Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Hải Dương đầu tư 1.867 tỷ đồng xây dựng nút giao quốc lộ 17B với quốc lộ 5
Quỳnh Nga - 09/11/2023 10:27
 
Hải Dương đầu tư xây dựng nút giao liên thông kết nối quốc lộ 17B với quốc lộ 5 nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc và giảm thiểu tai nạn giao thông trên quốc lộ 5.

Sau khi được HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII thông qua tại Kỳ họp thứ 18, ông Lê Văn Hiệu, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương đã ký ban hành Nghị quyết số 57/NQ-HĐND về việc quyết định chủ trương đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng nút giao liên thông kết nối quốc lộ 17B với quốc lộ 5, đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, tỉnh Hải Dương.

Dự kiến tổng mức đầu tư dự án là 1.867 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh (nguồn vốn đầu tư công giai đoạn 2021 – 2025), cụ thể: ngân sách trung ương hỗ trợ là 1.000 tỷ đồng còn lại là ngân sách của tỉnh.

Bình đồ nút giao liên thông kết nối quốc lộ 17B với quốc lộ 5 qua đường sắt Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: Báo Hải Dương

Thời gian thực hiện dự án năm 2023 – 2025. Địa điểm thực hiện thuộc huyện Kinh Thành và thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Theo nghị quyết, vị trí xây dựng nút giao tại khoảng Km 70+069 quốc lộ 5 thuộc địa phận xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành và xã Thượng Quận, thị xã Kinh Môn. Nhánh nối Quốc lộ 17B và kết nối phía thị xã Kinh Môn có điểm đầu khoảng (Km0+000) nối tiếp Dự án xây dựng đường trục Đông Tây huyện Kim Thành đang thi công xây dựng và điểm cuối khoảng (Km1+080,5) khớp nối với Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt sông Kinh Môn và đường dẫn nối nút giao lập thể với Quốc lộ 5; chiều dài khoảng 1,08km. Còn nhánh nối quốc lộ 5 có điểm đầu khoảng Km 69+316 và điểm cuối khoảng Km70+740/QL5, chiều dài là 1,42 km.

Những nút giao liên thông đã kết nối hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, tạo điều kiện mở rộng không gian đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội giữa các địa phương. Ảnh: Quỳnh Nga. 

Phần cầu vượt trên quốc lộ 5 được xây dựng có kết cấu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Mặt cắt ngang cầu trong nút giao, quy mô cầu chính hình vòng xuyến với chiều rộng khoảng 19 m, bề rộng 4 nhánh cầu dẫn kết nối với quốc lộ 5 khoảng 7 m, bề rộng 4 nhánh cầu dẫn kết nối phía Kinh Môn và Kim Thành khoảng 11 m.

Về phần đường dẫn tại quốc lộ 5 sẽ thiết kế theo nguyên tắc đảm bảo quy mô làn xe như hiện tại. Đường dẫn kết nối phía Kinh Môn và Kim Thành theo tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng.

Với việc đầu tư xây dựng nút giao liên thông kết nối quốc lộ 17B với quốc lộ 5, đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, tỉnh Hải Dương sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc và giảm thiểu tai nạn giao thông trên quốc lộ 5. Dự án còn góp phần hoàn thành tuyến giao thông kết nối đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với quốc lộ 18, hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông của huyện Kim Thành, thị xã Kinh Môn và hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh. Từ đó, tạo điều kiện mở rộng không gian đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội huyện Kim Thành, thị xã Kinh Môn nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung.

Hải Dương thông qua 16 nghị quyết thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
Sáng 6/11, HĐND tỉnh Hải Dương đã thông qua 16 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 (kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư