
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Nhiệm vụ tăng trưởng 2025 còn nhiều thách thức, cần quyết liệt, sát sao thực hiện nhiều giải pháp
-
Quy định cụ thể về tiêu chí nhận diện, phát hiện nhân tài
-
Giá cả ổn định, CPI tháng 8 chỉ tăng 0,05% so với tháng trước, lạm phát được kiểm soát tốt
-
Việt Nam khẳng định vai trò tiên phong trong hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
-
Thống nhất điều chỉnh dự toán chi ngân sách trung ương phân bổ cho Bộ Xây dựng -
TP.HCM kiến nghị Bộ Khoa học Công nghệ giải quyết vướng mắc trong phân cấp, phân quyền
Theo ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, Hà Nội đang lên phương án tổ chức lại giao thông 33 điểm ùn tắc. Trong đó, trước mắt sẽ tiến hành thí điểm các phương án tổ chức lại giao thông tại tại 5 điểm ùn tắc cụ thể, sau đó sẽ đánh giá hiệu quả và nhân rộng xử lý các điểm khác.
![]() |
Trên địa bàn Hà Nội đang tồn tại 33 "điểm đen" ùn tắc giao thông |
Theo đó, 5 điểm ùn tắc triển khai thí điểm trước gồm nút giao Láng - Nguyễn Chí Thanh thuộc địa bàn quận Đống Đa. Nút giao này có lưu lượng giao thông lớn, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. Đối với nút này, Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ điều chỉnh phương án tổ chức giao thông, đồng thời tăng cường các lực lượng hướng dẫn giao thông.
Đối với điểm Nguyễn Khang - cầu 361 quận Cầu Giấy, Sở Giao thông vận tải cho biết, lưu lượng giao thông trên các nhánh đều rất cao, mặt cắt ngang của đường Láng tại các vị trí cầu hẹp, gây xung đột giao thông sẽ được tổ chức lại bằng đèn tín hiệu hai đầu cầu phía đường Láng và đường Nguyễn Khang. Cùng đó, Sở này sẽ nghiên cứu điều chỉnh để tối ưu nút đèn, rà soát tổ chức tổng thể trên tuyến đường Láng.
Điểm ùn tắc trên cầu Mọc thuộc quận Thanh Xuân có lưu lượng giao thông lớn, thường xuyên gây xung đột và ùn tắc cũng được Hà Nội nghiên cứu tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu.
Đáng lưu ý, điểm phía Bắc cầu Chương Dương thuộc quận Long Biên có lưu lượng giao thông rất lớn, Hà Nội sẽ điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực đền Ghềnh - đê Bát Tràng. Đồng thời, tận dụng hệ thống đường 40m giao với đường Nguyễn Văn Cừ nhằm giảm xung đột khu vực nút giao.
Cùng với đó, Hà Nội sẽ nghiên cứu điều tiết, phân luồng các phương tiện giao thông qua cầu và phối hợp Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thực hiện dự án cải tạo nút giao phía Bắc cầu Chương Dương.
Cuối cùng, điểm ùn tắc ở đầu các ngõ 80, 82, 84 Chùa Láng thuộc quận Đống Đa cũng sẽ điều chỉnh tổ chức giao thông, đồng thời tăng cường thêm lực lượng phân luồng giao thông để kéo giảm ùn tắc.
"Chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra các điểm ùn tắc trên để đánh giá và có biện pháp xử lý dứt điểm ùn tắc, giúp người dân và phương tiện di chuyển thuận lợi hơn", ông Viện khẳng định.

-
Giá cả ổn định, CPI tháng 8 chỉ tăng 0,05% so với tháng trước, lạm phát được kiểm soát tốt
-
Việt Nam khẳng định vai trò tiên phong trong hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
-
Thống nhất điều chỉnh dự toán chi ngân sách trung ương phân bổ cho Bộ Xây dựng
-
TP.HCM kiến nghị Bộ Khoa học Công nghệ giải quyết vướng mắc trong phân cấp, phân quyền
-
Chính thức mở rộng hỗ trợ tín dụng đặc biệt cho đào tạo khoa học - công nghệ -
TP.HCM: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số tiếp cận các gói vay ưu đãi -
Tội phạm lừa đảo trên không gian mạng đã giảm -
Việt Nam - Trung Quốc nhất trí củng cố “3 nền tảng” phát triển quan hệ -
Nhiều loại tội phạm giảm, nhưng tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tăng -
Tổng Bí thư Tô Lâm: Giáo dục là động lực then chốt quyết định tương lai dân tộc -
Cơ quan của Quốc hội nêu những thách thức trực tiếp trong phòng, chống tham nhũng
-
Casio ra mắt bộ sưu tập G-SHOCK G-STEEL GBM-2100 trong chiến dịch “Tough Like You”
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp
-
VPBankS: Kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, chuyên nghiệp và gắn kết