-
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025" -
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ -
Sớm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA -
Thời cơ lớn cho xuất khẩu trực tuyến -
EU siết chặt kiểm soát đối với nông sản, thực phẩm nhập khẩu
Ngày 4/7, Sở Công thương Hà Nội đã khai mạc Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Buổi triển lãm thu hút 25 nghệ nhân, thợ giỏi, nhà thiết kế, cơ sở sản xuất tiêu biểu trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia giới thiệu tác phẩm.
![]() |
|
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP. |
Với quy mô khoảng 500 m2, triển lãm trưng bày, giới thiệu trên 400 mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ gồm sản phẩm khảm trai, sừng mỹ nghệ, thêu ren tiêu biểu, đặc sắc, có giá trị thẩm mỹ cao được tạo ra từ đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, thợ giỏi Thủ đô.
Đến với triển lãm, các nghệ nhân, cá nhân có cơ hội học tập, tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm khi kết nối với cộng đồng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu, đưa các thiết kế vào sản xuất thực tế, đáp ứng yêu cầu thị trường, nhất là với thị trường xuất khẩu.
Đồng thời được trải nghiệm quy trình sản xuất sản phẩm, tìm hiểu lịch sử về nghề khảm trai, sừng mỹ nghệ, thêu ren; Tham gia các hoạt động quảng bá kết nối giao thương các sản phẩm khảm trai, sừng mỹ nghệ, thêu ren và các sản phẩm tiêu biểu khác.
Theo bà Trần Thị Phương Lan, quyền giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, triển lãm chuyên đề là nơi kết nối, quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP trong nước và quốc tế. Đồng thời bảo tồn, giữ gìn giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, chuyển tải, quảng bá văn hóa vùng miền tới cộng đồng người tiêu dùng trên thị trường.
“Thông qua hoạt động này ngành công thương Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp, làng nghề tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả sau dịch Covid - 19, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, góp phần phục hồi, phát triển nền kinh tế.”, bà Lan nhấn mạnh.
![]() |
|
Người dân thăm quan trải nghiệm sản phẩm tại Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP năm 2023. |
Để triển lãm diễn ra thành công, Sở Công thương cũng đề nghị các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, các chủ thể OCOP tham gia phối hợp với Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp tích cực quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Qua đó giúp người dân, du khách hiểu rõ về giá trị lịch sử, văn hóa, tính nghệ thuật, giá trị,… của mỗi sản phẩm qua hình thức trực tuyến và trực tiếp để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm đối với thị trường trong nước và xuất khẩu.
Bên cạnh đó, còn góp phần bảo tồn, giữ gìn giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, truyền tải, quảng bá văn hóa vùng miền tới cộng đồng người tiêu dùng trên thị trường; hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế Thủ đô.
Ngoài các hoạt động xúc tiến, quảng bá sản phẩm, để phát triển bền vững, nhiều ý kiến cho rằng, các doanh nghiệp cần liên kết chặt chẽ với các hợp tác xã hoạt động chuyên nghiệp để xây dựng vùng nguyên liệu đầu vào cho sản xuất. Bên cạnh đó, để nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm, cần hình thành các trung tâm thiết kế thủ công mỹ nghệ để liên tục đổi mới mẫu mã, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng quốc tế.
Triển lãm do Sở Công thương Hà Nội chỉ đạo Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội tổ chức. Mở cửa miễn phí cho khách tham quan từ 9 giờ đến 17 giờ hằng ngày từ nay đến hết ngày 8/12/2023.
-
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ -
Sớm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA -
Thời cơ lớn cho xuất khẩu trực tuyến -
EU siết chặt kiểm soát đối với nông sản, thực phẩm nhập khẩu -
Bàn giải pháp tăng trưởng xuất khẩu bền vững 2026 -
Hội chợ Made in Vietnam 2025 hội tụ tinh hoa hàng Việt -
Xuất khẩu chanh leo tăng trưởng "thần tốc" trong 10 năm
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế


