Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Tĩnh bàn giao "đất vàng" cho dự án Trung tâm thương mại và nhà ở Vincom
Phượng Nguyễn - 02/07/2015 19:32
 
Sau 6 tháng triển khai bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư, hết tháng 6/2015, Thành phố Hà Tĩnh đã bàn giao 5,6 ha “đất vàng” cho nhà đầu tư Tập đoàn Vingroup để thực hiện dự án Trung tâm thương mại và nhà ở Vincom.

Dự án trung tâm thương mại và nhà ở Vincom được UBND tỉnh Hà Tĩnh quyết định cho phép khảo sát tại vị trí phía Bắc giáp đường Hàm Nghi, phía Đông giáp đường Hà Huy Tập, phía Tây giáp đường Lê Duẩn Kéo dài, phía Nam giáp đường quy hoạch thuộc địa bàn của TP. Hà Tĩnh.

Để có mặt bằng sạch tại khu đất “vàng” này, 22/01/2015, UBND TP. Hà Tĩnh có quyết định thành lập hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư phục vụ dự án Trung tâm thương mại và nhà ở Vincom.  Cùng với việc thực hiện công khai, dân chủ, minh bạch, quá trình thực hiện nhiệm vụ GPMB, tái định cư, TP. Hà Tĩnh đã có nhiều văn bản đốc thúc nhằm tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách về bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

Ông Trần Ngọc Thơ, Trưởng ban bồi thường, hỗ trợ và tái định cư TP. Hà Tĩnh cho biết , sau 6 tháng triển khai, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án đã triển khai đồng bộ công tác di dời, bồi thường GPMB, tái định cư cho 137 hộ bị ảnh hưởng, với số tiền hơn 340 tỷ đồng trên diện tích 5,644 ha đất, nằm trên địa bàn phường Hà Huy Tập. “Đây là dự án nhận được sự đánh giá cao từ phía nhà đầu tư và sự đồng thuận của người dân nên các hộ dân nằm trong vùng ảnh hưởng của dự án đã nhanh chóng triển khai việc di dời, sớm hoàn thiện tái định cư, ổn định cuộc sống”, ông Thơ cho biết thêm.

Dự án Trung tâm thương mại và nhà ở Vincom tại TP. Hà Tĩnh gồm 33 tầng, là khu tổ hợp thương mại, văn phòng và dân cư mới văn minh, hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật đáp ứng một phần nhu cầu về đất ở cho nhân dân trong khu vực tận dụng khai thác tối đa các điều kiện tự nhiên để tạo dựng không gian quy hoạch đô thị phong phú đóng góp vào cảnh quan chung toàn đô thị. Sau khi hoàn thành việc bàn giao mặt bằng, Tập đoàn Vingroup sẽ triển khai xây dựng các hạng mục của Dự án.
Thủ tướng chấp thuận sân golf Vingroup đầu tư tại Hải Phòng
Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý bổ sung Dự án sân golf 36 lỗ tại đảo Vũ Yên vào Quy hoạch sân golf Việt Nam đến năm 2020 trên cơ sở đề nghị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư