Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội: Nữ cán bộ tư pháp dương tính với SARS-CoV-2
D.Ngân - 11/05/2021 20:50
 
Nữ bệnh nhân tiếp xúc ca bệnh Covid-19 thuộc ổ dịch ở Đà Nẵng vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội cho hay tối 11/5 Hà Nội phát hiện thêm ca bệnh Covid-19.

Từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội là địa phương có số lượng bệnh nhân cao nhất cả nước với nhiều ổ dịch lớn, đa nguồn lây.

Trường hợp này là P.T.T., nữ, 39 tuổi, có địa chỉ ở Ba Lăng, Dũng Tiến, Thường Tín, Hà Nội. Chị T. là cán bộ tư pháp xã Tô Hiệu, Thường Tín. Chị từng tiếp xúc bệnh nhân 3093 (D.V.H.) ngày 4/5 khi trường hợp này đến làm giấy tờ.

Ngày 7/5, chị T. tự cách ly tại nhà. Ngày 8/5, Trung tâm Y tế huyện Thường Tín lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính (do CDC Hà Nội thực hiện).

Ngày 9/5, bệnh nhân có triệu chứng sốt nhẹ, mệt mỏi, được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín. Ngày 11/5, người này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 do Bệnh viện Phổi Hà Nội và CDC Hà Nội thực hiện.

Điều tra sơ bộ cho thấy bệnh nhân có 4 F1 là người trong nhà và 24 người liên quan, đều đã được lấy mẫu.

Với ổ dịch tại Bệnh viện K, chiều tối ngày 11/5, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết cơ sở đang cách ly 19 y bác sĩ do tiếp xúc với ca 3491, là bệnh nhân từ Bệnh viện K sang.

19 nhân viên y tế đang được cách ly tại tầng 9, Trung tâm Khám bệnh theo yêu cầu. Trong số này có bác sĩ khám chuyên khoa nội tiết, bác sĩ siêu âm tim, bác sĩ chuyên khoa tim mạch, điện tim, nhân viên lấy mẫu máu.

19 nhân viên bị cách ly có liên quan tới bệnh nhân 3491 vừa được Bộ Y tế công bố trưa nay là nam, 68 tuổi, quê ở Trực Ninh, Nam Định, điều trị tại Khoa Ngoại Tiết Niệu, Bệnh viện K.

Từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội là địa phương có số lượng bệnh nhân cao nhất cả nước với nhiều ổ dịch lớn, đa nguồn lây. Đặc biệt, ổ dịch tại 2 bệnh viện lớn là Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện K cơ sở Tân Triều vẫn ghi nhận nhiều ca mắc mới liên quan.

Trước tình hình hiện nay, TP. Hà Nội vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết và thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung đông người tại nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc.

Về điều trị cho các bệnh nhân Covid-19, chiều 11/5, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh cho biết, hiện cả nước có 6 bệnh nhân Covid-19 ở tình trạng nặng, trong đó có 1 bệnh nhân rất nặng;

có 31 bệnh nhân tiên lượng nặng và 253 bệnh nhân có biểu hiện lâm sàng chưa có diễn biến nặng. Trong số các ca bệnh nặng có đó có bệnh nhân 2983 ở An Giang đang rơi vào tình trạng nặng, có tràn khí màng phổi và phải thở máy.

Về ca bệnh này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đề nghị Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) khẩn trương cử đoàn chuyên gia hồi sức tích cực và mang trang bị đến Bệnh viện Đa khoa khu vực An Giang để hỗ trợ chuyên môn, cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân 2983 (65 tuổi).

Bệnh nhân 2983 là nữ, ngụ tại Tân Phú, An Giang, từ Campuchia về và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 3/5. Người này có tiền sử tăng huyết áp nhiều năm và tiểu đường type II. Hiện bệnh nhân phải thở máy không xâm nhập và có bị tràn khí màng phổi bên phải.

Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng cao
78 ca Covid-19 cộng đồng vừa được phát hiện là thông tin từ Bộ Y tế sáng ngày 10/5.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư