
-
Cà Mau: Khánh thành 11 công trình dự án vốn đầu tư trên 2.676 tỷ đồng
-
TP.HCM khởi công mở rộng đường nối vào cao tốc TP.HCM - Long Thành vào cuối tháng 10
-
Nghệ An thu hút gần 870 triệu USD vốn FDI
-
Hải Phòng kiến tạo vị thế trung tâm kinh tế quốc tế với Khu thương mại tự do
-
Hà Tĩnh đề nghị các đơn vị, chủ đầu tư chịu trách nhiệm về tiến độ dự án -
Đồng Nai cảnh báo ba nhà thầu cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vi phạm tiến độ
![]() |
Nút giao 4 tầng hiện đại nhất Thủ đô nằm tại điểm giao cắt giữa đường vành đai 3 (gồm tuyến trên cao và mặt đất) với tuyến đường Nguyễn Trãi huyết mạch nối từ phía tây nam vào trung tâm Hà Nội. |
Theo đó, các trục đường này có quy mô mặt cắt ngang từ 40-60m cho tối thiểu 6 làn xe cơ giới, bao gồm trục Tây Thăng Long đoạn từ Vành đai 4 tới đô thị vệ tinh Sơn Tây dài khoảng 20km; trục Hồ Tây - Ba Vì đoạn Vành đai 4 tới đô thị vệ tinh Hòa Lạc dài khoảng 25km; trục Hà Đông - Xuân Mai đoạn từ Vành đai 4 tới đô thị vệ tinh Xuân Mai dài khoảng 20km; trục Ngọc Hồi - Phú Xuyên đoạn từ Vành đai 4 tới đô thị vệ tinh Phú Xuyên dài khoảng 25km.
Ngoài ra, mạng lưới đường ngoài đô thị cũng sẽ xây dựng 31 trục đường tỉnh, đường liên huyện có tính chất quan trọng về giao thông với chiều dài khoảng 611km theo quy mô đường cấp III và cấp II đồng bằng trên cơ sở bám theo các đường tỉnh hiện có và bổ sung các trục mới gồm: Đường trục phát triển kinh tế Bắc - Nam; Đường trục phát triển kinh tế phía Nam có kết nối với đường Bái Đính - Ba Sao; Đường trục Đỗ Xá - Quan Sơn; Đường trục Chúc Sơn - Miếu Môn - Hương Sơn.
Về việc xây dựng các tuyến đường vành đai giao thông liên vùng, tuyến đường vành đai 4 với chiều dài khoảng 148km cũng sẽ được xây mới. Trong đó đoạn phía Nam quốc lộ 18 đã được phê duyệt với chiều dài khoảng 98km, mặt cắt ngang cơ bản là 120m. Đoạn đi trùng đường cao tốc Nội Bài - Hạ Long từ Hiền Ninh tới Kim Lũ được điều chỉnh đi về phía Bắc sân bay Nội Bài, đoạn từ Hiền Ninh - Nỉ - Bắc Giang xây dựng đường với quy mô tương đương đường cấp II. Bên cạnh đó, cũng sẽ tiến hành xây dựng đường Vành đai 5 theo quy hoạch đã được phê duyệt bao gồm các đoạn đi mới và các đoạn đi trùng đượng hiện tại với tổng chiều dài khoảng 375km, quy mô tối thiểu 4 làn xe qua các tỉnh, TP: Hà Nội, Hòa Bình, Hà Nam, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc.

-
Hà Tĩnh đề nghị các đơn vị, chủ đầu tư chịu trách nhiệm về tiến độ dự án -
Đồng Nai cảnh báo ba nhà thầu cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vi phạm tiến độ -
Khu kinh tế chuyên biệt - bước ngoặt trong chiến lược phát triển của Hải Phòng -
Cà Mau đột phá phát triển toàn diện trong kỷ nguyên mới -
Đà Nẵng: Lộ diện nhà đầu tư bệnh viện quốc tế 674 tỷ đồng -
Quảng Ngãi: Tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc 2 dự án “khủng” -
Không để ách tắc thủ tục cản trở tiến độ giải ngân vốn đầu tư nước ngoài
-
SABECO chung tay cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ
-
Vietbank nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ và Gene Solutions ký kết hợp tác chiến lược
-
MSB khẳng định vị thế với cú đúp giải thưởng APEA 2025
-
Chứng khoán KB Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
XJ Schindler - Tinh hoa Thụy Sỹ, hướng tới Việt Nam xanh