-
Chính phủ thống nhất trình Quốc hội bổ sung 38.251 tỷ đồng vốn điều lệ cho VEC -
EVNSPC: Đóng điện thành công 3 công trình 110 kV trước Tết Ất Tỵ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 22/1/2025 -
Chi hơn 19 tỷ USD nhập thép và sản phẩm từ sắt thép -
Kết thúc năm 2024, D2D ghi nhận lợi nhuận tăng gấp 3,4 lần so với năm trước -
Doanh nghiệp vận tải gặp khó và nỗi lo tăng giá hàng hóa
Khám phá văn phòng của Airbnb, Startup Bike đã chỉ ra những ý tưởng xây dựng văn hóa thương hiệu mà bất cứ công ty khởi nghiệp nào cũng có thể tham khảo và vận dụng.
Trải nghiệm thương hiệu đến từ ngay sảnh vào
Bất cứ ai thăm văn phòng hay thậm chí là góc làm việc của doanh nghiệp cũng có thể tiếp nhận một trải nghiệm thương hiệu, có thể đơn giản là một chiếc đèn bàn độc đáo hay một bức tường rực rỡ.
Nếu công ty kinh doanh thực phẩm, có thể phục vụ món ăn nhẹ, còn nếu kinh doanh trong lĩnh vực lữ hành thì phim về an toàn hàng không hay những chiếc túi nhỏ, xinh đựng thức ăn vặt sẽ làm khách thích thú.
Hãy chọn một vài yếu tố thương hiệu có ý nghĩa quan trọng nhất đối với khách đến văn phòng và tìm cách thể hiện chúng.
Bằng cách này, các công ty khởi nghiệp sẽ tạo được ấn tượng tốt với những đối tượng như truyền thông, nhà đầu tư hay nhân viên tiềm năng và tăng cơ hội xuất hiện trên truyền thông xã hội. Hơn nữa, đây cũng là cách để nhân viên được nhắc nhớ về sứ mệnh của họ khi bắt đầu mỗi ngày làm việc.
Mở cửa văn phòng đón khách tham quan
Các công ty startup hay những công ty nhỏ đều có nhiều điều thú vị. Mở cửa văn phòng đón chào khách và các sự kiện là một cách để chia sẻ câu chuyện thương hiệu.
Những hoạt động hội nhóm, “tour” của sinh viên đại học và sự kiện tuyển dụng có thể là mục tiêu phù hợp với các văn phòng khởi nghiệp. Một số công ty thậm chí có lịch mở cửa văn phòng đón tiếp khách hàng định kỳ hằng tháng. Đây là cách ít tốn kém để quảng cáo truyền miệng, thu hút khách hàng tiềm năng và tuyển dụng nhân tài.
Lịch sử được tạo nên từ ngày đầu tiên
Có thể doanh nghiệp chưa tham gia gọi vốn đầu tư nhưng vẫn có thể chào mừng câu chuyện khởi nghiệp ngay từ những ngày đầu. Hãy tạo dựng một “bảo tàng nho nhỏ” trong văn phòng và trên mạng xã hội.
Các bức ảnh của đội ngũ sáng lập vào những ngày đầu và các bức phác thảo sản phẩm đầu tiên của Airbnb được trưng bày một cách đầy tự hào tại tổng hành dinh của họ. Đây là cách kể lại câu chuyện khởi thủy và dòng chảy phát triển của công ty với nhân viên, nhà đầu tư, giới truyền thông, đồng thời cũng giúp gắn kết đội ngũ.
Công cụ sáng tạo có mặt ở mọi nơi trong văn phòng
Hãy cung cấp cho nhân viên công cụ để họ có thể sáng tạo mọi lúc mọi nơi. Giấy, bút, giấy ghi chú, phấn, bảng… thì không đắt tiền lắm. Hãy luôn sẵn sàng cho ý tưởng, sản phẩm mới tiếp theo, hay đơn giản là cùng nhau làm một tấm thiệp chúc mừng sinh nhật.
Tại Airbnb, những hình ảnh liên quan đến logo được thiết kế lại trong thời gian gần đây đã biến thành một bảo tàng mini. Nên nhớ là ý tưởng mới hay những cuộc tranh luận bổ ích thường được gợi cảm hứng từ “các tác phẩm cũ”. Và các sản phẩm hay ý tưởng tiếp thị thành công cũng như một tập thể nhân viên sáng tạo và hạnh phúc được tạo nên từ những ý tưởng đơn giản diễn ra hằng ngày.
Nồng nhiệt đón chào khách hàng
Kể cả khi doanh nghiệp mới có một ít khách hàng thì việc đón nhận quan điểm của khách cũng sẽ giúp họ tập trung vào nhu cầu cốt lõi và biến những người này thành các “siêu ủng hộ viên”.
Tại Airbnb, các sáng lập viên đã đến thăm những khách hàng đầu tiên và ghi lại hình ảnh về họ. Những bức ảnh này hiện được trưng bày tại khu vực lối vào của văn phòng công ty và những khách hàng thuở ban đầu hiện vẫn còn là đại sứ thương hiệu của Airbnb.
Hãy tận dụng những bức thư, dòng trạng thái và hình ảnh của các “fan” hâm mộ thương hiệu. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp liên tục có thêm nhiều đại sứ thương hiệu và làm cho nhân viên luôn tập trung phục vụ nhu cầu của khách hàng.
Tri ân, chia sẻ
Có thể một doanh nghiệp non trẻ chưa có nhiều thành tựu hay lợi nhuận nhưng không có nghĩa là họ không có gì để có thể chia sẻ với cộng đồng. Họ có thể cho mượn một góc văn phòng để tổ chức các sự kiện cộng đồng, từ thiện hoặc dành ra một thời gian định kỳ để đội ngũ của họ cùng tham gia các hoạt động thiện nguyện.
Airbnb đã chuyển một trong các phòng họp của họ thành không gian cộng đồng và các tổ chức phi lợi nhuận ở địa phương có thể đăng ký trực tuyến để sử dụng miễn phí. Những hoạt động như thế không chỉ hỗ trợ cộng đồng mà còn củng cố mối quan hệ trong đội ngũ, mang đến những quan điểm tươi mới và làm sâu sắc hơn câu chuyện về thương hiệu trên các phương tiện truyền thông.
-
Xuất nhập khẩu với khu vực thị trường CPTPP vượt 102 tỷ USD -
Năm 2024, Sonadezi Châu Đức (SZC) báo lãi hơn 300 tỷ đồng -
Kết thúc năm 2024, D2D ghi nhận lợi nhuận tăng gấp 3,4 lần so với năm trước -
Doanh nghiệp vận tải gặp khó và nỗi lo tăng giá hàng hóa -
Inventec Technology nhận "sổ đỏ", chuẩn bị khởi công nhà máy sản xuất thiết bị thông minh -
Việt Nam - Hoa Kỳ đạt thỏa thuận giải quyết tranh chấp thuế cá tra, basa tại WTO -
Agribank tài trợ tín dụng cho Sofitel Sapa và quần thể nghỉ dưỡng Mường Hoa
-
1 Chấp nhận kết quả nghiệm thu Bến số 5, 6 cảng Lạch Huyện trị giá 8.951 tỷ đồng -
2 Tăng trưởng kinh tế 2025 có ẩn số nằm ở xuất khẩu -
3 Kích hoạt thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư -
4 Chính sách kinh tế của ông Donald Trump sẽ ảnh hướng tới kinh tế vĩ mô của Việt Nam ra sao? -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/1
- Chính thức ra mắt tài liệu Think Green
- Năm 2024, Nhựa Tiền Phong đạt doanh thu 5.530 tỷ đồng
- Đáp ứng mọi nhu cầu một điểm chạm, mô hình hệ sinh thái tạo giá trị khác biệt
- Thay đổi giấy phép kinh doanh nhanh chóng, đúng luật với Kế toán Apolo
- Concentrix Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc tại APEA 2024
- SeABank ra mắt Định vị giá trị mới dành cho khách hàng SeAPremium và tổ chức giải golf kết nối cộng đồng tinh hoa