Hội nghị về các giải pháp phát triển thị trường trong nước và kích cầu tiêu dùng vừa diễn ra ngày 22/4, đại diện Bộ Tài chính nhận định, dù các chỉ số kinh tế vĩ mô đang có nhiều tín hiệu tích cực, tâm lý tiêu dùng của người dân vẫn còn khá thận trọng.
Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương), nhấn mạnh, nếu ngành bán lẻ không có những đột phá mạnh mẽ, việc đạt mục tiêu tăng trưởng 12% trong năm 2025 sẽ rất khó khăn. Để thúc đẩy sức mua, Bộ Công thương đang tổng hợp ý kiến từ các địa phương, doanh nghiệp nhằm hoàn thiện đề án kích cầu tiêu dùng nội địa, dự kiến trình Chính phủ trước ngày 30/4.
Theo ông Trần Hữu Linh, các địa phương cần gia tăng tần suất tổ chức các chương trình khuyến mại quy mô lớn vào dịp lễ, Tết, đồng thời đổi mới cách triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" theo hướng thiết thực, hiệu quả hơn. Bộ Công Thương kỳ vọng, việc đẩy mạnh các chương trình kết nối cung - cầu và bình ổn thị trường sẽ góp phần lan tỏa hiệu ứng tích cực, củng cố niềm tin tiêu dùng trong bối cảnh mới.

-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam" -
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ -
Tôm Ecuador chèn ép dữ dội, doanh nghiệp Việt tìm “cửa” mới -
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu -
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài -
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng