-
Xuất khẩu hàng hóa tháng 11 về dưới 40 tỷ USD -
Sự kiện Vũ trụ dưỡng chất One Aptamil lần đầu tổ chức tại Việt Nam -
Xuất nhập khẩu 11 tháng chinh phục mốc 840 tỷ USD -
Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, bay hàng ngày đến Manila cùng Vietjet -
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới
![]() |
| Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 10 hoặc tháng 11 tới đây, tại Trung tâm Thương mại AEON MALL Long Biên, Hà Nội |
Theo kế hoạch của thành phố Hà Nội, Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP (One commune one product - mỗi xã một sản phẩm) dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 10 hoặc tháng 11 tới đây, tại Trung tâm Thương mại AEON MALL Long Biên, Hà Nội. Hội chợ dự kiến có 50-70 đơn vị tham gia với tổng số 80-100 gian hàng của các tổ chức cá nhân sản xuất sản phẩm OCOP trong lĩnh vực nông nghiệp của thành phố Hà Nội và một số tỉnh lân cận.
Đặc biệt, chương trình sẽ ưu tiên những doanh nghiệp sản xuất, phân phối có quy trình sản xuất tốt, hữu cơ, công nghệ cao có chứng nhận theo quy định.
Hội chợ được tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, đơn vị cung cấp các sản phẩm nông sản, chế biến trên địa bàn thành phố nâng cao kỹ năng tiếp cận trực tiếp hệ thống bán lẻ hiện đại trong nước, tạo cơ sở đưa hàng hóa Việt Nam vào kênh phân phối bán lẻ tại thị trường nước ngoài.
Các gian hàng tham gia hội chợ bao gồm các nhóm ngành hàng nông sản, nông sản chế biến như: Sản phẩm trồng trọt trái cây (bưởi Diễn, chuối tiêu hồng Vân Nam, ổi Đông Dư, cam Canh); rau, củ (măng tây Hồng Thái, rau cần Khai Thái, nấm Kinoko Thanh Cao, khoai lang Đồng Thái, rau hữu cơ); sản phẩm chăn nuôi (gà đồi Ba Vì, gà mía Sơn Tây, bò BBB, đà điểu Ba Vì, vịt cỏ Vân Đình); lương thực, thực phẩm (gạo Tam Hưng, gạo nếp cái hoa vàng, miến dong, bún gạo, gạo đặc sản, gạo hữu cơ); sản phẩm chế biến (chè Ba Trại, kẹo lạc Đường Lâm, chè lam Thạch Xá, bánh chưng Thanh Trì, bánh giầy Quán Gánh, cốm làng Vòng)...
Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra các hoạt động giao thương kết nối doanh nghiệp, Hội thảo bàn về giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trong hệ thống bán lẻ hiện đại trên địa bàn Thành phố, trình diễn nghệ thuật ẩm thực...
-
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Giá xăng tăng thêm 450-530 đồng/lít -
2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm -
Xuất khẩu bứt tốc cuối 2025, thị trường nội địa thành điểm tựa mới của ngành gỗ -
“Điểm hẹn” cuối năm của doanh nghiệp đồ gia dụng và quà tặng -
Giga Digital giải mã: Khác biệt mua sắm thiết bị gia dụng giữa Hà Nội và TP. HCM
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

