Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 07 tháng 05 năm 2024,
Hà Nội nâng cao năng lực cho công chức tiếp công dân bộ phận một cửa
Hồng Hạnh - 14/12/2022 17:57
 
UBND TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định số 4938/QĐ-UBND về việc phê duyệt chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực thực thi công vụ cho công chức tiếp công dân bộ phận một cửa.

Theo Quyết định này, đối tượng của chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực thực thi công vụ cho công chức tiếp công dân bộ phận một cửa là công chức làm việc tại bộ phận tiếp công dân và bộ phận một cửa của các Sở, cơ quan tương đương Sở, UBND các quận, huyện, thị xã, UBND các phường, xã, thị trấn thuộc TP.Hà Nội. 

Thời gian bồi dưỡng là 3 ngày. 

UBND TP. Hà Nội giao Sở Nội vụ TP. Hà Nội căn cứ chương trình bồi dưỡng được phê duyệt phối hợp với cơ sở đào tạo bồi dưỡng tổ chức các lớp bồi dưỡng đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng quy định. 
Các Sở, cơ quan tương đương Sở, UBND các quận, huyện, thị xã, UBND các phường, xã, thị trấn thuộc TP.Hà Nội lập danh sách Quyết định cử công chức tham gia các lớp bồi dưỡng theo thông báo triệu tập của Sở Nội vụ TP. Hà Nội đảm bảo đúng đối tượng. Đồng thời, phối hợp với Sở Nội vụ TP. Hà Nội quản lý học viên trong thời gian tổ chức các lớp bồi dưỡng.

Mục đích của Chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực thực thi công vụ công chức tiếp công dân bộ phận một cửa là nhằm trang bị, cập nhật và hệ thống hóa những thông tin kiến thức về công tác tiếp công dân, thực hiện công việc tại bộ phận một cửa. Từ đó, giúp đội ngũ công chức nâng cao năng lực thực thi công vụ.

Phương pháp giảng dạy tích cực lấy học viên làm trung tâm, kết hợp với việc sử dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Sử dụng triệt để thời gian thảo luận phân tích tình huống dành cho mỗi chuyên đề, có đúc rút bài học kinh nghiệm từ thảo luận và thực hành.

Nội dung chương trình chia làm 3 chuyên đề gồm: Cải cách thủ tục hành chính và cơ chế phân công phối hợp trong thực hiện cơ chế một cửa liên thông; kỹ năng quản lý số hóa hồ sơ giấy tờ kết quả giải quyết thủ tục hành chính, chia sẻ dữ liệu trên môi trường điện tử; kỹ năng giao tiếp và trách nhiệm công chức trong thực hiện dịch vụ công tại bộ phận một cửa.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư