Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 13 tháng 08 năm 2024,
Hà Nội rà soát, bổ nhiệm công chức ngạch pháp chế
Nguyễn Linh - 13/08/2024 15:43
 
UBND TP. Hà Nội đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 56/2024/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 55/2011/NĐ-CP của Chính phủ, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của tổ chức pháp chế.

Kế hoạch triển khai Nghị định số 56/2024/NĐ-CP được xây dựng với mục đích đảm bảo việc thực hiện kịp thời, thống nhất và đồng bộ các quy định mới. Cụ thể, Kế hoạch nhắm đến việc nâng cao nhận thức của các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan, từ đó góp phần cải thiện chất lượng và hiệu quả hoạt động của tổ chức pháp chế cũng như các cá nhân làm công tác pháp chế tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND Thành phố, các doanh nghiệp nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn TP. Hà Nội.

Kế hoạch cũng yêu cầu các cơ quan, tổ chức liên quan phải xác định rõ nội dung công việc, thời hạn hoàn thành và trách nhiệm của từng đơn vị trong quá trình triển khai Nghị định số 56/2024/NĐ-CP. Đặc biệt, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan để đảm bảo không gặp phải khó khăn hoặc vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Theo đó, Thành phố sẽ tập trung cho công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung Nghị định số 56/2024/NĐ-CP; rà soát, thống kê tổ chức pháp chế, công chức, viên chức làm công tác pháp chế trên địa bàn Thành phố; kiện toàn tổ chức pháp chế, bổ nhiệm công chức ngạch pháp chế; bồi dưỡng chuyên môn và kiểm tra việc thi hành Nghị định số 56/2024/NĐ-CP.

Để đảm bảo chất lượng hoạt động của tổ chức pháp chế, UBND Thành phố sẽ tiến hành rà soát và thống kê các tổ chức pháp chế cũng như đội ngũ công chức, viên chức làm công tác pháp chế trên địa bàn Thành phố. Việc này sẽ do Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các Sở, UBND các quận, huyện, thị xã, các doanh nghiệp nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công lập.

UBND Thành phố sẽ tập trung vào việc kiện toàn tổ chức pháp chế và bổ nhiệm công chức ngạch pháp chế phù hợp với yêu cầu và điều kiện của từng cơ quan, đơn vị. Sở Nội vụ chịu trách nhiệm tham mưu và phối hợp cùng các cơ quan liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ này.

Các sở, doanh nghiệp nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Nội vụ và các sở liên quan triển khai thực hiện kế hoạch theo chức năng, nhiệm vụ được giao; rà soát toàn bộ văn bản của cơ quan, đơn vị liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của tổ chức pháp chế để sửa đổi, bổ sung hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung kịp thời.

Ngoài ra, UBND Thành phố giao các quận, huyện, thị xã tập trung truyền thông, phổ biến thi hành Nghị định số 56/2024/NĐ-CP tại địa phương để cán bộ và nhân dân nắm bắt; chỉ đạo kiện toàn tổ chức pháp chế, người làm công tác pháp chế tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc theo quy định.

Quy định mới về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của tổ chức pháp chế
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 56/2024/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 2/7/2024 nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư