Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hải Dương dừng thu hút đầu tư 6 lĩnh vực
Nguyên Đức - 02/03/2015 15:13
 
UBND tỉnh Hải Dương vừa quyết định tạm dừng thu hút đầu tư 6 lĩnh vực, đồng thời ban hành danh mục 41 dự án kêu gọi đầu tư từ năm 2015.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Khu công nghiệp Đại An: Không chạy đua vì lợi nhuận
Thu hút FDI: Bản lĩnh và sự khôn ngoan
Giá nào cho thu hút FDI?

UBND tỉnh Hải Dương vừa chính thức ban hành Danh mục Dự án kêu gọi đầu tư và tạm dừng thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh từ năm 2015.

Hải Dương dừng thu hút đầu tư vào 6 lĩnh vực
Hải Dương dừng thu hút đầu tư vào 6 lĩnh vực (ảnh minh họa)

Theo đó, có 6 lĩnh vực thuộc diện tạm dừng thu hút đầu tư, bao gồm dệt nhuộm (dệt có công đoạn nhuộm); sản xuất da, giày da và các sản phẩm có liên quan và trong quá trình sản xuất có công đoạn thuộc da, sơ chế da; sản xuất nhựa tổng hợp, composit, sản xuất giấy từ bột giấy, cao su…

Các lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng như xi măng, gạch xây từ đất sét nung, vôi, tấm lợp có sử dụng amiăng; sản xuất hóa chất và sản phẩm hóa chất; khai thác thô không qua chế biến các nguồn tài nguyên thiên nhiên, khoáng sản cũng thuộc diện bị Hải Dương tạm dừng thu hút đầu tư kể từ năm 2015.

Cùng với 6 lĩnh vực tạm dừng thu hút đầu tư, Hải Dương cũng đã ban hành danh mục 41 dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Trong số này, có 6 dự án trong lĩnh vực công nghiệp - xây dựng; 2 dự án trong lĩnh vực giao thông - vận tải; 7 dự án lĩnh vực y tế - giáo dục…

Theo UBND tỉnh Hải Dương, việc ban hành danh mục này sẽ giúp cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước khi tìm hiểu cơ hội đầu tư vào địa bàn tỉnh Hải Dương có định hướng đầu tư rõ ràng và thuận lợi hơn trong việc lựa chọn những lĩnh vực, dự án đầu tư mà mình quan tâm.

Tuy nhiên, danh mục này cũng chỉ mang tính chất định hướng, tham khảo, nhà đầu tư vẫn có quyền lựa chọn những lĩnh vực, dự án đầu tư khác không nằm trong Danh mục các dự án thuộc nhóm ngành, nghề, lĩnh vực tạm dừng thu hút đầu tư và phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

“Tỉnh Hải Dương sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nhanh chóng triển khai thực hiện có hiệu quả dự án đầu tư của mình trên địa bàn tỉnh”, lãnh đạo tỉnh Hải Dương khẳng định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư