
-
Vincom tổ chức chuỗi sự kiện “Việt Malliday - Hè Holiday”: Trải nghiệm hè rực rỡ gắn kết tinh thần Việt
-
Khai mạc Festival “Nón lá - Việt Nam 2025”: Gắn kết văn hóa truyền thống với phát triển du lịch
-
Hà Nội tặng 50.000 suất quà cho du khách và nhân dân thăm Lăng Bác dịp 30/4, 1/5
-
Quảng Ninh đón gần 1.700 du khách Nhật Bản trên chuyến tàu biển charter đầu tiên
-
Quảng Ninh tiếp tục đón gần 3.000 khách du lịch tàu biển -
Trung Quốc - điểm đến “hot” của du khách Việt
![]() |
Sở Du lịch Hà Nội vừa phối hợp với UBND huyện Thường Tín gắn biển công nhận “Nhà hàng đạt chuẩn” phục vụ khách du lịch cho nhà hàng ẩm thực Đồng Quê. (Ảnh: Lê Nam) |
Nhà hàng ẩm thực Đồng Quê toạ lạc tại trung tâm Khu du lịch sinh thái Hồng Vân (huyện Thường Tín, Hà Nội). Nhà hàng có ban quản lý chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình, đầu bếp nhiều kinh nghiệm.
Nhà hàng ẩm thực Đồng Quê mang đến cho khách hàng thụ hưởng văn hóa ẩm thực đồng bằng sông Hồng truyền thống tinh tế, đạt 3 tiêu chí : “Món ăn ngon, phục vụ tốt, giá thành hợp lý”.
Bày tỏ vui mừng khi được Sở Du lịch Hà Nội gắp biển hiệu nhà hàng đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, đại diện nhà hàng Đồng Quê, ông Đỗ Bá Tuy cho biết, sự kiện này là động lực để nhà hàng tiếp tục nỗ lực tổ chức việc giới thiệu các món ăn tiêu biểu của mảnh đất Thường Tín như: cá ngạnh om chuối đậu, vờ vờ chiên, xào rau bí, cá mòi nấu canh chua... tới du khách trong nước và quốc tế khi đến khám phá, trải nghiệm tại Khu du lịch sinh thái Hồng Vân.
Đặc biệt, ông Đỗ Bá Tuy cho biết, nhà hàng sẽ tổ chức các hoạt động giới thiệu, trình diễn, giao lưu văn hóa ẩm thực… để nơi đây là điểm đến kết nối khách hàng khi đến điểm du lịch làng nghề sinh vật cảnh Hồng Vân vui chơi.
“Chúng tôi cam kết chất lượng dịch vụ luôn đặt lên hàng đầu, đưa ẩm thực đồng bằng sông Hồng đến gần hơn du khách mọi miền đất nước khi đến Hà Nội du lịch”, ông Đỗ Bá Tuy nhấn mạnh.
![]() |
Để được gắn biển công nhận “Nhà hàng đạt chuẩn” phục vụ khách du lịch, nhà hàng ẩm thực Đồng Quê phải đạt các tiêu chí đã được quy định trong Luật Du lịch. (Ảnh: Lê Nam) |
Ông Trịnh Xuân Tùng, Trưởng phòng Quản lý Cơ sở Lưu trú (Sở Du lịch Hà Nội) cho biết, để được gắn biển công nhận “Nhà hàng đạt chuẩn” đòi hỏi đơn vị kinh doanh phải đạt các tiêu chí đã được quy định trong Luật Du lịch.
Cụ thể, thông tin chất lượng hàng hóa, hàng hóa phải niên yết giá và bán theo giá niêm yếu, riêng mặt hàng thực phẩm phải đảm bảo vệ sinh, có trang thiết bị chế biến và bảo quản thực phẩm; có thực đơn bằng tiếng Việt - Anh; nhân viên phải được đào tạo về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, có thái độ văn minh, lịch sự trong quá trình phục vụ.
“Các nhà hàng được cấp biển hiệu đạt chuẩn phục vụ khách du lịch có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả kinh doanh, đa dạng hóa sản phẩm du lịch. Với cơ sở kinh doanh được cấp biển hiệu đạt chuẩn phục vụ khách du lịch có cơ hội khẳng định thương hiệu và xây dựng niềm tin với khách hàng, tạo nên sức cạnh tranh cho doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển chung của ngành du lịch Hà Nội”, ông Tùng cho hay.
Thực tế thấy sau khi các cơ sở dịch vụ được cấp biển hiệu đạt chuẩn phục vụ khách du lịch đều đang phát huy tốt vai trò của mình trong việc kết nối với các công ty lữ hành phục vụ du khách. Vì vậy trong thời gian tới ngành du lịch Hà Nội tiếp tục phát triển hệ thống những cơ sở này.
Phó trưởng Phòng Văn hóa thông tin huyện Thường Tín Trần Thị Lan cho biết, hiện trên địa bàn huyện có 4 điểm du lịch làng nghề sinh vật cảnh gồm Duyên Thái, Vạn Điểm, Thụy Ứng, Hồng Vân, trong thời gian tới huyện Thường Tín tiếp tục khuyến khích người kinh doanh nâng cấp chất lượng phục vụ đạt tiêu chuẩn theo Luật Du lịch qua đó được gắn biển công nhận “Nhà hàng đạt chuẩn” phục vụ khách du lịch.
Được biết, từ năm 2018, xã Hồng Vân được UBND TP. Hà Nội công nhận là Điểm du lịch làng nghề và năm 2019 được công nhận là xã nông thôn mới nâng cao, đến nay đã được thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Cuối năm 2022, Điểm dịch vụ du lịch làng quê Hồng Vân được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao thuộc nhóm sản phẩm “dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch”.
9 tháng đầu năm 2023, xã Hồng Vân đón 150.000 lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm, doanh thu từ du lịch đạt trên 6 tỷ đồng.
Cùng với những lợi thế về tự nhiên và nông nghiệp, xã Hồng Vân còn tổ chức nhiều sự kiện để mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách như: lễ hội hoa xuân, lễ hội tình yêu, đêm hội hoa đăng và đặc biệt là Lễ hội Chử Đồng Tử - Tiên Dung. Với bề dày trầm tích văn hóa gắn liền với truyền thuyết Chử Đồng Tử - Tiên Dung, hệ thống dấu tích như Chợ mới Ông già, Bãi tắm Nàng tiên hay Nhà bia Tiến sỹ Nguyễn Ý (thời nhà Nguyễn) đang được địa phương phục dựng và bảo tồn trên nền tảng khoa học và lịch sử.
Để tạo ấn tượng với du khách về điểm đến xanh, chính quyền xã Hồng Vân tích cực vận động nhân dân xây dựng lối sống xanh. Hệ thống hạ tầng đường thôn xóm được nâng cấp, mở rộng, trồng cây xanh, trồng hoa... nhờ các phong trào như: Chủ nhật xanh, “5 không 3 sạch”, tuyến đường nở hoa. Với 30 con đường hoa mang những màu sắc khác nhau, xã Hồng Vân được khách du lịch ví như “xứ sở của các loài hoa”.
Từ khi áp dụng mô hình du lịch sinh thái, xã Hồng Vân đã có nhiều thay đổi tích cực. Xã phấn đấu đến năm 2025 sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn trong hành trình du lịch của du khách; đưa kinh tế thương mại - du lịch - dịch vụ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và chủ lực, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động theo hướng tăng tỷ trọng thương mại, dịch vụ.
-
Vincom tổ chức chuỗi sự kiện “Việt Malliday - Hè Holiday”: Trải nghiệm hè rực rỡ gắn kết tinh thần Việt
-
Khai mạc Festival “Nón lá - Việt Nam 2025”: Gắn kết văn hóa truyền thống với phát triển du lịch
-
Hà Nội tặng 50.000 suất quà cho du khách và nhân dân thăm Lăng Bác dịp 30/4, 1/5
-
Quảng Ninh đón gần 1.700 du khách Nhật Bản trên chuyến tàu biển charter đầu tiên
-
Quảng Ninh tiếp tục đón gần 3.000 khách du lịch tàu biển -
Đà Nẵng đón gần 700 chuyến bay trong dịp lễ 30/4 và 1/5 -
Trung Quốc - điểm đến “hot” của du khách Việt -
Bình Định thử nghiệm chuyến tàu du lịch Hành trình văn hóa về miền Đất Võ -
Ẩm thực Nhật Bản hút khách hạng sang -
Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành giá dịch vụ lưu trú trong dịp Lễ 30/4, 1/5 -
Những câu lạc bộ tư nhân khép kín thu hút dòng khách hạng sang
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025