Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội: Sẽ xử lý triệt để 187 "điểm đen" về môi trường
Thanh Nga - 14/03/2018 13:18
 
Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ triển khai nhiều giải pháp bảo vệ môi trường, trong đó, xử lý ô nhiễm triệt để tại 187 điểm đen trong năm 2018.

Theo ông Lê Tuấn Định, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, kết quả thanh tra, kiểm tra trong năm 2017 cho thấy, số cơ sở đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải vẫn còn thấp, công tác chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường tại một số cơ sở được kiểm tra còn chưa được thường xuyên và nghiêm túc. Không những thế một số doanh nghiệp còn xả nước thải vượt quy chuẩn cho phép, thực hiện không đúng các nội dung trong các hồ sơ pháp lý về môi trường.

Trước thực tế đó, sau khi kiểm tra, thanh tra tại 2.161 cơ sở, đã có tới 588 cơ sở bị xử lý vi phạm hành chính với số tiền thu ngân sách hơn 16,5 tỷ đồng.

Hà Nội sẽ triển khai nhiều giải pháp bảo vệ môi trường
Hà Nội sẽ triển khai nhiều giải pháp bảo vệ môi trường

Năm 2017 vừa qua, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tiến hành rà soát, kiểm tra và xác định các “điểm đen” về ô nhiễm môi trường trên địa bàn. Qua rà soát tại 21/30 quận, huyện, thị xã đã xác định có 187 “điểm đen”, khu vực ô nhiễm và bức xúc về môi trường trong đó có lưu vực sông Nhuệ, sông Đáy, sông Tô Lịch... Trên cơ sở đó, năm 2018, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ đánh giá cụ thể, chi tiết mức độ ô nhiễm môi trường tại các “điểm đen” này, các khu vực bức xúc về môi trường trên địa bàn thành phố để xây dựng lộ trình, biện pháp xử lý ô nhiễm triệt để tại các khu vực này.

Thành phố cũng đã thực hiện công tác xử lý ô nhiễm môi trường nước hồ bằng chế phẩm Redoxy 3C đối với 86 hồ tại khu vực nội thành và 44 hồ tại khu vực ngoại thành; lắp đặt bè thủy sinh tại 49 hồ và máy sục khí tại 30 hồ, nạo vét bùn 6 hồ (Giáp Bát, Công viên Ngọc Lâm, Cầu Tình, Kim Liên lớn và nhỏ, Hồ Trúc Bạch (phần eo hồ) để hỗ trợ công tác duy trì chất lượng hồ. Bên cạnh đó sẽ nhân rộng việc xử lý ô nhiễm môi trường nước hồ bằng chế phẩm Redoxy 3C kể trên, đồng thời tiến hành triển khai nạo vét cải tạo hồ Tây nhằm giảm lượng bùn thải, tăng lượng ôxy cho hệ sinh thái dưới nước.

Hồ Tây sẽ được nạo vét, cải tạo nhằm giảm lượng bùn thải, tăng lượng ôxy cho hệ sinh thái dưới nước
Hồ Tây sẽ được nạo vét, cải tạo nhằm giảm lượng bùn thải, tăng lượng ôxy cho hệ sinh thái dưới nước

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cũng đã triển khai chiến dịch “Cánh đồng không đốt rơm rạ”, thí điểm tại xã Thọ Xuân, huyện Đan Phượng bằng việc thử nghiệm chế phẩm vi sinh xử lý rơm rạ trực tiếp tại đồng để làm phân bón hữu cơ cho đồng ruộng cho kết quả cao; Triển khai chương trình sử dụng bếp cải tiến thay thế bếp than tổ ong trên địa bàn quận Ba Đình.

Hà Nội sẽ đầu tư hệ thống quan trắc tự động kiểm soát ô nhiễm tại các làng nghề
Tại cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều nay (19/9), ông Lê Tuấn Định, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường đã thông tin về kế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư