Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Khánh thành nhà máy Core5 Factory Village tại KCN DEEP C Hải Phòng
Thanh Sơn - Quỳnh Nga - 06/10/2023 19:43
 
Chiều nay (6/10), Indochina Kajima Development (Indochina Kajima) cùng thương hiệu bất động sản công nghiệp Core5 Việt Nam đã chính thức khánh thành dự án Core5 Factory Village giai đoạn 1 tại Khu công nghiệp DEEP C Hải Phòng.

Dự án đã đánh dấu sự hoàn thiện của 2 khối nhà xưởng đầu tiên tại Core5 Hải Phòng, sẵn sàng bàn giao những khách hàng đầu tiên vào tháng 11/2023. Phù hợp với các cam kết phát triển bền vững của Core5 Việt Nam, sự kiện bao gồm một buổi thảo luận với chủ đề Net-zero (cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính xuống gần bằng 0) và việc ký kết các biên bản ghi nhớ giữa Core5 Hải Phòng và các đối tác hướng tới các tiêu chuẩn và chiến lược phát triển bền vững ESG và Net-zero.

Hình ảnh về Dự án
Hình ảnh về dự án. Ảnh: Core5 Việt Nam

Công tác xây dựng của Core5 luôn tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế, với các phân khu có diện tích từ 3.600 đến 25.000 m2, bao gồm một sàn có khả năng chịu lực 2 tấn/m2, bố trí không gian mở ít cột, đầy đủ ánh sáng và thông gió tự nhiên, chiều cao trần từ 8 mét trở lên. Hơn nữa, hệ thống chữa cháy toàn diện đảm bảo an toàn. Ngoài ra, có hai khối cuối cùng với tổng diện tích 42.000 m2 sẽ được hoàn thành vào tháng 4/2024. Một trong hai khối này sẽ có sàn nâng (tư động) và hai khối này sẽ đóng góp thêm 4 MWp năng lượng mặt trời lên lưới điện.

Phát biểu khai mạc, ông Christopher Piro, Giám đốc Phát triển của Indochina Kajima cho biết: “Indochina Capital & Tập đoàn Kajima đều có nhiều kinh nghiệm và thành công trong lĩnh vực dịch vụ khách sạn, nghỉ dưỡng tại thị trường trong nước và quốc tế. Vì vậy, chúng tôi mong muốn tích hợp các tiêu chuẩn cao về dịch vụ, phong cách và ý tưởng sáng tạo vào lĩnh vực bất động sản công nghiệp tại Việt Nam. Core5 Hải Phòng có kiến trúc độc đáo do kiến trúc sư đến từ Thụy Sĩ thiết kế. Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, chúng tôi còn đặc biệt chú trọng đến tính bền vững. Chúng tôi tự hào khi Core5 Hải Phòng là dự án nhà xưởng xây sẵn đầu tiên đạt được chứng chỉ quốc tế LEED về tiêu chuẩn xanh tại Hải Phòng. Đồng thời, có tính hiệu quả trong quy trình vận hành, sử dụng năng lượng mặt trời và cung cấp các tiện ích chăm sóc sức khỏe, tinh thần cho khách thuê”.

Bấm nút khánh thành Dự án Core5 Factory Village giai đoạn 1
Bấm nút khánh thành dự án Core5 Factory Village giai đoạn 1. Ảnh: Thanh Sơn

Indochina Kajima có kế hoạch đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực bất động sản công nghiệp đầy tiềm năng dưới thương hiệu Core5 Việt Nam. Theo ông Peter Ryder, CEO của Indochina Capital thì, Core5 Việt Nam hiện đang tập trung phát triển tại các khu vực trọng điểm phía Bắc Việt Nam và sẽ mở rộng quy mô hoạt động trên khắp cả nước. Với tinh thần cam kết sáng tạo đổi mới, đảm bảo tính bền vững và tạo ra giá trị vốn luôn được áp dụng trong các dự án trước đây, Core5 Việt Nam sẽ triển khai một loạt các dự án bất động sản công nghiệp chất lượng cao trên khắp các địa bàn sản xuất trọng điểm của đất nước. Core5 sẽ tiếp tục đầu tư 1 tỷ USD vào lĩnh vực bất động sản công nghiệp trong vòng 5 - 7 năm tới.

Danh mục đầu tư hiện tại của Core5 Việt Nam có tổng diện tích đất khoảng 80 ha, bao gồm 7 dự án ở phía Bắc và 1 dự án ở phía Nam. Khi hoàn thành xây dựng, các dự án này sẽ cung cấp cho thị trường khoảng 700.000 m2 diện tích nhà xưởng, nhà kho cho thuê. Ba dự án đầu tiên tọa lạc tại Vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc sẽ cung cấp gần 228.000m2 nhà xưởng cho thuê với chất lượng quốc tế & được nhận chứng chỉ quốc tế LEED về tiêu chuẩn xanh. Ngoài Core5 Hải Phòng với diện tích cho thuê khoảng 87.000 m2, hai dự án nữa đang được triển khai tại Quảng Ninh và Hưng Yên, cung cấp gần 141.000 m2 nhà xưởng vào đầu năm 2024.

Khái niệm Core5 Factory Village được Core5 Việt Nam định hình như một cộng đồng các khách thuê tiên tiến, chất lượng cao, chú trọng môi trường làm việc với tiêu chuẩn vượt trội. Cộng đồng này này sẽ mang đến ba lợi ích chính cho khách hàng: Đẩy nhanh quá trình hình thành và tăng trưởng kinh doanh; Tiết kiệm chi phí vận hành thông qua việc giảm chất thải và chia sẻ tiện ích; Hỗ trợ các tiêu chuẩn môi trường, xã hội và quản trị (ESG) đang rất được chú trọng trong toàn bộ chuỗi cung ứng.

Lễ ký kết thỏa thuận mua bán chứng chỉ năng lượng tái tạo giữa DEEP C và Core5 Việt Nam
Lễ ký kết thỏa thuận mua bán chứng chỉ năng lượng tái tạo giữa DEEP C và Core5 Việt Nam. Ảnh: Thanh Sơn

Ông Paul Tonkes, Phó Giám đốc Khối Bất động sản công nghiệp, Indochina Kajima chia sẻ về triển vọng thị trường cho biết: “Từ khi khởi động các hoạt động cho thuê tại dự án Core5 Hải Phòng, chúng tôi nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ từ các nhà sản xuất muốn nhanh chóng tham gia hay mở rộng thị trường tại Việt Nam thông qua mô hình thuê nhà xưởng xây sẵn. Chúng tôi kỳ vọng mô hình này sẽ tiếp tục tăng trưởng trong dài hạn dựa trên nguồn cung nhà xưởng đạt tiêu chuẩn quốc tế hợp lý, cơ sở hạ tầng hiện đại, lực lượng lao động chất lượng cao với chi phí phù hợp, sự hiện diện ngày càng đông đảo của các Tập đoàn lớn như Samsung, LG, Pegatron... cùng các ưu đãi và hỗ trợ đầu tư hấp dẫn. Và đến năm 2025, chúng tôi dự kiến sẽ có hệ thống mái nhà năng lượng mặt trời đầy đủ, đóng góp khoảng 10 MWp vào lưới điện tại DEEP C, cho phép chúng tôi cấp các chứng chỉ Năng lượng Tái tạo (RECs)”.

Được biết, Tổ hợp KCN DEEP C Hải Phòng là một tổ hợp khu công nghiệp với vị trí chiến lược, cơ sở hạ tầng vượt trội và những cam kết phát triển bền vững. Ngoài việc chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng đồng bộ và chất lượng cao, DEEP C là một trong những đơn vị tiên phong sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo như điện gió, điện mặt trời trong quản lý và vận hành KCN và triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy phát triển bền vững.

Tổ hợp KCN DEEP C Hải Phòng nằm trong Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải. Ảnh: Thùy Dung
Tổ hợp KCN DEEP C Hải Phòng nằm trong Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải. Ảnh: Thùy Dung

Hiện, DEEP C đang vận hành 3 KCN ở Hải Phòng và 2 KCN ở Quảng Ninh với tổng quỹ đất hơn 3.400 ha. Trong 26 năm vừa qua, DEEP C đã thu hút được hơn 160 dự án thứ cấp với tổng vốn đầu tư lên tới 6,5 tỷ USD. Các dự án đầu tư đến từ nhiều quốc gia và lĩnh vực công nghiệp khác nhau, với các tên tuổi lớn như Knauf (Đức), C.Steinweg (Hà Lan), Bridgestone, Nippon Express, JX Nippon Oil & Energy Việt Nam, Idemitsu, Nakashima (Nhật Bản), Chevron (Mỹ), KCN Việt Nam, Shin-Etsu Việt Nam, Tập đoàn SK (Hàn Quốc)...

Động thổ Dự án khu phức hợp dịch vụ DEEP C (giai đoạn 2) tại Hải Phòng
Chiều nay (13/9), tại Khu công nghiệp DEEP C II, TP. Hải Phòng đã diễn ra Lễ động thổ Dự án khu phức hợp dịch vụ DEEP C (giai đoạn 2). Đây là dự án...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư