Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hàn Quốc ghi nhận ca thứ 6 chết vì Covid-19, số người nhiễm tăng lên 602
An Bình (Dantri/Yonhap) - 24/02/2020 06:38
 
Hàn Quốc hôm nay đã ghi nhận trường hợp thứ 6 tử vong vì nhiễm virus corona (Covid-19), trong khi tổng số ca nhiễm tăng vọt lên 602.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phát biểu trong một cuộc họp về phòng chống virus corona tại Seoul ngày 23/2. (Ảnh: Yonhap)
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phát biểu trong một cuộc họp về phòng chống virus corona tại Seoul ngày 23/2. (Ảnh: Yonhap)

 

Theo hãng tin Yonhap, người thứ 6 tử vong là một bệnh nhân tại bệnh viện Daenam ở thành phố Cheongdo, đông nam Hàn Quốc, nơi cũng xảy ra ca tử vong đầu tiên và hơn 110 người khác nhiễm bệnh, trong đó có 9 nhân viên y tế.

Bệnh nhân 59 tuổi được xác nhận nhiễm virus hôm 19/2 và tử vong tại Đại học Dongguk ở Gyeongju, tỉnh Bắc Gyeongsang trong khi đang được điều trị bệnh.

Bất chấp các biện pháp cách ly tăng cường, giới chức y tế Hàn Quốc hôm nay đã thông báo nước này có thêm 3 trường hợp tử vong vì virus corona và 169 ca nhiễm mới. Tính tới nay, nước này đã ghi nhận tổng cộng 602 ca nhiễm corona.

Người tử vong thứ 5 tới từ thành phố Daegu ở đông nam Hàn Quốc. Daegu là nơi hơn 300 người tham gia các hoạt động tại nhà thờ đã được xác nhận nhiễm virus corona.

Trong khi đó, bệnh nhân thứ 4, 57 tuổi, tử vong sau khi được xác định nhiễm virus hôm 19/2. Người này bị viêm phổi nặng trước khi nhiễm virus.

Trong bối cảnh số người tử vong và nhiễm tăng cao, Hàn Quốc hôm nay đã nâng cảnh báo virus lên mức đỏ, mức cao nhất trong hệ thống 4 bậc. Đây là lần đầu tiên cảnh báo virus được nâng lên mức đỏ trong hơn một thập niên qua.

Theo Yonhap, hầu hết các ca nhiễm virus corona tại Hàn Quốc tập trung vào một tổ chức tôn giáo ở thành phố Daegu, thành phố lớn thứ 4 nước này, và bệnh viện Daenam gần đó.

Trước đó, giới chức Hàn Quốc đã tuyên bố Daegu và huyện Cheongdo là “các khu vực chăm sóc đặc biệt”.

Hà Nội họp khẩn vì dịch Covid-19 lan rộng ở Nhật Bản, Hàn Quốc
Trước tình hình dịch Covid-19 lan rộng ở một số nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư