Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Tĩnh trưng bày các sản phẩm "đặc sản" nông nghiệp chào Xuân
Việt Hương - 07/01/2023 15:24
 
Lễ hội với quy mô 100 gian hàng, trong đó sản phẩm chủ đạo là đặc sản cam và trái cây được trồng từ các huyện Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê, Can Lộc…

Phó giám đốc Sở Công thương Hà Tĩnh Võ Tá Nghĩa, cho hay Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 5, năm 2023 là sự kiện xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng, phục vụ Nhân dân trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão.

Đã có hơn 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Tĩnh tham gia lễ hội, chào đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 5, năm 2023 chính thức khai mạc tại khu vực công viên Trần Phú (TP. Hà Tĩnh).
Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 5, năm 2023 chính thức khai mạc tại khu vực công viên Trần Phú (TP. Hà Tĩnh). Ảnh Báo Hà Tĩnh

Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 5, năm 2023 diễn ra trong 5 ngày (từ 6-10/1) với quy mô 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cùng nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản tiêu biểu của các địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh này.

Lễ hội là sự kiện xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng, phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão. Qua đó, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu hàng hóa; quảng bá sâu rộng về xuất xứ địa lý, thương hiệu cam và các sản phẩm Hà Tĩnh.

Sự kiện tạo cơ hội để doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh kết nối, mở rộng kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm; góp phần triển khai hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp nắm bắt, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng; từ đó có chiến lược nuôi trồng, sản xuất, kinh doanh phù hợp, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Sau 4 năm triển khai, Lễ hội đã tạo được sự lan tỏa, mở rộng cơ hội giao lưu, hợp tác, thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm và tham gia của các đơn vị, nhà sản xuất, kinh doanh; được đông đảo nhân dân, doanh nghiệp hưởng ứng, đồng hành nhiệt tình. Thương hiệu cam và nông sản của Hà Tĩnh được khách hàng trong và ngoài nước tin dùng, ưa chuộng.

Tỉnh Hà Tĩnh hiện có hơn 7.714ha diện tích trồng cam, trong đó, diện tích đạt tiêu chuẩn VietGAP là 1.997ha. Năng suất vụ cam năm 2022 ước đạt 10-12 tấn/ha với tổng sản lượng gần 65.000 tấn. 

Hà Tĩnh mở đầu mùa du lịch 2023 bằng Lễ hội chùa Hương Tích
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ khai hội chùa Hương Tích xuân Quý Mão gắn với hoạt động khai trương du lịch Hà Tĩnh năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư