
-
Ba thị trường chi hơn 8 tỷ USD mua giày dép từ Việt Nam
-
Marvell khai trương 3 văn phòng mới, cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam
-
Đặt mục tiêu 3 doanh nghiệp nhà nước vào nhóm 500 Fortune Global 500
-
HHV đạt kết quả kinh doanh tích cực trong 9 tháng đầu năm 2025
-
DHG Pharma giữ vững phong độ Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 14 năm liền -
12 năm liên tiếp Masan Group đạt Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
![]() |
Các sản phẩm được bình chọn Thương hiệu Quốc gia phải đạt 8 tiêu chí mà Ban tổ chức đề ra. Trong ảnh: Công ty Nhựa Thiếu niên Tiền phong được công nhận là Thương hiệu Quốc gia |
Theo đó, năm 2018, Bộ Công thương phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức đợt lựa chọn lần thứ 6. Lễ công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia dự kiến tổ chức vào quý IV/2018. Bộ đề nghị các doanh nghiệp quan tâm khai hồ sơ theo mẫu, lập thành 3 bộ, gửi về Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) trước ngày 15/5/2018 để các cơ quan tiến hành bình chọn.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg, giao Bộ Công thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai. Chương trình hướng tới mục đích chính là xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”.
Có 8 tiêu chí chủ yếu để sản phẩm được bình chọn là Thương hiệu quốc gia, gồm: Là kết quả của quy trình sản xuất và quản trị kinh doanh hiện đại, đáp ứng các yêu cầu, quy định của các cơ quan chức năng có thẩm quyền trong từng thời kỳ; Được sản xuất và cung ứng bằng công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, sử dụng nguyên vật liệu trong nước và có khả năng xuất khẩu và thay thế sản phẩm nhập khẩu; Chất lượng sản phẩm được đảm bảo bằng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến và được công nhận theo các quy định của pháp luật hiện hành; Thiết kế và công năng sử dụng có tính ưu việt và sáng tạo;. Thương hiệu sản phẩm được đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam và được sở hữu bởi các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh thành lập tại Việt Nam; Có chiến lược xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu; có bộ máy chuyên trách quản trị thương hiệu; Chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường nội địa và trong kim ngạch xuất khẩu; Được người tiêu dùng bình chọn.

-
12 năm liên tiếp Masan Group đạt Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam -
PV GAS - Hành trình tiên phong với LNG -
TTVN Group khởi động 2 dự án điện gió trong cụm 4 dự án điện gió tại Vĩnh Long, tổng vốn đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng -
Tư duy “vàng” khi đối diện với khó khăn -
Khánh Hòa xây dựng quy chế tiếp nhận, xử lý kiến nghị của doanh nghiệp -
Báo Đầu tư “gieo mầm” khát vọng khởi nghiệp -
Sun PhuQuoc Airways sẵn sàng bay; FLC tiếp quản lại Bamboo Airways; Minh Phú lập công ty con tại Australia
-
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu
-
C.P. Việt Nam đồng hành cùng Foodbank Vietnam trong chiến dịch "Thực phẩm thay đổi tương lai"
-
NextGen ISCO Forum 2025: Lời giải cho bài toán đón sóng FDI chất lượng cao của Việt Nam
-
CumarGold Kare - Hành trình 9 năm chăm sóc bệnh nhân ung bướu
-
Cụm Nhà máy điện gió Trường Sơn tại Lào chính thức vận hành thương mại
-
CumarGold Beauty - Thương hiệu chăm sóc da nám sạm khoa học