-
WB: Xuất khẩu hàng công nghiệp chế tạo hồi phục tốt -
NVIDIA và FPT hợp tác mở nhà máy AI 200 triệu USD ở Việt Nam -
Kịp thời điều tra, xử lý phòng vệ thương mại với hàng hóa nhập khẩu -
Hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng hiệu quả cam kết trong các FTA -
Đẩy mạnh đầu tư, THACO tuyển dụng gần 15.000 nhân sự -
Tập đoàn Giant đầu tư thêm nhà máy sản xuất xe đạp 120 triệu USD tại Bình Dương
Các sản phẩm được bình chọn Thương hiệu Quốc gia phải đạt 8 tiêu chí mà Ban tổ chức đề ra. Trong ảnh: Công ty Nhựa Thiếu niên Tiền phong được công nhận là Thương hiệu Quốc gia |
Theo đó, năm 2018, Bộ Công thương phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức đợt lựa chọn lần thứ 6. Lễ công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia dự kiến tổ chức vào quý IV/2018. Bộ đề nghị các doanh nghiệp quan tâm khai hồ sơ theo mẫu, lập thành 3 bộ, gửi về Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) trước ngày 15/5/2018 để các cơ quan tiến hành bình chọn.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg, giao Bộ Công thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai. Chương trình hướng tới mục đích chính là xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”.
Có 8 tiêu chí chủ yếu để sản phẩm được bình chọn là Thương hiệu quốc gia, gồm: Là kết quả của quy trình sản xuất và quản trị kinh doanh hiện đại, đáp ứng các yêu cầu, quy định của các cơ quan chức năng có thẩm quyền trong từng thời kỳ; Được sản xuất và cung ứng bằng công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, sử dụng nguyên vật liệu trong nước và có khả năng xuất khẩu và thay thế sản phẩm nhập khẩu; Chất lượng sản phẩm được đảm bảo bằng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến và được công nhận theo các quy định của pháp luật hiện hành; Thiết kế và công năng sử dụng có tính ưu việt và sáng tạo;. Thương hiệu sản phẩm được đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam và được sở hữu bởi các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh thành lập tại Việt Nam; Có chiến lược xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu; có bộ máy chuyên trách quản trị thương hiệu; Chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường nội địa và trong kim ngạch xuất khẩu; Được người tiêu dùng bình chọn.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng hiệu quả cam kết trong các FTA -
Đẩy mạnh đầu tư, THACO tuyển dụng gần 15.000 nhân sự -
Tập đoàn Giant đầu tư thêm nhà máy sản xuất xe đạp 120 triệu USD tại Bình Dương -
Vietnam Airlines khai thác “siêu máy bay thân rộng” Boeing 787 chặng Hà Nội - Singapore -
Vicem Hà Tiên tiếp tục báo lỗ ngay quý đầu tiên của năm 2024 -
Cảng Đồng Nai tự phá kỷ lục lãi ròng; Bamboo Capital lợi nhuận tăng hơn 10 lần; Casumina lãi ròng quý cao nhất 7 năm -
Hoàng Quân Group kỳ vọng lãi 100 tỷ đồng, đăng ký làm 50.000 căn nhà ở xã hội
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024