Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng có thêm hơn 150 triệu USD vốn đầu tư từ Hàn Quốc
Thanh Sơn - 24/08/2022 10:22
 
UBND TP.Hải Phòng phối hợp Phòng Thương mại và công nghiệp Hàn Quốc tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Seoul, Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ hoạt động của đoàn cán bộ TP.Hải Phòng do ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố làm Trưởng đoàn thăm và làm việc tại Hàn Quốc, ngày 23/8, tại trụ sở Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (Seoul, Hàn Quốc), UBND TP.Hải Phòng đã phối hợp Phòng Thương mại và công nghiệp Hàn Quốc tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Quang cảnh Hội nghị Xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Seoul, Hàn Quốc
Hội nghị Xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Seoul, Hàn Quốc.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các chương trình kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc; nhằm mục đích trao đổi và thông tin đến các nhà đầu tư về sự phát triển kinh tế - xã hội thành phố Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung.

Hội nghị là cơ hội để các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc hiểu rõ hơn về môi trường đầu tư của thành phố Hải Phòng và thúc đẩy các hoạt động tìm hiểu, nghiên cứu và tiến tới các hoạt động đầu tư trong tương lai, tạo động lực để Hải Phòng trở thành một điểm đến đầu tư năng động, thuận lợi, an toàn và trở thành “Điểm đến thành công” đối với các nhà đầu tư.

Theo ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, Thành phố hiện có 173 dự án đầu tư từ nhà đầu tư Hàn Quốc với tổng vốn đăng ký là 9,65 tỷ USD, chiếm 20,92% tổng số dự án đầu tư vào thành phố. Hàn Quốc là quốc gia đứng đầu về cả số dự án và số vốn đầu tư trong tổng số 42 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký đầu tư tại địa phương. Phần lớn các dự án có vốn đầu tư từ Hàn Quốc được tập trung tại Khu công nghiệp Tràng Duệ, huyện An Dương, bao gồm Tổ hợp các dự án của Tập đoàn LG và các doanh nghiệp phụ trợ.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị
Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị.

Tính riêng trong khu công nghiệp, khu kinh tế trên toàn thành phố hiện có 102 dự án đầu tư từ Hàn Quốc với tổng vốn đầu tư đạt 8,53 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 89% tổng số vốn đầu tư của dự án Hàn Quốc tại Hải Phòng và 36,6% tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) toàn thành phố.

Tiêu biểu là Tập đoàn LG đã đầu tư 7 dự án tại Khu công nghiệp Tràng Duệ với mục tiêu sản xuất các sản phẩm công nghệ cao, bao gồm thiết bị nghe nhìn, di động, gia dụng và điện lạnh nhằm cung cấp cho thị trường toàn cầu, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của tập đoàn. Tổng vốn đầu của các dự án thuộc Tổ hợp LG đạt 7,24 tỷ USD, chiếm 38,2% tổng vốn đầu tư FDI vào các KCN, KKT, chiếm 37,13% tổng vốn đầu tư FDI toàn thành phố.

Hải Phòng hiện đứng thứ 6 toàn quốc với 872 dự án đầu tư nước ngoài, tổng số vốn đầu tư là 23,76 tỷ USD; trong đó có 173 dự án đầu tư từ nhà đầu tư Hàn Quốc với số vốn đăng ký là 9,65 tỷ USD, chiếm 20,92 % tổng số dự án đầu tư vào thành phố. Hàn Quốc là quốc gia đứng đầu về cả số dự án và số vốn đầu tư trong tổng số 42 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký đầu tư tại Hải Phòng. TP.Hải Phòng hiện có 14 khu công nghiệp đang hoạt động. Giai đoạn từ nay đến năm 2025 sẽ tập trung phát triển và mở rộng thêm 15 khu công nghiệp với tổng diện tích 6.148 ha.

Để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của các nhà đầu tư đã và đang đầu tư tại thành phố cũng như thu hút các nhà đầu tư mới, thành phố Hải Phòng cam kết sẽ tiếp tục: Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; tập trung phát triển kết cấu hạ tầng, đặc biệt là các công trình hạ tầng giao thông mang tính liên kết vùng; tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện phát triển các KCN mới; thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thu hút nguồn lao động chất lượng cao, tạo điều kiện hỗ trợ cho người lao động...

Hội nghị xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc là cơ hội để đại biểu từ 2 quốc gia cùng nhìn lại chặng đường 30 năm kể từ khi hai nước Việt Nam - Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức. Từ đó tăng cường củng cố mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia trong thời gian tới. Đồng thời, đây là tiền đề quan trọng, để TP.Hải Phòng tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các địa phương, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc, góp phần xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030 trở thành thành phố công nghiệp hiện đại, thông minh, bền vững tầm cỡ khu vực Đông Nam Á và tầm nhìn đến năm 2045, Hải Phòng là thành phố có trình độ phát triển cao trong nhóm thành phố hàng đầu Châu Á.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các Dự án cấp mới đến từ Hàn Quốc
Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án cấp mới đến từ Hàn Quốc.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án cấp mới đến từ Hàn Quốc. Đó là Dự án Trung tâm Logistic Hải Phòng - Nam Đình Vũ 1&2 (tổng vốn đầu tư 98 triệu USD); Dự án của Công ty TNHH Trung tâm gia công Posco Việt Nam (tổng vốn đầu tư 18,5 triệu USD), Dự án KREMS (điều chỉnh tăng vốn 35 triệu USD). Tổng thu hút đạt hơn 150 triệu USD.

Kết nối đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tại Hải Phòng
Sáng 16/8, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng đã tổ chức “Hội nghị kết nối đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc” với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư