-
Dự án của LEGO và Pandora ứng dụng giải pháp chống cháy từ Saint-Gobain -
Thí điểm mô hình trồng lúa, mía tạo tín chỉ carbon đến năm 2035 -
Lan tỏa thông điệp “Không khí sạch cho bầu trời xanh” từ trái tim Thủ đô -
Lực đẩy chính sách để hàng không Việt “bay xanh” -
Dấu ấn chương trình nông thôn mới: Từ tư duy “làm cho dân” sang “để dân làm” -
Việt - Anh ký Thỏa thuận hợp tác về năng lượng, thương mại
Theo quyết định, phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022.
![]() |
| Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền tham quan các sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng. |
Cụ thể, phân hạng và cấp giấy chứng nhận đối với 518 sản phẩm từ 3 sao trở lên của 191 chủ thể tham gia Chương trình OCOP thành phố Hà Nội năm 2022.
Trong đó có 1 sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao (năm sao); 271 sản phẩm đạt hạng 4 sao; 246 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Kết quả phân hạng có giá trị trong 36 tháng kể từ ngày được phê duyệt.
Các chủ thể có sản phẩm OCOP được phân hạng 3 sao và 4 sao có trách nhiệm duy trì, đảm bảo chất lượng theo quy định của Chương trình OCOP; nâng cấp các sản phẩm OCOP để tham gia thi nâng hạng sao hằng năm (nếu đủ tiêu chuẩn).
UBND Thành phố Hà Nội giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức công bố và trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP được phân hạng; hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã, các chủ thể có sản phẩm OCOP thực hiện việc quản lý, sử dụng và in nhãn hiệu OCOP trên bao bì sản phẩm theo quy định.
Trước đó, giữa tháng 3, UBND Thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị làm việc, nghe báo cáo về việc đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố năm 2022 cho 518 sản phẩm.
Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã quán triệt và phổ biến một số nội dung cơ bản về quy định của Trung ương và thành phố về việc ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội đến năm 2025.
Sau khi nghe báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) và ý kiến của đại diện các sở, ngành là thành viên Hội đồng OCOP thành phố, đại diện UBND các quận, huyện, thị xã có sản phẩm được đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP lần 2 năm 2022, Hội đồng OCOP thành phố đã thống nhất đánh giá, phân hạng 518 sản phẩm của các chủ thể đến từ 26 quận, huyện, thị xã.
Trong số 518 sản phẩm OCOP được đánh giá phân hạng, các quận, huyện, thị xã: Nam Từ Liêm có 22, Bắc Từ Liêm 14, Hoàn Kiếm 6, Hoàng Mai 6, Tây Hồ 6, Ba Đình 5, Hà Đông 2, Đống Đa 2, Thanh Xuân 2 sản phẩm; các huyện: Quốc Oai có 31, Ba Vì 37, Mỹ Đức 16, Sóc Sơn 28, Chương Mỹ 46, Ứng Hòa 23, Hoài Đức 27, Đông Anh 40, Gia Lâm 30, Đan Phượng 23, Thanh Oai 29, Thường Tín 17, Phú Xuyên 40, Mê Linh 20, Phúc Thọ 9, Thanh Trì 26; Sơn Tây có 11 sản phẩm.
Trên cơ sở kết quả họp đánh giá, phân hạng sản phẩm lần 1, kết quả phân tích chất lượng sản phẩm của Công ty TNHH Công nghệ NhoNho (đơn vị trúng thầu gói thầu phân tích chất lượng sản phẩm) đối với 327/327 sản phẩm đạt yêu cầu về chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định, Hội đồng OCOP thành phố thống nhất sử dụng kết quả đánh giá, phân hạng lần 1 để làm kết quả đánh giá, phân hạng lần 2 năm 2022 đối với 518 sản phẩm, trong đó có 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 271 sản phẩm 4 sao và 246 sản phẩm 3 sao.
-
Lực đẩy chính sách để hàng không Việt “bay xanh” -
Dấu ấn chương trình nông thôn mới: Từ tư duy “làm cho dân” sang “để dân làm” -
Việt - Anh ký Thỏa thuận hợp tác về năng lượng, thương mại -
Phân bón Cà Mau - doanh nghiệp sản xuất xanh, phát triển bền vững -
Gia Lai đề xuất hướng xử lý nguồn vốn ODA tại Dự án Thoát nước và xử lý nước thải Pleiku -
Đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, kiểm soát việc xử lý nước thải ở các khu công nghiệp -
SLP và con đường phát triển chiến lược trên thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

.jpg)