Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Hải Phòng: Khánh thành nhà máy sản xuất băng dính tesa trị giá 55 triệu euro
Thanh Sơn - 12/10/2023 16:29
 
Chiều 12/10, Lễ khánh thành Nhà máy tesa Site Hải Phòng đã được diễn ra tại Khu công nghiệp dịch vụ và hàng hải (DEEP C II B) thuộc Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, TP. Hải Phòng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Norman Goldberg, Giám đốc điều hành của tesa SE cho biết: “Nhằm mở rộng sự hiện diện của mình tại khu vực châu Á, tesa chính thức khánh thành nhà máy mới tại Hải Phòng. Đây là một phần trong chiến lược mở rộng sản xuất của tesa SE theo phân vùng địa lý, gia tăng năng lực sản xuất và tối ưu hóa chuỗi cung ứng, nhằm đảm bảo sự sẵn sàng cung ứng đáng tin cậy trong khu vực về cả sản phẩm cũng như năng lực vận chuyển và thu mua nguyên liệu thô”.

Ông Norman Goldberg, Giám đốc điều hành của tesa SE phát biểu tại lễ khánh thành
Ông Dirk Hartmann, Tổng giám đốc Công ty TNHH tesa Site Hải Phòng phát biểu tại lễ khánh thành. Ảnh: Thanh Sơn

Dự án có tổng vốn đầu tư 55 triệu euro, xây dựng nhà máy rộng 70.000 m2 tại Khu công nghiệp DEEP C II B. Mục tiêu của dự án là để tăng năng lực sản xuất và cung ứng cho thị trường châu Á - một trong những thị trường phát triển mạnh mẽ nhất hiện nay. Động thái này là một phần trong chiến lược của công ty nhằm mở rộng thị trường và rút ngắn khoảng cách đến các khách hàng và nhà cung cấp.

Tesa SE là một công ty đa quốc gia, tesa phát triển băng dính sáng tạo và các giải pháp hệ thống tự dính cho các ngành công nghiệp khác nhau, khách hàng thương mại và người dùng cuối. Hiện, tesa đang vận hành 13 cơ sở sản xuất trên toàn thế giới, bao gồm các nhà máy lớn ở Đức (Hamburg, Offenburg), Italia, Hoa Kỳ, và Trung Quốc. Đã có hơn 130 sản phẩm băng dính tesa có thể được ứng dụng trên ô tô và hơn 70 sản phẩm băng dính dùng trong điện thoại thông minh. Trong ngành in ấn và xây dựng, tesa luôn tiếp cận các phân khúc và quốc gia mới bằng các sản phẩm băng dính đặc biệt của mình.

Nhà máy mới tại Hải Phòng dự kiến sẽ sản xuất ra khoảng 40 triệu mét băng dính mỗi năm, bổ sung hoàn hảo cho năng lực sản xuất trong khu vực, kết hợp với nhà máy đang hoạt động tại Tô Châu, Trung Quốc, được mở cửa từ năm 2005. Năng lực sản xuất bổ sung này sẽ chủ yếu phục vụ nhu cầu phát triển nhanh của thị trường châu Á, đặc biệt cho các ngành công nghiệp ô tô và điện tử.

Một góc Nhà máy tesa Site Hải Phòng. Ảnh: Thanh Sơn
Một góc Nhà máy tesa Site Hải Phòng. Ảnh: Thanh Sơn

Trong giai đoạn đầu, Nhà máy tesa Site Hải Phòng sẽ tuyển dụng khoảng 130 nhân viên/lao động làm việc tại đây, tạo cơ hội việc làm cho cộng đồng địa phương. Đặc biệt trong các lĩnh vực kỹ thuật và sản xuất.

Nhà máy cũng đã đạt một dấu mốc quan trọng về phát triển bền vững của tesa. Đó chính là quá trình cấp giấy Chứng nhận tiêu chuẩn Vàng LEED đang được tiến hành tesa xác định phát triển bền vững là ưu tiên hàng đầu và đang nỗ lực đẩy nhanh quá trình chuyển đổi quan trọng này. Nỗ lực đó bao gồm việc giảm nhanh lượng khí thải, cải thiện đáng kể tính bền vững của sản xuất, sản phẩm và đóng gói, cũng như quá trình mua hàng có trách nhiệm.

Lễ khánh thành Nhà máy tesa Site Hải Phòng
Lễ khánh thành Nhà máy tesa Site Hải Phòng.

“Trong những năm tới, tesa SE sẽ chú trọng đầu tư vào việc chuyển đổi thân thiện với môi trường và phát triển sản xuất tại các nhà máy của tập đoàn. Khoảng 50% sản phẩm được sản xuất tại nhà máy tesa Hải Phòng sẽ là băng dính gốc nước. Hệ thống năng lượng điện mặt trời sẽ được lắp đặt và đáp ứng khoảng 10% tổng mức tiêu thụ năng lượng hàng năm tại nhà máy. Cùng với hệ thống xử lý nước mưa, những yếu tố này giúp nhà máy sớm đạt được Chứng nhận tiêu chuẩn Vàng LEED, thể hiện cam kết của tesa trong việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững”, ông Norman Goldberg nhấn mạnh.

Ông Stefan Schmidt, Giám đốc chuỗi Cung ứng của tesa, chịu trách nhiệm về mảng logistics và sản xuất của tesa trên toàn thế giới cho rằng, tham vọng này là minh chứng cho những nỗ lực của tesa SE nhằm giảm thiểu tác động đến hệ sinh thái bằng cách sử dụng các phương pháp sản xuất bền đồng thời cung cấp các sản phẩm chất lượng cao cho khách hàng.

Tại lễ khánh thành, Ngài Guido Hildner, Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam khẳng định: “Nhà máy tesa Site Hải Phòng là thành công bước đầu và rất đáng khích lệ của tesa trong hoạt động sản xuất tại Việt Nam. Điều đó chứng minh rằng tesa đã đúng khi lựa chọn Việt Nam làm nơi đầu tư và phát triển.

Nhà máy này mang đến công nghệ mới nhất và tiên tiến nhất cho Việt Nam, đồng thời tạo ra cơ hội việc làm với môi trường làm việc tốt. Và nhà máy còn được thiết kế với mục tiêu giảm thiểu tác động môi trường và hỗ trợ cho một tương lai bền vững hơn tại Việt Nam. Việc đặt nhà máy tại Hải Phòng là một sự thích nghi với thực tế và xu hướng hiện nay. Khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương ngày càng trở nên quan trọng hơn trong nền kinh tế toàn cầu và sự hiện diện của tesa Site ở đây là thiết yếu”.

Ngài Guido Hildner, Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam khẳng định - Nhà máy tesa Site Hải Phòng là thành công bước đầu và rất đáng khích lệ của tesa trong hoạt động sản xuất tại Việt Nam
Ngài Guido Hildner, Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam khẳng định: "Nhà máy tesa Site Hải Phòng là thành công bước đầu và rất đáng khích lệ của tesa trong hoạt động sản xuất tại Việt Nam". Ảnh: Thanh Sơn

Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước, đồng hành cùng với nhà đầu tư từ những ngày đầu tiên, ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng (HEZA) vui mừng khi thấy nhà máy đã được hoàn thành xây dựng và chính thức đi vào hoạt động ngày hôm nay.

“Dự án này sẽ giúp cho nhân lực của TP. Hải Phòng có cơ hội tiếp cận với các bí quyết công nghệ, các lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu và khả năng đổi mới sáng tạo, phát triển sản phẩm. Trong số các dự án của Cộng hòa Liên bang Đức tại Hải Phòng, dự án của tesa SE là một dự án được thành phố Hải Phòng rất quan tâm và đặt nhiều kỳ vọng sẽ trở thành dự án động lực thúc đẩy tăng trưởng đầu tư, thương mại giữa Đức và Thành phố Hải Phòng”, ông Kiên khẳng định.

Ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng (HEZA) phát biểu. Ảnh: Thanh Sơn
Ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng (HEZA) phát biểu. Ảnh: Thanh Sơn

Trong những năm gần đây, Hải Phòng luôn nằm trong top đầu của cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài. Tính đến hết tháng 9/2023, thu hút đầu tư nước ngoài đã đạt hơn 3 tỷ USD, xếp thứ nhất cả nước. Hải Phòng đã nhận được nhiều kỳ vọng của Trung ương trong việc phát triển TP. Hải Phòng trở thành Thành phố công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững tầm cỡ khu vực Đông Nam Á.

Trưởng ban HEZA mong muốn, đề nghị Đại sứ quán Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Thành phố Hải Phòng hơn nữa trong các lĩnh vực như: chuyển đổi năng lượng, phát triển năng lượng xanh và tái tạo, đào tạo nghề và giáo dục, chuyển đổi số, công nghiệp chế tạo... Kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư Đức đến và đầu tư các dự án mới tại Thành phố, hình thái hệ sinh thái các doanh nghiệp Đức tại Hải Phòng. Đặc biệt, mong muốn Tập đoàn tesa sẽ có kế hoạch mở rộng sản xuất hơn trong thời gian tới và sẽ có một trung tâm nghiên cứu và phát triển của tesa tại Hải Phòng.

Thêm 553 triệu USD vốn FDI vào khu công nghiệp DEEP C, Hải Phòng
Tại Hội nghị trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các dự án đầu tư trong khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) Hải Phòng mới đây, KCN DEEP C...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư