Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội phun thuốc khử khuẩn 3.000 trường học và chuẩn bị khẩu trang miễn phí cho 2 triệu học sinh phòng chống dịch do virus Corona
Thanh Nga - 01/02/2020 21:05
 
Ngành y tế Hà Nội vừa cho biết, thành phố đã liên hệ với 5 đơn vị sản xuất khẩu trang để phát miễn phí cho người dân, đồng thời, tiến hành phun thuốc khử khuẩn 3.000 trường học vào hôm nay và ngày mai để phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona.

Theo ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, Thành phố sẽ chuẩn bị 15-20 triệu khẩu trang phát miễn phí cho người dân phòng chống dịch viêm phổi Vũ Hán. Tuy nhiên, nguồn khẩu trang trên thị trường đang khan hiếm, nên trước mắt thành phố sẽ chuẩn bị khẩu trang để cấp miễn phí cho 2 triệu học sinh trong tuần tới. 

3.000 trường học tại Hà Nội được phun thuốc khử trùng Cloramin B
3.000 trường học tại Hà Nội được phun thuốc khử trùng Cloramin B

Bên cạnh đó, Thành phố sẽ tổ chức vệ sinh, phun hóa chất khử khuẩn tại 3.000 trường học trên địa bàn thành phố sẽ được phun khử trùng trong toàn bộ khuôn viên trong hai ngày cuối tuần này. Các trường mầm non, tiểu học sẽ được phun thuốc khử trùng vào ngày thứ Bảy (1/2), trong khi đó các trường THCS sẽ được phun vào ngày Chủ nhật (2/2). Đồng thời, khuyến cáo người dân tự dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa.

"Hóa chất tẩy rửa nhà thông thường đều có tác dụng ngăn ngừa nCoV - nguồn gây bệnh. Thành phố không có chủ trương phun rải hóa chất trên bầu trời bằng máy bay trực thăng như một số thông tin trên mạng xã hội. Phương pháp này không khả thi, trên thế giới chưa từng áp dụng", ông Tuấn cho biết.

Sở Y tế Hà Nội đã phân công 5 bệnh viện để cách ly, theo dõi và điều trị những người nghi ngờ mắc bệnh. Trong đó, bệnh nhi sẽ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Bệnh nhân lớn tuổi được chuyển đến các bệnh viện: Xanh Pôn, Đống Đa, Thanh Nhàn và Hà Đông.

Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội nhận định nguy cơ bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV xâm nhập, lây nhiễm trên địa bàn thành phố Hà Nội cao. Tuy nhiên, hiện chưa có trường hợp lây nhiễm tại chỗ. Người dân cần chủ động phòng bệnh cho cá nhân và gia đình theo khuyến cáo của Bộ Y tế, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, hạn chế tối đa đến nơi đông người và nên sử dụng khẩu trang y tế, ăn uống đủ chất để nâng cao sức khỏe.

Ông Tuấn cho hay, hiện thành phố có 19 người nghi ngờ nhiễm đã được lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi. Trong đó, 15 trường hợp được loại trừ, 4 người chưa có kết quả. Tình trạng sức khỏe của hai bệnh nhân ở Vĩnh Phúc điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới trung ương vẫn ổn định.

Dịch viêm phổi khởi phát từ thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc từ đầu tháng 12, sau đó lan rộng. Trung Quốc hôm nay thông báo số người chết do nCoV tăng lên 259, số người mắc viêm phổi lên 11.791.

Tại Việt Nam, hiện có 6 người mắc bệnh; 97 người nghi nhiễm, trong đó có 32 người cách ly, 43 người đang theo dõi.

Tổ chức Y tế Thế giới hôm 31/1 tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu vì dịch viêm phổi do nCoV đã lan đến hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ.
75 người Việt Nam đang được cách ly, theo dõi virus Corona
Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế,, tính đến sáng nay, số người nhiễm virus Corona nCoV trên toàn thế giới lên đến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư