-
Meta khi bắt tay Shopee, cho phép bán hàng trực tiếp trên Facebook -
Chiến lược phát triển và năng lực làm chủ công nghệ chiến lược của VNPT -
Đằng sau bức ảnh giải Nhất cuộc thi ảnh "Công nghệ từ trái tim" -
Changpeng Zhao được Tổng thống Mỹ Donald Trump ân xá -
32 tác phẩm xuất sắc được vinh danh tại Giải thưởng “Công nghệ từ trái tim” lần thứ 2 -
Kết nối, chia sẻ dữ liệu bắt buộc giữa các cơ quan thuộc hệ thống chính trị

Ông Antonia Viana, một quan chức cấp cao của ARM Holdings, bình luận rằng Apple cần hành động ngay để đối phó với đà chững lại của thị trường smartphone cao cấp cũng như với sự trỗi dậy của smartphone giá rẻ. Nếu còn chần chừ, sức ép mà hãng này phải đối mặt là "cực kỳ lớn".
Theo lời ông Antonio thì tốc độ tăng trưởng của phân khúc smartphone cao cấp sẽ chậm hơn hẳn so với các phân khúc khác, chỉ còn khoảng 4% từ nay đến năm 2018, so với 14% của smartphone trung cấp và 17% của smartphone bình dân. Tất nhiên, smartphone cao cấp sẽ vẫn bán tốt tại Bắc Mỹ, nhưng ở các thị trường khác trên toàn cầu, Apple sẽ phải đối đầu với điều mà Antonio gọi là "cơn lũ điện thoại giá rẻ".
"Họ đang tự tin, nhưng rất sớm thôi, họ sẽ cảm thấy sức nóng. Họ sẽ cần phải làm điều gì đó", vị Chủ tịch Phát triển toàn cầu, kiêm Phó chủ tịch điều hành ARM Holdings này khẳng định như đinh đóng cột.
Hơn nữa, đại cừu địch của Apple là Samsung lại đang làm cực kỳ tốt việc "mở rộng danh mục sản phẩm và bành trướng sang các thị trường mới".
ARM Holdings là hãng phát triển các công nghệ chip di động và bán giấy phép cho những tên tuổi như Qualcomm, Samsung sản xuất chip. Đại đa số smartphone và tablet hiện nay đều dùng con chip do ARM thiết kế ra. Ngay cả dòng vi xử lý A-series của Apple (như A6 của iPhone 5s) cũng sử dụng cấu trúc ARM.
Ở những nước phát triển như Mỹ, gần như tất cả những ai muốn dùng smartphone thì đều đã sở hữu ít nhất một máy. Thị trường máy tính bảng cũng có dấu hiệu bão hòa tương tự. Điều này có nghĩa là Apple, Samsung và các hãng khác đều phải nhòm ngó sang những thị trường mới nổi như Trung Quốc để tìm kiếm tăng trưởng. Với việc hợp tác cùng China Mobile, Apple giờ đây đã có được sự hiện diện đáng kể hơn tại Trung Quốc, nhưng đối thủ của họ không chỉ có Samsung, HTC hay LG mà còn cả trăm thương hiệu điện thoại bản địa với mức giá rẻ như cho và thiết kế bắt chước iPhone không thương tiếc.
Trong khi ấy, Apple lại không sản xuất ra những chiếc điện thoại phù hợp với túi tiền của đại đa số người dân ở các nước phát triển. Khách hàng tại Mỹ thường được nhà mạng trợ giá nếu đăng ký sử dụng dịch vụ trong vòng 2 năm, nhưng ở các nước mới nổi và ngay cả ở châu Âu, người dùng phải trả nguyên tiền cho một chiếc smartphone. Bỏ ra tới 800 USD cho một chiếc iPhone ở Trung Quốc là chuyện dường như chỉ bắt gặp ở giới nhà giàu hay các fan cứng cựa của Apple mà thôi.
Trọng Cầm (Vietnamnet)
-
32 tác phẩm xuất sắc được vinh danh tại Giải thưởng “Công nghệ từ trái tim” lần thứ 2 -
Kết nối, chia sẻ dữ liệu bắt buộc giữa các cơ quan thuộc hệ thống chính trị -
Không được yêu cầu cung cấp hồ sơ mà thông tin đã có trong cơ sở dữ liệu -
Kế hoạch triển khai thi hành Luật Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo -
Chặn tội phạm mạng “đào mỏ vàng” dữ liệu chứng khoán -
VNPT hợp tác với các đối tác Phần Lan phát triển hạ tầng số, an ninh mạng -
Lần đầu thiết bị viễn thông do Việt Nam sản xuất chinh phục “tiêu chuẩn vàng” toàn cầu
-
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ -
PVTrans - Từ bản lĩnh nội lực đến tầm vóc khu vực -
LILAMA 18.1 chiến thắng giải "Doanh nghiệp xuất sắc" tại APEA 2025
