-
"Bước nhảy" về quy mô thương mại -
Nửa đầu tháng 12/2025, xuất nhập khẩu đạt trên 20 tỷ USD -
Xuất nhập khẩu Việt Nam lần đầu vượt 900 tỷ USD -
Dệt may Việt Nam tăng tốc, mở thị trường mới năm 2026 -
Xăng RON95-III về dưới 20.000 đồng/lít -
Chi nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa tăng vọt
Mới đây, Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương đã tổ chức Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2022.
Tại hội nghị, các thành viên Hội đồng đã thảo luận, đánh giá, xếp hạng 91 sản phẩm của 65 chủ thể là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, hộ kinh doanh, xí nghiệp chế biến, cơ sở sản xuất ở tất cả 12 huyện, thị xã và thành phố.
Trong đó, có 5 sản phẩm cấp lại sao, 2 sản phẩm nâng hạng sao và 84 sản phẩm đánh giá lần đầu. Cụ thể, huyện Bình Giang có 4 sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng; huyện Kim Thành có 9 sản phẩm; huyện Thanh Hà có 4 sản phẩm; thị xã Kinh Môn có 11 sản phẩm; huyện Cẩm Giàng có 8 sản phẩm; huyện Nam Sách có 7 sản phẩm; huyện Gia Lộc có 13 sản phẩm; huyện Thanh Miện có 6 sản phẩm; thành phố Chí Linh có 13 sản phẩm; thành phố Hải Dương có 5 sản phẩm; huyện Ninh Giang có 10 sản phẩm; huyện Tứ Kỳ có 1 sản phẩm.
![]() |
| Các chủ thể giới thiệu sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2022. Ảnh: NP |
Theo đánh giá tại hội nghị, các sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng đợt này đều có mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, phù hợp thị hiếu người dùng và có khả năng cạnh tranh tốt trên thị trường. Ngoài các sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng thuộc nhóm thực phẩm, còn nhiều các sản phẩm thuộc nhóm đồ uống như rượu, mật ong... có thiết kế đẹp, bao bì đẹp mắt.
Trên cơ sở kết quả chấm điểm của tổ giúp việc, tại hội nghị, các thành viên Hội đồng đã nghiên cứu, đánh giá và chấm điểm cho các sản phẩm tham gia chương trình. Dự kiến sẽ có 25 sản phẩm đạt 4 sao, các sản phẩm còn lại đạt 3 sao. Hội đồng sẽ trình UBND tỉnh Hải Dương xem xét và quyết định công nhận trong thời gian tới.
Theo bà Lương Thị Kiểm, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương cho biết: “Thời gian tới việc triển khai thực chương trình OCOP sẽ ngày càng được lan tỏa mạnh mẽ để các sản phẩm không những phục vụ khách hàng trong vùng và các tỉnh, thành phố trong nước mà còn hướng đến xuất khẩu. Bên cạnh đó, đối với các chủ thể chưa tham gia hoặc tham gia mà sản phẩm chưa đạt, chúng tôi tiếp tục động viên, khuyến khích để phấn đấu mỗi một năm Hải Dương có thêm nhiều hơn những sản phẩm đạt chứng nhận OCOP”.
![]() |
| Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2022. Ảnh: NP |
Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương đề nghị các chủ thể cần tiếp tục nâng cao chất lượng, đổi mới mẫu mã, nhãn hiệu. Để bảo đảm chất lượng sản phẩm, địa phương và chủ thể cần tăng cường kết nối, xây dựng vùng nguyên liệu, đầu tư máy móc, thiết bị để bảo đảm chuỗi sản xuất và tiêu thụ ổn định. Đối với sản phẩm chưa đủ điều kiện đánh giá, phân hạng cần tiếp tục hoàn thiện, tập trung đổi mới quy trình, nâng cao chất lượng để tham gia những đợt đánh giá tiếp theo. Cùng với đó đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng sản phẩm OCOP trên tất cả các lĩnh vực góp phần nâng tầm giá trị các sản phẩm lợi thế của tỉnh.
Trước đó, trong đợt 1/2022, UBND tỉnh Hải Dương đã công nhận 22 sản phẩm OCOP. Trong đó có 9 sản phẩm 4 sao và 13 sản phẩm đạt 3 sao.
-
Xăng RON95-III về dưới 20.000 đồng/lít -
Chi nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa tăng vọt -
Quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, hàng giả -
Khi vốn ngoại đổ vào những món đồ nhỏ bé -
Gam trầm trong xuất khẩu gạo -
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm Hòa Phát: Công nghệ lọc đa tầng kết hợp điện phân
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ


