Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Thúy Anh hát và thần thái giống hệt Thanh Lam
PV (vnexpress) - 19/06/2016 07:53
 
Giám khảo Mỹ Linh, Đức Huy và Hoài Linh đứng dậy bày tỏ sự thán phục nữ ca sĩ 8X khi cô giả giống diva Thanh Lam từ ngoại hình đến cách hát "máu lửa".
ha-thuy-anh-hat-vat-va-giong-het-thanh-lam

Đêm thi thứ chín của "Gương mặt thân quen" phát sóng tối 18/6. Tuần này, ca sĩ Hà Thúy Anh hóa thân thành Thanh Lam trình diễn ca khúc "Không thể và có thể" của nhạc sĩ Phó Đức Phương.

ha-thuy-anh-hat-vat-va-giong-het-thanh-lam-1

Nữ ca sĩ hóa trang giống Thanh Lam ở cách ăn mặc, kiểu tóc, phong cách biểu diễn "vật vã" như dốc hết tâm tư, nỗi lòng vào từng ca từ, giai điệu, biểu cảm của ánh mắt. Khi cô trình diễn nhiều khán giả tại trường quay thốt lên: "Giống quá".

ha-thuy-anh-hat-vat-va-giong-het-thanh-lam-2

Giám khảo Mỹ Linh nhận xét: "Bài hát bạn chọn rất khó. Và bạn đã có những khoảnh khắc rất giống với Thanh Lam, nhất là ánh mắt liếc 'sắc như dao cau' hơi ươn ướt. Đây là tiết mục thành công". Còn giám khảo Hoài Linh cho rằng Hà Thúy Anh luôn cho thấy cô nghiên cứu cẩn thận mọi nhân vật. "Để hát giống Thanh Lam rất khó vì dường như sự mãnh liệt đã nằm trong mạch máu của cô ấy, rất khó để người khác giả. Bạn đã làm rất tốt về phần hóa trang, luyến láy", Hoài Linh nói.

ha-thuy-anh-hat-vat-va-giong-het-thanh-lam-3

Ba giám khảo đứng dậy để tán thưởng tiết mục của Hà Thúy Anh.

ha-thuy-anh-hat-vat-va-giong-het-thanh-lam-4

Cuối chương trình, khi Hà Thúy Anh một lần nữa trình diễn lại ca khúc, Mỹ Linh (trái) lên sân khấu hòa giọng cùng cô.

ha-thuy-anh-hat-vat-va-giong-het-thanh-lam-5

Nữ ca sĩ nhận được nhiều lời khen ngợi từ giám khảo và nhận bình chọn cao nhất từ khán giả để đoạt giải nhất tuần. Đây là lần thứ hai cô nhận giải nhất.

ha-thuy-anh-hat-vat-va-giong-het-thanh-lam-6

Bạch Công Khanh hóa thân thành Bi Rain với bài "I’m coming". Anh phải luyện tập để có đôi mắt luôn khép hờ rất đặc trưng của Bi Rain trên sân khấu. Trong tiết mục này, nam ca sĩ phải vừa đọc rap vừa thể hiện vũ đạo sôi động. Giám khảo Đức Huy chia sẻ: "Tôi không còn tìm được chút xíu Bạch Công Khanh nào ở đây mà rất là Bi Rain".

ha-thuy-anh-hat-vat-va-giong-het-thanh-lam-7

Đỗ Duy Nam đóng vai ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh với bài hát rất được khán giả yêu thích "Vợ người ta". Đúng như sở trường, Duy Nam tiếp tục đưa chất hài hước vào phần biểu diễn khiến mọi người hào hứng theo dõi tiết mục của anh. Giám khảo Đức Huy nói: "Tôi rất thích bài hát này. Đây là thể loại nhạc mang tính chất đương đại, nói thẳng những điều tác giả suy nghĩ và sử dụng nhiều nốt nhanh. Bạn diễn và hát rất duyên dáng".

ha-thuy-anh-hat-vat-va-giong-het-thanh-lam-8

Hòa Minzy hóa thân thành Psy với ca khúc "Gentleman". Điều khó khăn là nữ ca sĩ 9X phải giả trai và tập hát tiếng Hàn. Dù vậy, cô đã vượt qua thử thách và có màn hát, nhảy gần với nguyên mẫu. "Đối với tôi, Hòa Minzy là một cô gái nhỏ nhắn nhưng luôn đầy nội lực, 'nội công thâm hậu'. Con diễn vai nào con cũng dốc hết sức", giám khảo Hoài Linh nói.

ha-thuy-anh-hat-vat-va-giong-het-thanh-lam-9

Phan Ngọc Luân hóa thân thành "nữ hoàng sầu muộn" Giao Linh với bài "Chuyến tàu hoàng hôn". Nam ca sĩ đã tìm hiểu khá kỹ về cách hát của danh ca để bắt chước sự nhịp nhàng, cách nhả chữ của bà. Giám khảo Hoài Linh nhận xét: "Về phần hóa trang tôi thấy bạn rất giống nhưng bước đi hơi nhanh. Giao Linh luôn hát nhịp lơi và bạn đã có nghiên cứu để làm theo điều này". Hoài Linh còn lên sân khấu thị phạm một đoạn hát cho Phan Ngọc Luân.

ha-thuy-anh-hat-vat-va-giong-het-thanh-lam-10

Võ Hạ Trâm hóa thân thành Nghệ sĩ Ưu tú Thanh Ngân với trích đoạn "Chuyện tình Lan và Điệp". Cô gặp nhiều khó khăn khi lần đầu tiên phải hát cải lương. Để nuôi dưỡng cảm xúc, nữ ca sĩ xem đi xem lại rất nhiều lần trích đoạn của nhân vật nguyên mẫu. Trong suốt quá trình luyện tập, nghệ sĩ Trung Thảo đã chỉ dẫn từng cử chỉ, điệu bộ cũng như cách lấy hơi, cách nấc để Hạ Trâm có thể nhập tâm vào vai Lan.
Giám khảo Mỹ Linh nhận xét: "Võ Hạ Trâm ơi, em giỏi quá. Tiết mục của em tuyệt vời". Còn Đức Huy nhận xét Võ Hạ Trâm đã "sống chết hết mình cho nhân vật".

ha-thuy-anh-hat-vat-va-giong-het-thanh-lam-11

Con trai nhỏ của nhạc sĩ Đức Huy đến trường quay buổi ghi hình để ủng hộ tinh thần bố.
Tập 10 chương trình phát sóng vào 21h ngày 25/6.

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Gương mặt thân quen: Nhật Thủy giành chiến thắng lần thứ 3
Nhật Thủy với tiết mục giả Cẩm Ly giành chiến thắng tuần này.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư