-
Petrovietnam tăng tốc về đích năm 2025 -
Cần Thơ sẽ sáp nhập 3 Công ty xổ số kiến thiết -
Bamboo Airways có Chủ tịch HĐQT mới là người từ Tập đoàn FLC -
Xuân Thiện bắt tay Damen (Hà Lan) phát triển nhà máy đóng tàu và cảng biển xanh tại Việt Nam -
Làm rõ hồ sơ chi phí được trừ trong dự thảo Thông tư về thuế thu nhập doanh nghiệp -
VBF 2025: Diễn đàn của hành động và cam kết
Hải quan Việt Nam tổ chức Hội thảo phân biệt hàng thật - giả trong khuôn khổ Chiến lược ““Don’t Risk It””
Ngày 16/9 tại Hà Nội, Cục Hải quan Việt Nam phối hợp cùng Công ty Luật TNHH T&G tổ chức Hội thảo “Phân biệt hàng thật, giả trong khuôn khổ chiến lược “Don’t Risk It” và chia sẻ kinh nghiệm kiểm tra, giám sát hàng hóa thương mại điện tử 2025”.
Hội thảo nằm trong Chiến lược Sở hữu trí tuệ ASEAN 2020 - 2025, tập trung nâng cao nhận thức cho cán bộ Hải quan, doanh nghiệp và người tiêu dùng về tác hại của hàng giả.
![]() |
| Toàn cảnh hội thảo. |
Tại sự kiện, nhiều chuyên gia quốc tế và các chủ thể quyền đã chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, giới thiệu công cụ khuyến nghị của Tổ chức Hải quan Thế giới (WCO), đồng thời trưng bày sản phẩm thật - giả để hướng dẫn nhận diện.
Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Anh Tài, Phó trưởng Ban Giám sát quản lý về hải quan (Cục Hải quan) nhấn mạnh: “Hải quan không chỉ làm nhiệm vụ quản lý xuất nhập khẩu, mà còn là lực lượng tuyến đầu trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ tại biên giới.
Thông qua chiến dịch “Don’t Risk It”, Hải quan Việt Nam khẳng định cam kết mạnh mẽ trong phòng, chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, góp phần tạo dựng môi trường thương mại minh bạch, công bằng và bền vững”.
Đây là dịp quan trọng để Hải quan Việt Nam tiếp tục tăng cường năng lực thực thi quyền sở hữu trí tuệ trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ, khẳng định vai trò nòng cốt của cơ quan Hải quan trong bảo vệ người tiêu dùng và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững.
![]() |
|
Tài liệu truyền thông bao gồm hình ảnh thực tế các lô hàng giả thuộc các nhóm hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, thời trang, linh kiện điện tử, công nghệ... |
Trong khuôn khổ Chiến lược Sở hữu trí tuệ ASEAN 2020-2025, Cục Hải quan, đầu mối thực thi quyền sở hữu trí tuệ tại biên giới của Việt Nam phối hợp với Công ty Luật TNHH T&G triển khai chiến dịch tuyên truyền nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ cho cán bộ, công chức hải quan và người tiêu dùng.
Chiến dịch sử dụng khẩu hiệu chung của ASEAN “Don't Risk It”, tập trung vào cảnh báo nguy cơ hàng giả và vai trò của Hải quan trong phòng, chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Để triển khai chiến dịch đến cán bộ, công chức hải quan và người tiêu dùng, cơ quan Hải quan niêm yết tài liệu tuyên truyền tại bộ phận một cửa của trụ sở Cục Hải quan và các Chi cục Hải quan khu vực; các vị trí làm thủ tục hải quan tại Hải quan cửa khẩu, ngoài cửa khẩu; các tổ, đội thuộc Chi cục Điều tra chống buôn lậu…
Thời gian qua, ngành Hải quan đã chủ động, quyết liệt triển khai nhiều giải pháp để đấu tranh với hàng hóa vi phạm sở hữu trí tuệ và kịp thời bắt giữ nhiều vụ vi phạm.
-
Làm rõ hồ sơ chi phí được trừ trong dự thảo Thông tư về thuế thu nhập doanh nghiệp -
VBF 2025: Diễn đàn của hành động và cam kết -
NSMO lý giải chuyện huy động thấp các nguồn điện gió trên Facebook -
PVCFC chính thức trở thành Tổng công ty -
Tiêu thụ điện ở miền Bắc cao nhất cả nước -
Thấy gì từ Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2025 -
TP.HCM: Doanh nghiệp thành lập mới giảm nhẹ
-
Quỹ Đầu tư Cơ hội PVI: 10 năm kiến tạo giá trị, dẫn vốn cho nền kinh tế -
VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông -
Deloitte Việt Nam - 8 năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ



