
-
Long An và tỉnh Thanh Hải (Trung Quốc) ký kết ý định thư về hợp tác hữu nghị
-
Dự án Trump International, Hung Yen chính thức khởi công
-
Quảng Nam xem xét phục hồi pháp lý cho Khu du lịch sinh thái Lê Phan
-
Chuẩn bị mở rộng giai đoạn tiếp theo dự án Khu công nghiệp Quảng Trị
-
Đà Nẵng lập thủ tục đầu tư nút giao thông Túy Loan vốn 400 tỷ đồng -
Chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050
Sau khi được HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII thông qua tại Kỳ họp thứ 18, ông Lê Văn Hiệu, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương đã ký ban hành Nghị quyết số 57/NQ-HĐND về việc quyết định chủ trương đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng nút giao liên thông kết nối quốc lộ 17B với quốc lộ 5, đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, tỉnh Hải Dương.
Dự kiến tổng mức đầu tư dự án là 1.867 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh (nguồn vốn đầu tư công giai đoạn 2021 – 2025), cụ thể: ngân sách trung ương hỗ trợ là 1.000 tỷ đồng còn lại là ngân sách của tỉnh.
![]() |
Bình đồ nút giao liên thông kết nối quốc lộ 17B với quốc lộ 5 qua đường sắt Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: Báo Hải Dương |
Thời gian thực hiện dự án năm 2023 – 2025. Địa điểm thực hiện thuộc huyện Kinh Thành và thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.
Theo nghị quyết, vị trí xây dựng nút giao tại khoảng Km 70+069 quốc lộ 5 thuộc địa phận xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành và xã Thượng Quận, thị xã Kinh Môn. Nhánh nối Quốc lộ 17B và kết nối phía thị xã Kinh Môn có điểm đầu khoảng (Km0+000) nối tiếp Dự án xây dựng đường trục Đông Tây huyện Kim Thành đang thi công xây dựng và điểm cuối khoảng (Km1+080,5) khớp nối với Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt sông Kinh Môn và đường dẫn nối nút giao lập thể với Quốc lộ 5; chiều dài khoảng 1,08km. Còn nhánh nối quốc lộ 5 có điểm đầu khoảng Km 69+316 và điểm cuối khoảng Km70+740/QL5, chiều dài là 1,42 km.
![]() |
Những nút giao liên thông đã kết nối hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, tạo điều kiện mở rộng không gian đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội giữa các địa phương. Ảnh: Quỳnh Nga. |
Phần cầu vượt trên quốc lộ 5 được xây dựng có kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Mặt cắt ngang cầu trong nút giao, quy mô cầu chính hình vòng xuyến với chiều rộng khoảng 19 m, bề rộng 4 nhánh cầu dẫn kết nối với quốc lộ 5 khoảng 7 m, bề rộng 4 nhánh cầu dẫn kết nối phía Kinh Môn và Kim Thành khoảng 11 m.
Về phần đường dẫn tại quốc lộ 5 sẽ thiết kế theo nguyên tắc đảm bảo quy mô làn xe như hiện tại. Đường dẫn kết nối phía Kinh Môn và Kim Thành theo tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng.
Với việc đầu tư xây dựng nút giao liên thông kết nối quốc lộ 17B với quốc lộ 5, đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, tỉnh Hải Dương sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc và giảm thiểu tai nạn giao thông trên quốc lộ 5. Dự án còn góp phần hoàn thành tuyến giao thông kết nối đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với quốc lộ 18, hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông của huyện Kim Thành, thị xã Kinh Môn và hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh. Từ đó, tạo điều kiện mở rộng không gian đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội huyện Kim Thành, thị xã Kinh Môn nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung.

-
Cơ hội lớn cho nhà đầu tư Mỹ trong ngành LNG tại Việt Nam -
Hà Nội giao hơn 96.500 m2 đất tại Bắc Từ Liêm để xây dựng hạ tầng kỹ thuật -
Phú Xuyên hoàn tất "nút thắt" cuối cùng trên tuyến trục phía Nam -
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung nhiều công trình, dự án tại Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng -
Hà Nội điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội -
Thúc động lực tăng trưởng đầu tư công -
Hé lộ doanh nghiệp đề xuất hoàn thiện cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 bằng vốn PPP
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?
-
SonKim Land đạt 5 giải thưởng tại Asia Pacific Property Awards 2025
-
Kiếm tiền thời công nghệ: SeAMobile - một ứng dụng, nhiều cơ hội
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao