Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội triển khai các giải pháp chống ùn tắc và kéo giảm tai nạn giao thông
Thanh Nga - 31/07/2019 15:06
 
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị triển khai các giải pháp chống ùn tắc, kéo giảm tai nạn giao thông 5%-10% trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) trong những tháng cuối năm 2019.

Tại văn bản này, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng yêu cầu các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, giảm tai nạn giao thông. Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa.

Ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra vào giờ cao điểm
Ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra vào giờ cao điểm

Theo đó, Giám đốc Công an thành phố được giao nhiệm vụ chỉ đạo các lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa.

Đặc biệt, xử lý nghiêm tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy và các chất kích thích khác. Đồng thời, xử lý nghiêm người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, các trường hợp đi xe máy vào các tuyến đường cấm như Đại lộ Thăng Long, đường vành đai 3 trên cao. 

Giao Công an thành phố tăng cường lực lượng chỉ huy, điều khiển giao thông, đảm bảo không ùn tắc tại các tuyến đường, nút giao trọng điểm, nhất là trong các khung giờ cao điểm, các kỳ nghỉ lễ, Tết và các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao quan trọng. Bên cạnh đó, triển khai kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông đợt nghỉ Lễ 2/9 và dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải được giao chỉ đạo rà soát, điều chỉnh tổ chức giao thông phù hợp với lưu lượng thực tế, tránh ùn tắc; tiếp tục xử lý, khắc phục các điểm thường xuyên ùn tắc trong giờ cao điểm; các "điểm đen" tai nạn giao thông còn tồn tại của năm 2018 và các điểm mới phát sinh trong năm 2019.

Tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác duy tu, duy trì cầu, đường đảm bảo giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông do nguyên nhân hạ tầng giao thông kém chất lượng; kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thi công thực hiện tốt tổ chức giao thông, bố trí người hướng dẫn giao thông, không gây ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông khi thi công các công trình.

Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã được giao chỉ đạo khẩn trương rà soát, xử lý các "điểm đen", điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; bổ sung đầy đủ biển báo hiệu, gờ giảm tốc, đảm bảo tầm nhìn, bán kính đường cong, đặc biệt tại các vị trí giao cắt giữa các tuyến đường liên huyện, liên xã, đường giao thông nông thôn với các tuyến đường cấp cao hơn.

Các đơn vị nay cũng chủ trì thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông tại các vị trí giao cắt giữa đường sắt và hệ thống đường do địa phương quản lý theo phân cấp...

Trong 6 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn Hà Nội xảy ra 640 vụ tai nạn giao thông, làm 265 người chết, 407 người bị thương, so với cùng kỳ năm 2018 giảm 7 vụ (tương đương 1,1%), tăng 15 người chết (6%), giảm 41 người bị thương (9,15%).

Từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã xử lý dứt điểm 15/21 "điểm đen" có nguyên nhân tai nạn do hạ tầng. Từ nay đến cuối năm 2019, Thành phố sẽ xử lý dứt điểm 6 điểm còn lại.

 

Hà Nội: 168 nhà siêu mỏng, siêu méo chưa được xử lý
TheoThanh tra Sở Xây dựng Hà Nội, tính đến nay trên địa bàn Thành phố còn 168 trường hợp nhà, đất không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư