Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội: Tổ chức thanh tra các điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2023
Nguyễn Linh - 26/05/2023 10:27
 
Từ nay đến 31/5, các đoàn kiểm tra của Sở và các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã sẽ trực tiếp đi kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất các điểm thi phục vụ tuyển sinh vào lớp 10.

Kỳ thi sẽ diễn ra vào các ngày 10 và 11/6 với gần 105.000 học sinh đã đăng ký dự tuyển. 

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, điểm thi được thành lập theo quyết định của giám đốc Sở GD&ĐT. Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024, dự kiến, toàn Thành phố có 188 điểm thi với hơn 41.000 phòng thi. 

Trưởng điểm thi là hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng của trường THPT. Cán bộ coi thi được điều động từ các trường THCS, THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn Thành phố.

Theo quy định, mỗi trường THPT công lập là một đơn vị tuyển sinh. Căn cứ vào số lượng học sinh đăng ký dự tuyển vào trường và cơ sở vật chất của trường, nhà trường chủ động phối hợp với phòng GD&ĐT và các trường học trên địa bàn để lựa chọn, đề xuất tổ chức một hoặc nhiều điểm thi. 

Tăng cường kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất tại các điểm thi. (Ảnh minh hoạ)

Căn cứ kết quả kiểm tra thực tế về điều kiện cơ sở vật chất tại các điểm thi, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ phê duyệt và ban hành quyết định thành lập các điểm thi trên địa bàn Thành phố.

Tại mỗi điểm thi phải đảm bảo yêu cầu quy định về an ninh và cơ sở vật chất. Phòng bảo quản đề thi và bài thi tại điểm thi phải có camera an ninh giám sát, ghi hình hoạt động tại phòng 24 giờ/ngày và đáp ứng các quy định tại quy chế thi do Bộ GD&ĐT ban hành.

Với chủ trương làm đến đâu chắc đến đó và quan điểm dành những gì tốt đẹp nhất cho thầy cô giáo và thí sinh, công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi đã sẵn sàng ở mọi khâu. Văn bản chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đầu mối: Cần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, bố trí vòng trong - vòng ngoài bảo vệ điểm thi, đảm bảo an ninh trật tự thông suốt, thực hiện bảo mật đề thi, giải tỏa ùn tắc khu vực cổng điểm thi.

Phòng y tế, trung tâm y tế bố trí nhân viên y tế, chuẩn bị đủ thuốc, phương tiện vật tư y tế, có kế hoạch đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Công ty điện lực, đảm bảo cung cấp điện, lưới điện ổn định, thường xuyên kiểm tra dây, đảm bảo điện thông suốt; Đoàn Thanh niên tham gia tiếp sức mùa thi, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và phụ huynh, bố trí điểm chờ thuận lợi nhất; quan tâm công tác thông tin tuyên truyền về địa điểm, thời gian, môn thi để thí sinh và phụ huynh nắm bắt được.

Cùng với việc chuẩn bị về cơ sở vật chất cho kỳ thi, công tác phòng chống cháy nổ và các tình huống bất thường khác đều được các điểm thi xây dựng phương án, sắp xếp đầy đủ, đảm bảo yêu cầu tốt nhất cho kì thi tuyển sinh vào lớp 10.

Theo bà Phạm Thị Huyền (Hiệu trưởng trường THPT Sơn Tây), cần chú ý trong kỳ thi năm nay theo quy định tư trang của thí sinh không được để bên ngoài phòng thi như mọi năm mà phải để cách phòng thi tối thiểu 25m để đề phòng một số thiết bị về công nghệ cao có thể thu, phát sóng. 

Trong 2 ngày diễn ra kỳ thi (10,11/6), các đoàn kiểm tra của Sở và các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, siết chặt kỷ luật, kỷ cương; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy chế thi; đảm bảo chính xác, công bằng, khách quan cho kỳ thi.

Hà Nội: Căng thẳng cuộc đua vào các trường trung học phổ thông chuyên
Nhiều trường THPT chuyên trên địa bàn TP.Hà Nội đã công bố tỷ lệ chọi năm 2023, trong đó lớp chuyên Anh, Trường THPT Chu Văn An có tỷ lệ chọi cao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư