Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
Hai cá thể gấu ngựa quý hiếm được đặt tên là Bão và Lũ
Lê Toàn - 03/11/2020 18:38
 
Hai cá thể gấu ngựa quý hiếm vừa được Tổ chức Động vật châu Á và Chi cục Kiểm lâm Phú Thọ cứu hộ thành công vào ngày 3/11.

Tổ chức Động vật châu Á đặt tên cho 2 cá thể gấu trong đợt cứu hộ này là Storm (Bão) và Torrent (Lũ) để tưởng nhớ tới những người đã mất, những thiệt hãi do bão lũ gây ra ở miền Trung.

1
Quang cảnh trại gấu khi bác sỹ của Tổ chức Động vật châu Á đến.

Bão và Lũ do người dân tự nguyện chuyển giao từ một trang trại tư nhân tại huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ để đưa về nuôi dưỡng và chăm sóc vì mục đích nhân đạo tại Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam, với mong muốn đưa gấu đến điều kiện sống tốt và an toàn.

1
Bão và Lũ là hai cá thể gấu ngựa quý hiếm.

Sau khi tiếp nhận thông tin về hai cá thể gấu cần được cứu hộ từ Chi cục Kiểm lâm Phú Thọ, Tổ chức Động vật châu Á đã nhanh chóng sắp xếp hậu cần và thời gian phù hợp để tiếp nhận.

1
Các thao tác kiểm tra sức khỏe trước khi đưa về Trung tâm cứu hộ.

Quá trình cứu hộ diễn ra trong ngày bởi Phú Thọ và Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam tại Vĩnh Phúc chỉ cách nhau 65 km. Đây là chuyến cứu hộ thứ 6 mà Tổ chức Động vật châu Á thực hiện trong năm nay, đưa về 11 cá thể gấu.

Thêm hai cá thể gấu này, hiện tổ chức đã cứu hộ được 222 cá thể gấu ngựa và gấu chó, trong đó 190 gấu đang sống và được chăm sóc nhân đạo trong điều kiện đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam.

1
Gấu sẽ trải qua 45 ngày cách ly khi về tới Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam.

Hiện vẫn còn khoảng 500 cá thể gấu đang bị nuôi nhốt trong các trang trại khắp Việt Nam cho mục đích lấy mật.Tổ chức Động vật châu Á đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Tổng cục Lâm nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam nhằm đưa các cá thể này về các cơ sở cứu hộ; hướng tới chấm dứt 100% số trại gấu còn lại trên địa bàn cả nước, lộ trình từ 2017 tới 2022.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư