Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hàn Quốc nới lỏng chính sách thị thực cho công dân Việt Nam
Hải Hà - 29/11/2018 09:22
 
Bắt đầu từ 3/12, Hàn Quốc sẽ tiến hành cấp visa nhiều lần với mục đích du lịch ngắn hạn (visa C-3) với hiệu lực 10 năm dành cho các bác sĩ, y tá, luật sư, giáo sư…của Việt Nam và cấp visa nhiều lần thời hạn 5 năm cho công dân Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa, phát triển du lịch nước này.
.
Ngành du lịch Hàn Quốc đang đặt kỳ vọng chính sách này sẽ đem tới cho ngành du lịch mức tăng trưởng vượt bậc từ khách du lịch Việt Nam.

Cụ thể, Hàn Quốc sẽ tiến hành cấp visa nhiều lần với mục đích du lịch ngắn hạn (visa C-3) với hiệu lực là 10 năm dành cho những công dân đến từ Myanmar, Campuchia, Srilanka, Indonesia, Lào, Nepal, Pakistan, Phillipines, Việt Nam, Ấn Độ, Bangladesk.

Tuy nhiên, để tránh rủi ro đến từ nguy cơ lao động ở lại bất hợp pháp, giới chức nước này chỉ cho phép áp dụng chính sách này đối các chuyên gia trong các lĩnh vực cụ thể bao gồm bác sĩ, y tá, luật sư, giáo sư,..; hoặc những người đã từng học tập tại Hàn Quốc từ 4 năm trở lên cũng như những người đã hoàn thành cấp bậc học từ thạc sỹ trở lên ở nước ngoài.

Những đối tượng được cấp visa nhiều lần với thời hạn 10 năm này có thể lưu trú tại Hàn Quốc tới 90 ngày sau khi nhập cảnh.

Riêng với thị trường Việt Nam, Hàn Quốc sẽ áp dụng chính sách đơn giản hóa các thủ tục nhập cảnh và cấp visa nhiều lần với thời hạn 5 năm cho những đối tượng là người dân có hộ khẩu cư trú tại 3 thành phố lớn với mức thu nhập ổn định là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

Những đối tượng tượng được cấp visa nhiều lần với thời hạn 5 năm này có thể lưu trú tại Hàn Quốc trong vòng 30 ngày sau khi nhập cảnh.

Đánh giá về chính sách này, ông Jung Chang Wook, trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “Chính sách này là dấu hiệu tích cực cho sự thúc đẩy giao lưu du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tích cực hợp tác với các đơn vị du lịch để đẩy mạnh giới thiệu nhiều dịch vụ du lịch cho khách Việt Nam, đặc biệt là khách du lịch tự do. Cùng với chính sách nới lỏng visa này, chúng tôi kỳ vọng lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc sẽ có mức tăng trưởng vượt bậc”.

Trên thực tế, trong 11 quốc gia ở khu vực phía Nam Hàn Quốc, số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc hiện đứng thứ 2, chỉ sau Thái Lan.

Số lượng khách giao lưu qua lại giữa Hàn Quốc và Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2018 đã vượt qua con số 3 triệu lượt khách. Trong đó khách từ Hàn Quốc sang Việt Nam đạt hơn 2,6 triệu lượt và khách từ Việt Nam sang Hàn Quốc đạt hơn 441 nghìn lượt. Đặc biệt, lượt khách du lịch từ Việt Nam sang Hàn Quốc trong năm 2018 đã tăng tới 42,7% so với cùng kì năm 2017.

Lý do Hàn Quốc ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn với khách du lịch Việt Nam được lý giải xuất phát từ hiệu ứng mang tên ‘Huấn luyện viên Park Hangseo’ với sức ảnh hưởng mạnh mẽ đi cùng sức hấp dẫn tổng hợp của “Làn sóng văn hóa Hàn lưu” đã kích thích nhu cầu đi du lịch Hàn Quốc của người dân Việt Nam.

Đi du lịch Hàn Quốc ủng hộ thể thao Việt Nam
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) vừa chính thức phát động chiến dịch “Du lịch Hàn Quốc - Cổ vũ Việt Nam” gây quỹ chung...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư