Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội phát hiện ca Covid-19 là nhân viên quán bar Sunny
D.Ngân - 02/05/2021 12:52
 
Thông tin từ CDC Hà Nội xác nhận thêm 1 trường hợp mắc Covid-19 do tiếp xúc với chuyên gia Trung Quốc.

Cụ thể, CDC Hà Nôi nhận được báo cáo của CDC Vĩnh Phúc về kết quả điều tra truy vết các mốc dịch tễ liên quan đến ca người Trung Quốc như sau:

Diễn biến dịch Covid-19 đang có xu hướng phức tạp.

Tại Công ty VINATOP: 25 F1 hiện cách ly tại Phòng khám đa khoa quang hà; 25/25 đã có kết quả âm tính.

Tại quán hát Karaoke tại quán bar Sunny ở KĐT Đồng Sơn, Phúc Yên: Tổng số nhân viên trong quán Bar có 66 trường hợp theo danh sách quán hát cung cấp hiện tại đang có mặt và đã cách ly tại tỉnh 58 người. Tổng số trường hợp tiếp xúc, nghi ngờ nhiễm là 6 người;

Tổng số trường hợp được cách ly: Cách ly y tế là 10 người tại Bệnh viện nhiệt đới Trung ương; Cách ly tập trung là 48 trường hợp tại Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên. Hiện đã xét nghiệm sàng lọc 60 mẫu, có 6 mẫu nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2. .

Tại Nhà hàng Hải sản ngon có 2 F1 đã có kết quả âm tính.

Tại quán Massage Hoa Sen - Liên Bảo - Vĩnh Yên: Tổng số trường hợp tiếp xúc 11 người, đã cách ly và lấy mẫu, hiện chờ kết quả xét nghiệm.

Đến 10 giờ ngày 2/5, cập nhật từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Vĩnh Phúc và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung Ương đã ghi nhận 5 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 1 trường hợp là nhân viên quán bar Sunny có liên quan đến Hà Nội.

Theo CDC Hà Nội, kết quả điều tra tại Hà Nội liên quan đến ca Trung Quốc và Vĩnh Phúc như sau:

Trong ngày 1/51 đã ghi nhận 2 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với ca người Trung Quốc (1 trường hơp Đ.V.H. là lái xe chở đoàn chuyên gia (địa chỉ: Mễ Trì, Nam Từ Liêm) và 1 trường hợp B.N.H. là nhân viên quán bar Sunny, Vĩnh Phúc (địa chỉ nơi cư trú: Thịnh Liệt, Hoàng Mai), được lấy mẫu tại Vĩnh Phúc, hiện đang cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cơ sở 2);

Ghi nhận 2 trường hợp liên quan ca Trung Quốc (1 người tại Nam Từ Liêm là người ăn trong nhà hàng có bệnh nhân Trung Quốc đến ăn tối ngày 24/4 , 1 người tại Hoàng Mai đi cùng xe với bệnh nhân Trung Quốc ngày 29/4).

Đến 10 giờ ngày 2/5, kết quả xét nghiệm ghi nhận nhân viên quán bar Sunny trú tại Hoàng Mai có kết quả dương tính; 1 trường hợp lái xe hiện được Trung tâm y tế Nam Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã phát đi thông cáo cho biết vào 20h tối 30/4, cơ quan này nhận được thông tin của Trạm kiểm tra biên phòng xuất nhập cảnh Hữu nghị về việc chuyên gia Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi làm thủ tục nhập cảnh từ Việt Nam về Trung Quốc.

Nhóm chuyên gia người Trung Quốc của Công ty Trung Bắc Á, sau khi hoàn thành cách ly tập trung, đã di chuyển qua một số địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Sau khi hết thời gian cách ly tập trung tại Yên Bái, nhóm chuyên gia Trung Quốc này đã di chuyển đến Lai Châu, Vĩnh Phúc rồi mới trở về Trung Quốc.

Được biết, từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 3 người mắc Covid-19, kết thúc chuỗi 73 ngày không có ca nhiễm nCoV trong cộng đồng.

Người đầu tiên là BN2911 (N.V.K., 28 tuổi, trú tại khu Trung, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh), dương tính với nCoV sau khi tiếp xúc bệnh nhân mắc Covid-19 ở Hà Nam (BN2899 trở về từ Nhật Bản).

Hai trường hợp còn lại (BN2927, 2928) là F1, công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Hà Nội). Hiện các bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội).

Liên quan ca mắc Covid-19 tại Hà Nam, từ 29/4 đến nay, số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng đang được giữ ở con số 16 người. Bốn tỉnh, thành phố đang có dịch là Hà Nam (10), Hà Nội (3), Hưng Yên (2), TP.HCM (1).

Theo báo cáo của Cục Y tế Dự phòng, Việt Nam đã xét nghiệm cho tổng cộng 2.452 trường hợp tại các tỉnh, thành phố gồm Hà Nam (1.962), Hà Nội (73), Hưng Yên (214), TP.HCM (111), Thanh Hóa (9), Ninh Bình (3), Lào Cai (1), Hòa Bình (1), Thái Bình (114).

Trong đó, 1.569 mẫu đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, 867 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm.

Hà Nội tạm dừng dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường từ 0h ngày 30/4
Từ 0h ngày 30/4, Hà Nội Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, game để phòng dịch COVID-19.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư