Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Hải Phòng tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hà Lan trong lĩnh vực hàng không, logistics
Thanh Sơn - 05/07/2023 15:39
 
Ông Nguyễn Đức Thọ, Phó chủ tịch UBND TP.Hải Phòng vừa có buổi làm việc với Đoàn doanh nghiệp Hàng không Hà Lan do ông Christoph Prommersberger, Đại biện Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Thọ, Phó chủ tịch UBND Thành phố đã giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của Hải Phòng.

Theo đó, Hải Phòng luôn là địa phương nằm trong nhóm có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước. Thành phố có nhiều ưu thế trong thu hút đầu tư nước ngoài với đủ 5 loại hình giao thông; hệ thống cảng biển hiện đại lớn nhất miền Bắc; hạ tầng khu, cụm công nghiệp đồng bộ với những ưu đãi đặc biệt về thuế. Hiện, Hải Phòng có 16 dự án đầu tư trực tiếp của các doanh nghiệp, đối tác Hà Lan, với tổng vốn đầu tư hơn 280 triệu USD. Các dự án đều hoạt động hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng phát biểu tại cuộc làm việc
Ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng phát biểu tại cuộc làm việc

Bên cạnh đó, Hải Phòng hiện có Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đã được đầu tư, nâng cấp, mở rộng và đang thực hiện các Dự án đầu tư nâng công suất tiếp theo, đáp ứng tốt nhu cầu vận chuyển hành khách trong nước và quốc tế. Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống Cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, thời kỳ 2021-2030, Cảng hàng không Cát Bi hiện là 1 trong 14 Cảng Hàng không quốc tế của cả nước.

Tại cuộc gặp mặt và làm việc, Đoàn doanh nghiệp Hàng không Hà Lan bày tỏ ấn tượng mạnh mẽ trước sự phát triển của Hải Phòng và mong muốn tìm hiểu về quy hoạch phát triển hệ thống dịch vụ logistics của Thành phố Hải Phòng cũng như quy hoạch phát triển Cảng hàng không quốc tế Cát Bi trong thời gian tới. Bên cạnh đó, tìm hiểu các cơ hội hợp tác kinh doanh và hỗ trợ kỹ thuật trong lĩnh vực hàng không theo hướng phát triển dịch vụ logistics thông minh bền vững; khả năng xây dựng chương trình hợp tác song phương phát triển lĩnh vực hàng không trong thời gian tới...

Đoàn doanh nghiệp Hàng không Hà Lan tại cuộc làm việc
Đoàn doanh nghiệp Hàng không Hà Lan tại cuộc làm việc

Trong định hướng phát triển thời gian tới, Hải Phòng sẽ tiếp tục nâng công suất Cảng hàng không quốc tế Cát Bi và nghiên cứu xây dựng sân bay quốc tế ở huyện Tiên Lãng. Do đó, Thành phố luôn hoan nghênh và chào đón các nhà đầu tư, đối tác của Hà Lan. Với những thế mạnh về công nghệ, tiềm lực tài chính cùng bề dầy kinh nghiệm, đây chính là cơ sở thuận lợi để các nhà đầu tư Hà Lan thúc đẩy hơn nữa hợp tác các lĩnh vực nói chung, phát triển dịch vụ logistics và hàng không nói riêng tại Hải Phòng.

Phó chủ tịch UBND Thành phố cũng mong muốn Đại biện Đại sứ quán Hà Lan với vai trò cầu nối sẽ tiếp tục thúc đẩy kết nối, giới thiệu các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hà Lan đầu tư vào Hải Phòng. Thành phố cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư Hà Lan hoạt động, sản xuất - kinh doanh hiệu quả tại Hải Phòng.

Lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo các Sở, ngành cùng Đoàn doanh nghiệp hàng không Hà Lan chụp ảnh lưu niệm
Lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo các Sở, ngành cùng Đoàn doanh nghiệp hàng không Hà Lan chụp ảnh lưu niệm

Trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo Thành phố, Đại biện Christoph Prommersberger bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của Hải Phòng thời gian gần đây. Với các điều kiện hạ tầng sẵn có, môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thuận lợi trong thu hút đầu tư, triển vọng hợp tác giữa các doanh nghiệp Hà Lan với Hải Phòng hoàn toàn rộng mở. Sau chuyến làm việc, các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hà Lan sẽ tích cực tìm hiểu, tăng cường hợp tác, triển khai các dự án mà hai bên cùng quan tâm, nhất là trong lĩnh vực logistics và hàng không.

Hải Phòng thêm 174 tỷ đồng được giải ngân từ vốn đầu tư công
Khởi công và khánh thành 3 dự án giao thông, văn hóa tại huyện Tiên Lãng, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Tiên Lãng phá càn thắng lợi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư