
-
Kiên Giang: Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội du lịch, ẩm thực Hà Tiên năm 2025
-
“Điểm nóng” thu hút đầu tư nghỉ dưỡng cao cấp
-
Du lịch Đà Nẵng bứt phá mạnh mẽ với Lễ hội mang tầm quốc tế
-
Nghệ thuật hiếu khách giữa thiên nhiên đảo Hòn Tre
-
Hà Nội - Vietnam Airlines: Hợp tác chiến lược vì một Thủ đô “xanh - thông minh - đáng sống - có sức hút quốc tế” -
Phú Quốc sánh vai Bali, Koh Samui, lọt top 3 đảo đẹp nhất châu Á
![]() |
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2023, với 2,9 triệu lượt. |
Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, tháng 10/2023, Việt Nam đón 1,11 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 5,2 triệu lượt khách nội địa.
Tính chung 10 tháng, Việt Nam đã đón 10 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 98,7 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 582.600 tỷ đồng.
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, số liệu cho thấy, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10/2023, tăng 5,5% so với tháng trước và gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm trước.
10 tháng của năm 2023, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 4,2 lần so với cùng kỳ năm trước, tạo kỳ vọng cả năm sẽ đón được 12 - 13 triệu khách quốc tế.
Trong đó, lượng khách đến bằng đường hàng không chiếm 87,5% tổng số lượng khách, tăng 4,2 lần so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, lượng khách đến bằng đường bộ và đường biển cũng có sự tăng trưởng đáng kể, lần lượt chiếm 11,8% và 0,7% tổng lượng khách.
Bên cạnh đó, lượng khách du lịch trong nước cũng đang có xu hướng tăng mạnh, đạt 5,2 triệu lượt trong tháng 10/2023, với hơn 3,7 triệu lượt khách có lưu trú.
Kết quả kinh doanh cũng cho thấy, ngành Du lịch đang có sự bứt phá khi doanh thu từ khách du lịch trong 10 tháng của năm 2023 tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, đạt 555.600 tỷ đồng; doanh thu từ du lịch lữ hành cũng tăng 47,6%, đạt 30.200 tỷ đồng.
Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 2,9 triệu lượt; thị trường Trung Quốc đạt 1,3 triệu lượt, xếp ở vị trí thứ 2. Tính riêng lượng khách từ 2 thị trường này chiếm 42% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.
Tiếp theo là Mỹ xếp thứ 3 với 667.000 lượt; Đài Loan ở vị trí thứ 4 với 606.000 lượt; Nhật Bản ở vị trí thứ 5 với 469.000 lượt.
Ở khu vực Đông Nam Á, tốp đầu 3 thị trường đứng đầu gồm có: Thái Lan với 392.000 lượt, Malaysia với 372.000 lượt, Campuchia với 326.000 lượt.
Ở châu Âu, 3 thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam gồm: Anh với 206.000 lượt, Pháp với 169.000 lượt và Đức với 159.l000 lượt. Thị trường Nga đạt 98.000 lượt. Hai thị trường Australia và Ấn Độ tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh.
Căn cứ tình hình thực tế, vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã điều chỉnh mục tiêu đón khách quốc tế năm 2023 từ 8 triệu lên khoảng 12 - 13 triệu lượt, nhằm tạo động lực mới góp phần đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển ngành du lịch hiệu quả, bền vững.
Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh nhận định, với đà tăng trưởng hiện nay cùng với chính sách kích cầu hiệu quả của các địa phương, đặc biệt, Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm đón khách quốc tế, việc ngành Du lịch Việt Nam sẽ đón thêm khoảng 4 triệu lượt khách quốc tế trong 3 tháng cuối năm là hoàn toàn khả thi.

-
Hà Nội - Vietnam Airlines: Hợp tác chiến lược vì một Thủ đô “xanh - thông minh - đáng sống - có sức hút quốc tế” -
Phú Quốc sánh vai Bali, Koh Samui, lọt top 3 đảo đẹp nhất châu Á -
Số hóa và công nghệ đưa ngành du lịch nhanh “cán đích” -
Du lịch Bến Tre phấn đấu trở thành mũi nhọn kinh tế -
Sáp nhập ba tỉnh tạo đòn bẩy cho thị trường du lịch, bất động sản Lâm Đồng mới -
Hàn Quốc đặt mục tiêu đón 500.000 lượt khách Việt trong năm 2025 -
Một thoáng mùa hè ở Italia
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình