-
Phú Yên cần huy động tổng vốn đầu tư 298.000 tỷ đồng giai đoạn 2021 - 2030 -
Lâm Đồng: Giám đốc Sở Tài chính được quyền quyết toán vốn dự án nhóm B, C -
Đầu tư Dự án Đường giao thông Cảng trung chuyển Quốc tế Vân Phong giai đoạn 2 -
Kiến nghị gỡ khó về vốn chủ sở hữu tối thiểu của nhà đầu tư cao tốc -
Quảng Ninh: Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô đầu tiên sẽ vận hành cuối năm 2024 -
Quảng Ngãi xin điều chỉnh dự án thu gom xử lý nước mưa, nước thải 1.000 tỷ đồng
Sáng 18/5, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đã chỉ đạo lãnh đạo Sở Công thương, Cảng vụ Hà Tĩnh khẩn trương ngăn chặn không cho chiếc tàu chở 4.500 tấn quặng sắt có nguồn gốc của Công ty TNHH MTV Sắt Vũ Quang (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) rời khỏi Cảng Vũng Áng.
Nguồn tin cho biết, ngoài việc ngăn chặn không cho chiếc tàu nói trên rời khỏi Cảng Vũng Áng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tại tỉnh này phải bốc, tập kết ngay lô hàng trên vào bãi chứa của Cảng Vũng Áng; đồng thời phải có báo cáo gửi UBND tỉnh trước ngày 23/5.
Lý do khiến chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh đưa ra yêu cầu trên xuất phát từ việc Công ty TNHH MTV Sắt Vũ Quang đã vi phạm lệnh cấm xuất bán quặng thô ra khỏi địa bàn mà UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành trước đó chưa lâu.
Nguồn tin cũng cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng hết sức bức xúc không hiểu vì sao có một lượng lớn phương tiện vận chuyển số quẳng sắt trên từ Công ty TNHH MTV Sắt Vũ Quang về Cảng Vũng Áng Việt Lào, nhưng các cơ quan chức trách tại tỉnh này lại không biết?
Sau khi nhận được thông tin nêu trên, trưa ngày 20/5, chúng tôi đã có mặt tại Cảng Vũng Áng để tìm hiểu thông tin về chủ hàng cũng như đường đi của lô hàng nêu trên. Một cán bộ thuộc Cảng Vũng Áng Việt Lào chỉ tay phía con tàu lớn, cho biết, con tàu đang neo đậu ở phao số 0 này chính là tàu chở 4.500 tấn quặng sắt đang bị tạm giữ, chờ bốc hàng trở lại bãi chứa của cảng.
Chiếc tàu OCEAN 28 vận chuyển 4.500 tấn quặng sắt bị tạm giữ |
Giám đốc Công ty CP Cảng Vũng Áng Việt Lào Dương Thế Cường xác nhận, Cảng Vụ Hà Tĩnh đang tạm giữ chiếc tàu mang tên OCEAN 28 của Công ty Cổ phần Anh Anh (trụ sở tại số 364 đường 39B Thụy Hà, Thái Thụy, Thái Bình) chở 4.500 tấn quặng sắt tại vị trí phao số 0.
Ông Cường xác nhận thêm, chủ lô hàng là Công ty TNHH Anh Sơn Thủy (đường Hùng Vương khu 8, phường Hải Hòa, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) mua từ Công ty TNHH MTV Vũ Quang. “Lô hàng được vận chuyện về cảng chúng tôi gần 2 tuần nay. Chủ hàng đã làm các thủ tục xuất cảng, nộp phí thuê bốc hàng xuống tàu và đang chuẩn bị rời cảng thì nhận được chỉ thị cấm rời cảng của tỉnh. Hiện chúng tôi đang chờ hướng chỉ đạo xử lý của tỉnh”- ông Cường nói thêm.
Ông Cường cũng cho biết, không rõ các cơ quan chức năng khác thì như thế nào, còn đối với Cảng Vũng Áng Việt Lào, trước khi bị tạm giữ, lãnh đạo đơn vị đã có thông báo cho Phòng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và quản lý chức vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh về lô hàng này.
Lô quặng sắt 4.500 tấn trên tàu OCEAN 28 của Công ty Cổ phần Anh Anh bị tạm giữ tại Cảng Vũng Áng có xuất xứ từ Công ty TNHH MTV Sắt Vũ Quang. Toàn bộ số quặng này nằm trong diện bị UBND tỉnh Hà Tĩnh cấm xuất ra khỏi tỉnh (ảnh: Quốc Châu). |
Trong chiều 20/5, một phó Sở Công thương tỉnh cho biết, lãnh đạo Sở Công thương và Chi cục Quản lý Thị trường Hà Tĩnh đang làm việc với đơn vị bán Công ty TNHH MTV Sắt Vũ Quang và đơn vị mua là Công ty TNHH Anh Sơn Thủy.
Vị cán bộ này không được tiết lộ chi tiết nội dung cuộc họp, nhưng cho biết, theo yêu cầu của lãnh đạo tỉnh, chắc chắn lô hàng sẽ sớm được đưa trở lại Cảng Vũng Áng để phục vụ công tác điều tra.
Văn Dũng
Theo Dân trí
-
Cân nhắc thêm phương án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 6 làn xe -
Quảng Ninh: Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô đầu tiên sẽ vận hành cuối năm 2024 -
Quảng Ngãi xin điều chỉnh dự án thu gom xử lý nước mưa, nước thải 1.000 tỷ đồng -
Làm rõ tham số tài chính Dự án Cảng hàng không Sa Pa -
Bộ Giao thông - Vận tải đề xuất chuyển Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư -
Kiên Giang tập trung phát triển hạ tầng khu công nghiệp -
Đề xuất đầu tư 865 tỷ đồng xây cầu mới thay thế cầu Phong Châu bị sập
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 16/9 -
2 Cân nhắc thêm phương án mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 6 làn xe -
3 Tỷ giá hết cản đường, chu kỳ nới lỏng bắt đầu, tăng trưởng kinh tế đứng trước cơ hội mới -
4 Bão số 3 gây thiệt hại 40.000 tỷ đồng về tài sản, có thể làm tăng trưởng GDP giảm 0,15 điểm phần trăm -
5 Đề xuất nhiều cơ chế “mở” khi sửa Luật Điện lực
- Doanh nghiệp tạo giá trị: Không chỉ tạo ra lợi nhuận mà còn dẫn dắt tương lai bền vững
- C.P. Việt Nam tiếp tục trồng rừng bền vững tại Đồng Nai năm 2024
- Intech Group chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả lũ lụt
- UNICEF Việt Nam chung tay khắc phục thiệt hại bão lũ
- Nhựa Tiền Phong chung tay ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3
- Central Retail Việt Nam khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam