
-
Hà Nội có thể trở thành Thủ đô du lịch nông thôn sáng tạo và bền vững
-
Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới giới thiệu 6 hang động "không thể bỏ qua" tại Quảng Trị
-
Đặc sắc Tuần Văn hóa, Du lịch và Xúc tiến Thương mại Côn Sơn - Kiếp Bạc
-
KKday dẫn dắt Liên minh “Du lịch thông minh” thúc đẩy hợp tác Đài Loan - Việt Nam
-
Ông Phạm Hải Quỳnh: Ẩm thực đường phố là “đại sứ văn hóa” của Hà Nội -
Quảng Trị có 2 điểm đến thuộc top hấp dẫn nhất Việt Nam
![]() |
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2023, với 2,9 triệu lượt. |
Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, tháng 10/2023, Việt Nam đón 1,11 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 5,2 triệu lượt khách nội địa.
Tính chung 10 tháng, Việt Nam đã đón 10 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 98,7 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 582.600 tỷ đồng.
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, số liệu cho thấy, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10/2023, tăng 5,5% so với tháng trước và gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm trước.
10 tháng của năm 2023, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 4,2 lần so với cùng kỳ năm trước, tạo kỳ vọng cả năm sẽ đón được 12 - 13 triệu khách quốc tế.
Trong đó, lượng khách đến bằng đường hàng không chiếm 87,5% tổng số lượng khách, tăng 4,2 lần so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, lượng khách đến bằng đường bộ và đường biển cũng có sự tăng trưởng đáng kể, lần lượt chiếm 11,8% và 0,7% tổng lượng khách.
Bên cạnh đó, lượng khách du lịch trong nước cũng đang có xu hướng tăng mạnh, đạt 5,2 triệu lượt trong tháng 10/2023, với hơn 3,7 triệu lượt khách có lưu trú.
Kết quả kinh doanh cũng cho thấy, ngành Du lịch đang có sự bứt phá khi doanh thu từ khách du lịch trong 10 tháng của năm 2023 tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, đạt 555.600 tỷ đồng; doanh thu từ du lịch lữ hành cũng tăng 47,6%, đạt 30.200 tỷ đồng.
Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 2,9 triệu lượt; thị trường Trung Quốc đạt 1,3 triệu lượt, xếp ở vị trí thứ 2. Tính riêng lượng khách từ 2 thị trường này chiếm 42% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.
Tiếp theo là Mỹ xếp thứ 3 với 667.000 lượt; Đài Loan ở vị trí thứ 4 với 606.000 lượt; Nhật Bản ở vị trí thứ 5 với 469.000 lượt.
Ở khu vực Đông Nam Á, tốp đầu 3 thị trường đứng đầu gồm có: Thái Lan với 392.000 lượt, Malaysia với 372.000 lượt, Campuchia với 326.000 lượt.
Ở châu Âu, 3 thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam gồm: Anh với 206.000 lượt, Pháp với 169.000 lượt và Đức với 159.l000 lượt. Thị trường Nga đạt 98.000 lượt. Hai thị trường Australia và Ấn Độ tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh.
Căn cứ tình hình thực tế, vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã điều chỉnh mục tiêu đón khách quốc tế năm 2023 từ 8 triệu lên khoảng 12 - 13 triệu lượt, nhằm tạo động lực mới góp phần đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển ngành du lịch hiệu quả, bền vững.
Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh nhận định, với đà tăng trưởng hiện nay cùng với chính sách kích cầu hiệu quả của các địa phương, đặc biệt, Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm đón khách quốc tế, việc ngành Du lịch Việt Nam sẽ đón thêm khoảng 4 triệu lượt khách quốc tế trong 3 tháng cuối năm là hoàn toàn khả thi.

-
Đà Nẵng sắp ra mắt Bảo tàng Lân Sư Rồng đầu tiên ở Việt Nam -
Đặc sắc Tuần Văn hóa, Du lịch và Xúc tiến Thương mại Côn Sơn - Kiếp Bạc -
Hà Nội đón 26,07 triệu lượt khách du lịch sau 9 tháng năm 2025 -
KKday dẫn dắt Liên minh “Du lịch thông minh” thúc đẩy hợp tác Đài Loan - Việt Nam -
Ông Phạm Hải Quỳnh: Ẩm thực đường phố là “đại sứ văn hóa” của Hà Nội -
Quảng Trị có 2 điểm đến thuộc top hấp dẫn nhất Việt Nam -
Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn - nét văn hóa độc đáo miền biển Hải Phòng
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam