Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội triển khai tháng đồng hành cùng người nộp thuế
Thanh Nga - 06/03/2018 16:33
 
Tổ chức tuần lễ tập huấn miễn phí về chính sách thuế hiện hành và thực hiện quyết toán thuế năm 2017; hỗ trợ, giải đáp kịp thời về chính sách thuế cho người nộp thuế, các doanh nghiệp mới thành lập… là những hoạt động chính được Cục Thuế TP. Hà Nội triển khai trong “Tháng đồng hành cùng người nộp thuế” năm 2018.

Từ ngày 5/3 đến ngày 5/4/2018, tại Cục Thuế TP Hà Nội và 30 chi cục thuế các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô sẽ đồng loạt triển khai “Tháng đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2017” (Tháng đồng hành cùng người nộp thuế).

Tháng đồng hành cùng người nộp thuế góp phần nâng cao việc chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế
Tháng đồng hành cùng người nộp thuế góp phần nâng cao việc chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế


Ông Mai Sơn, Phó Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội cho biết, việc Cục Thuế tăng cường hỗ trợ người nộp thuế qua Tháng đồng hành cùng người nộp thuế trong thời điểm này là rất thiết thực, bởi đây là thời điểm người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2017.

Theo đó, trong Tháng đồng hành cùng người nộp thuế, việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sẽ được thực hiện toàn diện hơn, có sự phối hợp của nhiều phòng, nhiều bộ phận. Ngoài bộ phận hỗ trợ như thường lệ, Cục Thuế còn tăng cường bộ phận hỗ trợ về chính sách thuế, kê khai thuế và hỗ trợ thực hiện các ứng dụng thuế với máy tính và trang thiết bị, đường truyền, bảo đảm việc hỗ trợ nhanh và hiệu quả.

Với những tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp có số lượng người nộp thuế lớn, Cục Thuế sẽ cử cán bộ đến hỗ trợ và tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế, hồ sơ hoàn thuế thu nhập cá nhân (nếu có) tại đơn vị nhằm giúp đơn vị hoàn thiện đúng, đủ hồ sơ quyết toán thuế để nộp đúng thời hạn. Cục Thuế hệ thống và niêm yết danh sách các điểm thu ngân sách nhà nước, giúp người nộp thuế lựa chọn và thực hiện giao dịch nộp thuế thuận lợi.

Trước đó, để công tác hỗ trợ được toàn diện, trong Tháng đồng hành cùng người nộp thuế, Cục Thuế sẽ tiến hành khảo sát và từ đầu tháng 3/2018 đã tổ chức tuần lễ tập huấn miễn phí chính sách thuế hiện hành và thực hiện quyết toán thuế năm 2017 cho các đơn vị mới thành lập, hoặc những đơn vị có nhu cầu.

Ông Mai Sơn cho biết, mặc dù thời hạn quyết toán thuế kéo dài hết tháng 3, song người nộp thuế thường tập trung vào tuần cuối cùng mới hoàn thiện các thủ tục kê khai, nộp quyết toán thuế. Thói quen này không chỉ gây khó khăn cho người nộp thuế do phải xếp hàng, chờ đợi lâu, mà còn gây áp lực cho cơ quan thuế khi phải tiếp nhận cùng lúc một lượng lớn báo cáo quyết toán thuế. Cục Thuế mong muốn người nộp thuế trên địa bàn Thủ đô sẽ nghiêm túc chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế, kê khai nộp quyết toán thuế đúng hạn theo quy định, không chờ đến ngày cuối cùng mới nộp báo cáo quyết toán thuế để giải tỏa áp lực cho cả hai phía.

“Với các hoạt động hỗ trợ trong Tháng đồng hành cùng người nộp thuế, ngoài việc hỗ trợ doanh nghiệp, người dân hoàn thành nghĩa vụ quyết toán thuế, hoạt động hỗ trợ còn góp phần nâng cao tính tuân thủ, chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế của người nộp thuế trên địa bàn thành phố”, ông Sơn nhấn mạnh.

Hà Nội thu 1.125 tỷ đồng từ xử lý buôn lậu, gian lận thương mại
Trong quý III năm 2017, các lực lượng chức năng TP. Hà Nội đã đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại. Qua...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư