
-
CPI tháng 5/2025 tăng 0,16%
-
Bán lẻ hiện đại bùng nổ, ai sẽ dẫn đầu cuộc đua tiêu dùng hàng ngày của người Việt?
-
Xuất khẩu tháng 5 tăng chậm: Ngành thủy sản nỗ lực đa dạng thị trường
-
Giá xăng dầu cùng tăng nhẹ
-
Doanh nghiệp ngoại tìm cơ hội tích hợp vào chuỗi cung ứng Việt Nam -
Chưa đầy 5 tháng, cao su xuất khẩu thu gần 1 tỷ USD
![]() |
Cắt băng khai mạc trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP. |
Sự kiện được tổ chức tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Hà Nội (số 91 phố Trần Hưng Đạo), nhằm tôn vinh 191 chủ thể của 26 quận, huyện, thị xã có sản phẩm OCOP được UBND TP. Hà Nội chứng nhận năm 2022.
Sự kiện giúp quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, với hàng nghìn dòng sản phẩm để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và du khách quốc tế nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ.
Một số sản phẩm tiêu biểu phải kể đến như: Đông trùng hạ thảo của Công ty cổ phần Dược Thảo Thiên Phúc (huyện Chương Mỹ); các sản phẩm chế biến từ sâm Bố Chính của Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao Phúc Lâm (thị xã Sơn Tây); sản phẩm rau củ quả, nấm tươi của các hợp tác xã nông nghiệp đến từ Chương Mỹ;
Thực phẩm chế biến như: Chả vịt Vân Đình (Ứng Hòa), giò chả Ước Lễ (Thanh Oai); các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như tượng gỗ, nón lá (huyện Thanh Trì); gương trang trí nghệ thuật của Công ty TNHH Navado Việt Nam (Bắc Từ Liêm)...
Sau khi chứng nhận sản phẩm OCOP, TP. Hà Nội luôn quan tâm, tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP giúp cho các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng, qua đó sản phẩm OCOP đã được người tiêu dùng nhận diện và tiêu thụ sản phẩm. Đến nay, Thành phố đã khai trương đi vào hoạt động được 85 điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP.
![]() |
Các đại biểu thăm quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP. |
Bên cạnh đó, các chủ thể OCOP sau khi được công nhận đã không ngừng nâng cao về chất lượng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nghiên cứu thiết kế mẫu mã bao bì, xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm. Nhiều sản phẩm đã xuất khẩu ra thị trường các nước trên Thế giới (Úc, Châu Âu, Nhật Bản), điển hình như: Sản phẩm của công ty Cổ phần thực phẩm Minh Dương; Công ty cổ phần xuất nhập khẩu nông sản, thực phẩm Việt Nam; Công ty Cổ phần Dược thảo Thiên Phúc…
Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết, thời gian tới, TP. Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Chương trình OCOP.
Đồng thời, tổ chức các sự kiện, hội chợ nhằm đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại, liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm OCOP sau khi được chứng nhận.
Hà Nội cũng sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các sản phẩm OCOP để không ngừng nâng cao chất lượng, quy trình sản xuất đảm bảo an toàn, hiệu quả và bảo vệ môi trường.
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cũng đề nghị các chủ thể OCOP không ngừng đầu tư trang thiết bị hiện đại và công nghệ vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa sản phẩm, phát huy lợi thế về điều kiện tự nhiên, giá trị văn hóa, lịch sử, làng nghề truyền thống của địa phương.
Cùng với đó, đẩy mạnh xây dựng nhãn hiệu, thiết kế mẫu mã, bao bì nhãn mác sản phẩm; tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị, tăng cường liên doanh, liên kết, tiêu thụ sản phẩm, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm...

-
Giá xăng dầu cùng tăng nhẹ -
Doanh nghiệp ngoại tìm cơ hội tích hợp vào chuỗi cung ứng Việt Nam -
Doanh nghiệp Việt xuất khẩu lô hàng gạo phát thải thấp đầu tiên sang Nhật -
Công suất tiêu thụ điện toàn quốc đạt kỷ lục mới 51.290 MW -
"Đòn bẩy" giúp vải thiều Tân Yên chinh phục thị trường khó tính -
Chưa đầy 5 tháng, cao su xuất khẩu thu gần 1 tỷ USD -
Việt Nam - Hoa Kỳ ký loạt thỏa thuận nhập khẩu hàng nông nghiệp
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu