-
TP.HCM giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư 1.911 dự án giai đoạn 2026 - 2030 -
Tìm giải pháp đẩy tiến độ, sớm bàn giao mặt bằng cao tốc thành phần đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ -
Lên kế hoạch đầu tư 2.661 tỷ đồng để sớm nâng cấp sân bay Cần Thơ -
Doanh nghiệp FDI muốn tăng ưu đãi, đơn giản thủ tục đầu tư nhà lưu trú công nhân -
Đà Nẵng định hình trụ cột, kích hoạt chu kỳ tăng trưởng mới -
Xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam: Lợi thế riêng và mục tiêu quốc gia
![]() |
| Lễ khởi công xây dựng công trình bến số 3 cảng Vũng Áng, Hà Tĩnh |
Tham dự lễ khởi công có bà Vylaikham Posalat, Thứ trưởng Bộ Công chính Vận tải nước CHDCND Lào; ông Đỗ Hồng Thái, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cùng các lãnh đạo các sở, ngành thuộc tỉnh Hà Tĩnh.
Cảng Vũng Áng là khu bến tổng hợp cho tàu chở hàng bách hóa có trọng tải từ 30.000 – 50.000 DWT, tàu container sức chở đến 4.000 TEU. Cảng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc mở rộng giao thương, xuất nhập hàng hóa không chỉ cho khu vực tỉnh Hà Tĩnh, vùng lân cận mà còn cho cả nước bạn Lào, vùng Đông Bắc Thái Lan ra với thế giới.
Dự án đầu tư xây dựng Bến số 3 – Cảng Vũng Áng được đầu tư xây dựng với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng (gồm giai đoạn 1 đầu tư 600 tỷ đồng và giai đoạn 2 là 400 tỷ đồng).
Theo đó, Bến cảng số 3 sẽ được đầu tư xây dựng cùng các hạng mục công trình hạ tầng cơ sở khác, đảm báo khả năng tiếp nhận cỡ tàu có trọng tấn đến 45.000 DWT, bao gồm các hạng mục: bến cập tàu; khu nước trước bến, kè gầm bến; bãi chứa hàng; hệ thống đường trong cảng và hạ tầng kỹ thuật cùng các công trình phụ trợ…
Phát biểu tại Lễ khởi công sáng nay, bà Vylaikham Posalat, Thứ trưởng Bộ Công chính Vận tải nước CHDCND Lào thay mặt đoàn đại biểu Lào bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Việt Nam nói chung và Hà Tĩnh nói riêng.
Công ty cố phần Cảng Vũng Áng Việt - Lào được thành lập năm 2010, là sự hợp tác giữa Bộ Công chính Vận tải Lào và Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam. Qua thời gian hoạt động, số lượng hàng hóa ngày càng phát triển mạnh góp phần to lớn vào sự phát triển kinh tế của Lào, đưa đất nước Lào từ nước không có biên giới giáp với biển trở thành con đường đi qua của hàng hóa,
Cảng Vũng Áng được coi là cửa ra biển rất quan trọng, là con đường thông quan hàng hóa của nước Lào nối kết với các nước ASEAN. Việc xây dựng Vảng số 3 rất cần thiết cho giao thương hàng hóa xuất, nhập khẩu của Lào. Cảng số 3 cũng nằm trong quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển nước sâu của Việt Nam năm 2015 – 2020. “Công trình này đưa vào sử dụng sẽ giúp vận chuyển hàng hóa quá cảnh của Lào đi nước thứ 3 và ngược lại sẽ được thuận lợi và nhanh chóng hơn. Ngoài ra, chính phủ Lào đang xây dựng đường nối liền với các cảng biển Việt Nam và nghiên cứu xây dựng đường sắt từ Lào sang cảng Vũng Áng”, bà Vylaikham Posalat cho biết.
Ông Đỗ Hồng Thái, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam đánh giá cao những nổ lực của Chủ đầu tư là Công ty cổ phần Cảng Vũng Áng Việt – Lào, Bộ Công chính Vận tải Lào, tỉnh Hà Tĩnh đã quan tâm giúp đỡ chủ đầu tư, hoàn thiện các điều kiện để khởi công xây dựng công trình này. “Trong thời gian qua, 2 cầu cảng tổng hợp tại Cảng Vũng Áng Việt - Lào đã đón hơn 10.000 lượt tàu thuyền với khối lượng hàng hóa qua cảng tới gần 20 triệu tấn. Việc đầu tư xây dựng cảng số 3 nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa qua cảng biển ngày càng lớn và góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cao cho Hà Tĩnh và khu vực”.
Thay mặt UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Đặng Quốc Khánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh mong muốn, Bến cảng số 3 - Cảng Vũng Áng sẽ sớm hoàn thành đúng và có thể vượt tiến độ đề ra, đảm bảo an toàn chất lượng công trình, an toàn lao động. Đồng thời, UBND tỉnh cũng đề nghị chủ đầu tư thực hiện đúng các quy định đầu tư, chấp hành giám sát chặt chẽ việc thi công công trình dưới nước, đảm bảo an toàn cho người lao động.
Dự kiến, Bến số 3 cảng Vũng Áng sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động vào cuối năm 2017.
-
TP.HCM giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư 1.911 dự án giai đoạn 2026 - 2030 -
Tìm giải pháp đẩy tiến độ, sớm bàn giao mặt bằng cao tốc thành phần đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ -
Lên kế hoạch đầu tư 2.661 tỷ đồng để sớm nâng cấp sân bay Cần Thơ -
Doanh nghiệp FDI muốn tăng ưu đãi, đơn giản thủ tục đầu tư nhà lưu trú công nhân
-
Mô hình khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ hấp dẫn nhà đầu tư Úc, Singapore -
Đà Nẵng định hình trụ cột, kích hoạt chu kỳ tăng trưởng mới -
Xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam: Lợi thế riêng và mục tiêu quốc gia -
Thách thức vận hành hệ thống điện -
Đề xuất thưởng cho các công trình về đích sớm, tiết kiệm ngân sách -
Đề xuất bổ sung vào quy hoạch tuyến cao tốc Việt Trì - Hòa Bình dài 30 km -
Đồng Tháp thu hút vốn đầu tư tăng vượt bậc trong 11 tháng năm 2025
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp


