
-
Thúc tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc, phải hoàn thành trong năm 2025
-
Nhiều công trình dự án lớn mở ra cơ hội đưa Cà Mau bứt phá
-
Diễn biến mới nhất về việc nghiên cứu, hình thành Cảng hàng không quốc tế Ninh Bình
-
Hưng Yên: Mở cánh cửa mới thu hút đầu tư từ hạ tầng cảng biển
-
Thời cơ vàng cho TP.HCM -
TP.HCM "Siêu đô thị - Siêu tầm nhìn": Cơ hội đầu tư tại Việt Nam sau sáp nhập địa giới hành chính
![]() |
Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục. Đây là công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thành phố Hà Nội.
Dự án nhằm hoàn thiện đồng bộ tuyến đường Vành đai 1 từ đê Nguyễn Khoái đến Cầu Giấy theo quy hoạch, kết nối giữa các tuyến đường đã và đang được đầu tư xây dựng, tăng diện tích đường giao thông, góp phần giải tỏa ùn tắc giao thông trên mạng lưới và trong khu vực đô thị trung tâm của Thành phố.
Theo đề xuất của Hà Nội, Dự án có diện tích đất khoảng 159.424 m2 sẽ được xây dựng theo chỉ giới đường đỏ đường Vành đai 1 đoạn Hoàng cầu - Voi Phục đã được UBND Tp. Hà Nội phê duyệt ngày 28/7/1999 với chiều dài 2.274 m, mặt cắt ngang 50m, diện tích khoảng 153.341 m2 (bao gồm 2 cầu vượt trực thông theo hướng đường Vành đai 1 tại các nút Giảng Võ - Láng Hạ và nút Nguyễn Chí Thanh). Phần diện tích còn lại khoảrg 6.083m2 sẽ dành để xây dựng hạng mục bãi đỗ xe, cây xanh, khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc cảnh quan bao gồm vỉa hè phía Nam đường Đê La Thành.
Tính toán sơ bộ cho thấy, tổng mức đầu tư dự án: khoảng 7.779,3 tỷ đồng dự kiến được đầu tư bằng Ngân sách Thành phố và các nguồn hợp pháp khác.
Trước đó, tại Nghị quyết số 02/NQ-HĐND ngày 3/7/2017 của HĐND Tp. Hà Nội, Dự án này đã được đưa vào danh mục, kế hoạch vốn các dự án xây dựng cơ bản tập trung của Thành phố giai đoạn 2016-2020 (tổng mức đầu tư: 7.779 tỷ đồng), thuộc nhóm công trình trọng điểm.
Trong quá trình triển khai (2017 – 2020), ngân sách Thành phố sẽ bố trí bổ sung từ nguồn tăng thu, thường vượt thu và các nguồn sung hàng năm để hoàn thành dự án theo tiến độ).
Theo ông Nguyễn Đức Chung, UBND Thành phố dự kiến cân đối cho dự án là 3.500 tỷ đồng (năm 2018 là 500 tỷ, năm 2019 là 2.150 tỷ, năm 2020 là 800 tỷ); ngoài ra, ngân sách Thành phố dự kiến bố trí 3.500 tỷ để giải phóng mặt bằng từ nguồn vốn 3.800 tỷ đồng được dụng cho công tác giải phóng mặt bằng các dự án xây dựng cơ bản tập trung củaThành phố.
Tuyến đường Vành đai 1 là trục giao thông chính nối khu vực Đông- Tây của Tp. Hà Nội, là một trong những tuyến đường có lưu lượng tham gia giao thông rất lớn.
Hiện nay tuyến đường này chỉ còn lại đoạn từ Hoàng Cầu đến Voi Phục chưa được xây dựng, nên thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.
-
Thời cơ vàng cho TP.HCM -
TP.HCM "Siêu đô thị - Siêu tầm nhìn": Cơ hội đầu tư tại Việt Nam sau sáp nhập địa giới hành chính -
Trung tâm Tài chính quốc tế và khát vọng tham gia thị trường tài chính toàn cầu -
Đà Nẵng khởi công Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng, tổng vốn hơn 750 tỷ đồng -
TP.HCM xây dựng Đề án sửa đổi Nghị quyết 98 để tháo gỡ điểm nghẽn -
Lãnh đạo EVNNPT đôn đốc tiến độ nhiều dự án truyền tải -
Khánh Hòa rà soát danh mục lĩnh vực cho vay, đầu tư từ Quỹ Đầu tư phát triển
-
FPT thành lập liên doanh tại Nhật Bản thúc đẩy chuyển đổi số ngành ô tô
-
Tập đoàn Lê Vỹ tổ chức sự kiện ngành đúc: “Kết nối chuyên gia - Đồng hành sản xuất”
-
Vinamilk tạo điểm nhấn tại Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm
-
Vietnam Airlines thông báo điều chỉnh thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu trong đợt chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng năm 2025
-
Wealthcons được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Vietnam Airlines: Thông báo điều chỉnh thời gian đăng ký đặt mua và nộp tiền mua cổ phiếu trong đợt chào bán thêm cổ phiếu ra công chúng năm 2025