-
"Bước nhảy" về quy mô thương mại -
Nửa đầu tháng 12/2025, xuất nhập khẩu đạt trên 20 tỷ USD -
Xuất nhập khẩu Việt Nam lần đầu vượt 900 tỷ USD -
Dệt may Việt Nam tăng tốc, mở thị trường mới năm 2026 -
Xăng RON95-III về dưới 20.000 đồng/lít -
Chi nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa tăng vọt
![]() |
| Cắt băng khai mạc trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP. |
Sự kiện được tổ chức tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Hà Nội (số 91 phố Trần Hưng Đạo), nhằm tôn vinh 191 chủ thể của 26 quận, huyện, thị xã có sản phẩm OCOP được UBND TP. Hà Nội chứng nhận năm 2022.
Sự kiện giúp quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, với hàng nghìn dòng sản phẩm để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và du khách quốc tế nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ.
Một số sản phẩm tiêu biểu phải kể đến như: Đông trùng hạ thảo của Công ty cổ phần Dược Thảo Thiên Phúc (huyện Chương Mỹ); các sản phẩm chế biến từ sâm Bố Chính của Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao Phúc Lâm (thị xã Sơn Tây); sản phẩm rau củ quả, nấm tươi của các hợp tác xã nông nghiệp đến từ Chương Mỹ;
Thực phẩm chế biến như: Chả vịt Vân Đình (Ứng Hòa), giò chả Ước Lễ (Thanh Oai); các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như tượng gỗ, nón lá (huyện Thanh Trì); gương trang trí nghệ thuật của Công ty TNHH Navado Việt Nam (Bắc Từ Liêm)...
Sau khi chứng nhận sản phẩm OCOP, TP. Hà Nội luôn quan tâm, tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP giúp cho các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng, qua đó sản phẩm OCOP đã được người tiêu dùng nhận diện và tiêu thụ sản phẩm. Đến nay, Thành phố đã khai trương đi vào hoạt động được 85 điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP.
![]() |
| Các đại biểu thăm quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP. |
Bên cạnh đó, các chủ thể OCOP sau khi được công nhận đã không ngừng nâng cao về chất lượng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nghiên cứu thiết kế mẫu mã bao bì, xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm. Nhiều sản phẩm đã xuất khẩu ra thị trường các nước trên Thế giới (Úc, Châu Âu, Nhật Bản), điển hình như: Sản phẩm của công ty Cổ phần thực phẩm Minh Dương; Công ty cổ phần xuất nhập khẩu nông sản, thực phẩm Việt Nam; Công ty Cổ phần Dược thảo Thiên Phúc…
Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết, thời gian tới, TP. Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Chương trình OCOP.
Đồng thời, tổ chức các sự kiện, hội chợ nhằm đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại, liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm OCOP sau khi được chứng nhận.
Hà Nội cũng sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các sản phẩm OCOP để không ngừng nâng cao chất lượng, quy trình sản xuất đảm bảo an toàn, hiệu quả và bảo vệ môi trường.
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cũng đề nghị các chủ thể OCOP không ngừng đầu tư trang thiết bị hiện đại và công nghệ vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa sản phẩm, phát huy lợi thế về điều kiện tự nhiên, giá trị văn hóa, lịch sử, làng nghề truyền thống của địa phương.
Cùng với đó, đẩy mạnh xây dựng nhãn hiệu, thiết kế mẫu mã, bao bì nhãn mác sản phẩm; tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị, tăng cường liên doanh, liên kết, tiêu thụ sản phẩm, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm...
-
Xăng RON95-III về dưới 20.000 đồng/lít -
Chi nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa tăng vọt -
Quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, hàng giả -
Khi vốn ngoại đổ vào những món đồ nhỏ bé -
Gam trầm trong xuất khẩu gạo -
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm Hòa Phát: Công nghệ lọc đa tầng kết hợp điện phân
-
1
Hơn 300.000 doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động -
2
Xuất nhập khẩu Việt Nam lần đầu vượt 900 tỷ USD -
3
Chi tiết vị trí, diện tích, hoạt động của Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM và Đà Nẵng -
4
Hải Phòng kiến tạo không gian phát triển mới qua khởi công, khánh thành 13 công trình, dự án
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ


.jpg)