Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hải Dương cách ly thêm 4 thôn, khu, cụm dân cư tại huyện Kim Thành
Thanh Sơn - 30/01/2021 22:22
 
Ngay sau khi có thông tin về 4 ca Covid-19 trên địa bàn huyện Kim Thành, UBND tỉnh Hải Dương đã quyết định thiết lập cách ly y tế tại 4 thôn, khu, cụm dân cư trong vòng 21 ngày.

Cụ thể, theo Quyết định 343/QĐ-UBND ngày 29/01 của UBND tỉnh Hải Dương, tỉnh thiết lập vùng cách ly y tế tại thôn/khu/cụm dân cư, huyện Kim Thành trong vòng 21 ngày. Trong đó, 3 vùng áp dụng từ 15h ngày 29/01 gồm: Các hộ dân thôn Bằng Lai, xã Ngũ Phúc, huyện Kim Thành, cụ thể: các hộ gia đình nằm ven Quốc lộ 17B, cụ thể từ hộ ông Trần Đình Sự đến hộ ông Trần Văn Tuấn, gồm 7 hộ, 22 khẩu. Các hộ dân thôn Phương Tân, xã Kim Liên, huyện Kim Thành, cụ thể: các hộ gia đình nằm ven đường Kim Liên - Liên Hòa từ hộ nhà bà Nguyễn Thị Bốn đến hộ nhà ông Nguyễn Văn Luận, gồm 15 hộ, 65 người. Các hộ dân thôn Xuân Mang, xã Tuấn Việt, huyện Kim Thành, cụ thể: các hộ gia đình nằm ven đường thôn (đường Thủy Nông), Nam Xuân Mang từ hộ bà Võ Thị Khen đến hộ bà Nguyễn Thị Ngái, gồm 7 hộ, 35 khẩu.

Phong tỏa tại thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, Hải Dương
Phong tỏa tại thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, Hải Dương

Ngoài ra, các hộ dân xóm Chùa, khu An Thái, Thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, (từ chùa Sùng Linh đến hộ bà Thái Thùy Vân) gồm 17 hộ gia đình, 53 nhân khẩu áp dụng cách ly y tế kể từ 21h ngày 29/01.

Được biết, 4 ca dương tính Covid-19 tại đây đều có liên quan đến ổ dịch ở TP. Chí Linh. Đến ngày 30/01, huyện Kim Thành đã truy vết 182 trường hợp F1, 430 trường hợp F2, 364 trường hợp F3.

Trước đó, trong chiều tối 29/01, huyện Kim Thành đã quyết định phong tỏa, cách ly y tế một phần của 4 thôn, khu dân cư: Xuân Mang (xã Tuấn Việt), An Thái (thị trấn Phú Thái), Phương Tân (xã Kim Liên) và Bằng Lai (xã Ngũ Phúc), đồng thời lập 9 chốt kiểm dịch tại các thôn, khu dân cư trên và huy động hơn 100 người tham gia trực các chốt. Hiện các trường hợp F1 đã được đưa đến các cơ sở y tế cách ly tập trung theo quy định.

Huyện Kim Thành yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch như đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc. Tạm dừng các hoạt động tụ tập đông người, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu như dịch vụ làm đẹp, xông hơi, quán bar, phòng game... Các cửa hàng không phục vụ khách ăn uống tại chỗ, ghi chép thông tin người ra, vào.

Tính đến 18h ngày 30/01, Hải Dương có thêm 18 ca mắc mới. Trong đó, huyện Nam Sách có 8 ca liên quan đến đám cưới thôn Quảng Tân, Nam Tân, Nam Sách; 8 ca dương tính ở huyện Kinh Môn; 2 ca dương tính tại TP. Chí Linh; Các trường hợp trên đều là F1 và đã được cách ly y tế tại nơi các ly tập trung.

Sun Group góp sức xây dựng khẩn cấp bệnh viện dã chiến thứ ba tại Hải Dương
Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp trên địa bàn tỉnh Hải Dương, Sun Group quyết định góp sức để xây dựng khẩn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư