Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng: Học sinh các cấp quay trở lại trường học từ ngày 7/2
Thanh Sơn - 26/01/2022 13:28
 
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, học sinh từ mầm non đến trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng sẽ quay trở lại trường học vào ngày 7/2.

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Phòng đã có Thông báo về thời gian nghỉ Tết Âm lịch năm 2022 và thời gian tổ chức dạy học của các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động và học sinh các trường Mầm non, Tiểu học (công lập và ngoài công lập) được nghỉ từ thứ Bảy (ngày 29/1) đến hết Chủ Nhật (ngày 6/2). Sau kỳ nghỉ lễ, các trường mầm non, tiểu học sẽ tổ chức dạy học bình thường từ thứ Hai (ngày 7/2).

Sau Tết Nguyên đán, học sinh các cấp ở TP.Hải Phòng sẽ được đến trường học trực tiếp. Ảnh: PL
Sau Tết Nguyên đán, học sinh các cấp ở TP.Hải Phòng sẽ được đến trường học trực tiếp. Ảnh: PL

Đối với các trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Phổ thông nhiều cấp, Trung tâm Giáo dục ngoại ngữ-Giáo dục thường xuyên, đơn vị trực thuộc (công lập và ngoài công lập), không được nghỉ thứ Bảy hàng tuần: cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động và học sinh, học viên nghỉ từ thứ Bảy ngày 29/01 đến hết Chủ Nhật ngày 06/02. Các cơ sở giáo dục trên tổ chức dạy học bình thường từ thứ Hai, ngày 07/02.

Theo đó, các nhà trường chủ động bố trí thời gian dạy và học bù trong khung thời gian năm học 2021 – 2022 đã được ban hành.

Hiện nay, do dịch Covid-19 diễn ra phức tạp suốt 3 tháng nay nên chỉ có học sinh cấp THPT và học sinh lớp 9 ở TP.Hải Phòng đến trường học trực tiếp còn các khối lớp còn lại học trực tuyến tại nhà.

Liên quan đến diễn biến dịch Covid-19, tính hết ngày 25/01, TP.Hải Phòng có 672 ca mắc mới được ghi nhận tại 14/15 quận, huyện. Trong đó, 652 trường hợp tự đi làm xét nghiệm, 13 trường hợp F1, còn lại là ca bệnh nghi ngờ. Ngoài ra, có 948 người khỏi bệnh và thêm 3 người khác tử vong. Hiện, các cơ sở y tế, các địa phương trong toàn thành phố đang điều trị 18.315 ca bệnh; trong số này có hơn 80 bệnh nhân nặng.

Trước diễn biến trên, tại các cơ sở điều trị tầng 3 (tầng cao nhất, điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng), công tác hỗ trợ và chăm sóc người bệnh đang bị thiếu nhân lực trầm trọng; Sở Y tế Hải Phòng đã ban hành văn bản số 493/SYT-NVY về khuyến khích các bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng tình nguyện chăm sóc bệnh nhân nặng tại các cơ sở y tế thu dung, điều trị người bệnh.

Điều trị các bệnh nhân F0 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. Ảnh: TN
Điều trị các bệnh nhân F0 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. Ảnh: TN

Theo đó, Sở đề nghị các cơ sở y tế khuyến khích thân nhân người bệnh, người tình nguyện là F0 không triệu chứng, có triệu chứng nhẹ hoặc đã khỏi bệnh tham gia chăm sóc người bệnh già yếu, trẻ em hoặc ca bệnh nặng, nguy kịch. Đối với người không phải là F0 mà có nhu cầu vào khu quản lý, điều trị người bệnh F0 để chăm sóc người nhà thì phải ký giấy cam kết theo quy định. Người không phải F0 được tham gia hỗ trợ và chăm sóc bệnh nhân F0 phải đáp ứng yêu cầu dưới 50 tuổi, không có bệnh nền, đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, mũi thứ 2 đã qua 14 ngày và đã được các cơ sở y tế hướng dẫn về kiến thức, kỹ năng thực hiện các quy định phòng, chống lây nhiễm trong cơ sở y tế.

Hải Phòng thông xe kỹ thuật cầu Rào hơn 2.260 tỷ đồng
Chiều 25/1, cầu Rào bắc qua sông Lạch Tray đã được Thành phố Hải Phòng chính thức thông xe để phục vụ người dân đi lại thuận tiện hơn trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư