
-
Quảng Ninh tiếp tục đón gần 3.000 khách du lịch tàu biển
-
Trung Quốc - điểm đến “hot” của du khách Việt
-
Bình Định thử nghiệm chuyến tàu du lịch Hành trình văn hóa về miền Đất Võ
-
Ẩm thực Nhật Bản hút khách hạng sang
-
Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành giá dịch vụ lưu trú trong dịp Lễ 30/4, 1/5 -
Tour văn hóa, lịch sử tại TP.HCM “cháy vé” dịp lễ 30/4
![]() |
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2023, với 2,9 triệu lượt. |
Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, tháng 10/2023, Việt Nam đón 1,11 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 5,2 triệu lượt khách nội địa.
Tính chung 10 tháng, Việt Nam đã đón 10 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 98,7 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 582.600 tỷ đồng.
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, số liệu cho thấy, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10/2023, tăng 5,5% so với tháng trước và gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm trước.
10 tháng của năm 2023, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 4,2 lần so với cùng kỳ năm trước, tạo kỳ vọng cả năm sẽ đón được 12 - 13 triệu khách quốc tế.
Trong đó, lượng khách đến bằng đường hàng không chiếm 87,5% tổng số lượng khách, tăng 4,2 lần so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, lượng khách đến bằng đường bộ và đường biển cũng có sự tăng trưởng đáng kể, lần lượt chiếm 11,8% và 0,7% tổng lượng khách.
Bên cạnh đó, lượng khách du lịch trong nước cũng đang có xu hướng tăng mạnh, đạt 5,2 triệu lượt trong tháng 10/2023, với hơn 3,7 triệu lượt khách có lưu trú.
Kết quả kinh doanh cũng cho thấy, ngành Du lịch đang có sự bứt phá khi doanh thu từ khách du lịch trong 10 tháng của năm 2023 tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, đạt 555.600 tỷ đồng; doanh thu từ du lịch lữ hành cũng tăng 47,6%, đạt 30.200 tỷ đồng.
Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 2,9 triệu lượt; thị trường Trung Quốc đạt 1,3 triệu lượt, xếp ở vị trí thứ 2. Tính riêng lượng khách từ 2 thị trường này chiếm 42% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.
Tiếp theo là Mỹ xếp thứ 3 với 667.000 lượt; Đài Loan ở vị trí thứ 4 với 606.000 lượt; Nhật Bản ở vị trí thứ 5 với 469.000 lượt.
Ở khu vực Đông Nam Á, tốp đầu 3 thị trường đứng đầu gồm có: Thái Lan với 392.000 lượt, Malaysia với 372.000 lượt, Campuchia với 326.000 lượt.
Ở châu Âu, 3 thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam gồm: Anh với 206.000 lượt, Pháp với 169.000 lượt và Đức với 159.l000 lượt. Thị trường Nga đạt 98.000 lượt. Hai thị trường Australia và Ấn Độ tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh.
Căn cứ tình hình thực tế, vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã điều chỉnh mục tiêu đón khách quốc tế năm 2023 từ 8 triệu lên khoảng 12 - 13 triệu lượt, nhằm tạo động lực mới góp phần đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển ngành du lịch hiệu quả, bền vững.
Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh nhận định, với đà tăng trưởng hiện nay cùng với chính sách kích cầu hiệu quả của các địa phương, đặc biệt, Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm đón khách quốc tế, việc ngành Du lịch Việt Nam sẽ đón thêm khoảng 4 triệu lượt khách quốc tế trong 3 tháng cuối năm là hoàn toàn khả thi.

-
Ẩm thực Nhật Bản hút khách hạng sang -
Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành giá dịch vụ lưu trú trong dịp Lễ 30/4, 1/5 -
Những câu lạc bộ tư nhân khép kín thu hút dòng khách hạng sang -
Tour văn hóa, lịch sử tại TP.HCM “cháy vé” dịp lễ 30/4 -
Hậu Giang phát triển du lịch Ngã Bảy thông minh, hiệu quả, bền vững -
Thị xã Sơn Tây khẳng định vị thế trung tâm văn hóa, kinh tế phía Tây Hà Nội -
Phố đi bộ hồ Gươm mở cửa 5 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)