
-
Sun Group được chấp thuận đầu tư Dự án mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc
-
Đề xuất nâng cấp quy mô Cảng hàng không Quảng Trị từ cấp 4C lên 4E
-
Bất động sản căn hộ hạng sang, nơi giới tinh hoa gặp gỡ
-
Đà Nẵng duyệt chi gần 490 tỷ đầu tư Không gian đổi mới sáng tạo
-
Tháo gỡ vướng mắc, tăng tốc giải ngân đầu tư công -
Phấn đấu hoàn thành đoạn cao tốc Thủ Biên - sông Sài Gòn vào năm 2027
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải trong chiến lược phát triển kết cấu hạ tầng hệ thống Cảng hàng không đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trường hàng không Việt Nam theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 236/QĐ-TTg ngày 23/02/2018. Theo đó, ACV đang tập trung đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án trọng điểm tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi với tổng số vốn đầu tư khoảng 3.600 tỷ đồng. Bao gồm 5 dự án thành phần. Đó là xây dựng Nhà ga hành khách T2 có công suất 5 triệu hành khách/năm (khả năng mở rộng, nâng cấp đạt 10 triệu hành khách/năm) khai thác trong nước có tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng; dự án mở rộng sân đỗ (giai đoạn 1) đầu tư 490 tỷ đồng, dự án cải tạo sân đỗ đầu tư 140 tỷ đồng, dự án xây dựng nhà ga hàng hóa đầu tư 300 tỷ đồng. Dự kiến, ACV sẽ tổ chức khởi công nhà ga T2 vào tháng 8/2019 và hoàn thành đưa vào khai thác quý IV/2020.
![]() |
Phối cảnh thiết kế nhà gà hành khách T2, sân đỗ máy bay và nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi |
Hiện, nhà ga T1 sau khi hoàn thiện quy trình khai thác có thể nâng công suất khai thác thực tế đạt đến 3 triệu hành khách/năm. Sau khi nhà ga T2 được đưa vào khai thác, nhà ga T1 sẽ được chuyển đổi quy trình để khai thác quốc tế toàn bộ. ACV cũng đồng thời thực hiện các Dự án mở rộng sân đỗ máy bay giai đoạn 1 diện tích 56.641m2, giai đoạn 2 diện tích 81.855m2; nâng cấp cải tạo 16.000 m2 sân đỗ máy bay khu nhà ga cũ và đường lăn W2; xây dựng Nhà ga hàng hóa và các dự án hạ tầng đồng bộ (nhà để xe ngoại trường, nhà M&E, trạm điện, cấp nước, xử lý nước thải, nhà để xe hai bánh, trạm thu phí...; hệ thống đường ra vào nhà ga, đường nội bộ kết nối; bãi đậu xe ô tô trước nhà ga; cây xanh cảnh quan...).
![]() |
Thành phố Hải Phòng làm việc với Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam về việc nâng cấp Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi giai đoạn 2 |
Tại buổi làm việc, ông Tùng nhấn mạnh, thành phố Hải Phòng ủng hộ và mong muốn ACV nhanh chóng triển khai thực hiện các dự án nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Với kiến trúc nhà ga T2 lấy biểu trưng là cánh hoa phượng do đơn vị tư vấn đưa ra, được phân kỳ đầu tư theo giai đoạn. Do thực hiện các dự án liên quan đến diện tích sử dụng đất lớn, phải thực hiện giải phóng mặt bằng, song thành phố sẽ tập trung cao độ thực hiện quy trình giải phóng mặt bằng để các dự án sớm được triển khai theo đúng kế hoạch đã đề ra.



-
Hoàn thành Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 theo đúng tiến độ -
Tháo gỡ vướng mắc, tăng tốc giải ngân đầu tư công -
Phấn đấu hoàn thành đoạn cao tốc Thủ Biên - sông Sài Gòn vào năm 2027 -
Nam Định được phê duyệt dự án nâng cấp hạ tầng giao thông thích ứng biến đổi khí hậu -
Khởi công dự án đường Vành đai 4, TP.HCM đoạn qua Bình Dương -
Tiếp tục sửa luật để tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh -
Thu hồi và chuyển giao tài sản kết cấu hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp
-
Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh
-
Thương hiệu sữa tỷ đô dẫn đầu danh sách “Được chọn mua nhiều nhất” với 13 năm liên tục
-
Tháo gỡ nút thắt tài chính cho doanh nghiệp thuê, mua bất động sản khu công nghiệp