-
Xuất khẩu hàng hóa tháng 11 về dưới 40 tỷ USD -
Sự kiện Vũ trụ dưỡng chất One Aptamil lần đầu tổ chức tại Việt Nam -
Xuất nhập khẩu 11 tháng chinh phục mốc 840 tỷ USD -
Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, bay hàng ngày đến Manila cùng Vietjet -
Cảnh báo đỏ sập bẫy lừa trong cao điểm mua sắm online cuối năm -
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới
Thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan Việt Nam cho biết, 2 tháng đầu năm 2017, Việt Nam đã nhập khẩu 238,5 triệu USD hàng điện gia dụng và linh kiện, tăng 5,1% so với cùng kỳ năm 2016.
Tính riêng tháng 2, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này đạt 155,3 triệu USD, tăng 85,3% so với tháng đầu năm.
![]() |
| Với tổng giá trị nhập khẩu lên tới 120 triệu USD trong 2 tháng đầu năm 2017, vị trí số 1 về cung cấp hàng gia dụng và linh kiện cho Việt Nam đã thuộc về Thái Lan. |
Thái Lan đã soán ngôi, vượt Trung Quốc trở thành thị trường chính Việt Nam nhập khẩu hàng điện gia dụng và linh kiện, chiếm 54,5% tổng kim ngạch, đạt 120 triệu USD, tăng 3,1% so với cùng kỳ.
Đối với thị trường Trung Quốc, tốc độ nhập khẩu hàng điện gia dụng và linh kiện từ thị trường này giảm nhẹ so với cùng, giảm 2,49%, tương ứng với 42,5 triệu USD.
Kế đến là thị trường Malaysia. giảm 8,62% với 32,9 triệu USD…
Đáng chú ý, nhập khẩu từ thị trường Italia tuy kim ngạch chỉ đạt 1,9 triệu USD, nhưng lại có mức tăng mạnh vượt trội, tăng 167,65%.
2 tháng qua, Việt Nam đã nhập khẩu lượng hàng gia dụng từ Indonesia gần 5,5 triệu USD, tăng 39,3% so với cùng kỳ, nhập khẩu từ Nhật Bản trị giá 2,8 triệu USD, tăng 38% so với cùng kỳ.
Nhìn chung, 2 tháng đầu năm 2017 nhập khẩu hàng điện gia dụng và linh kiện từ các thị trường đều có mức tăng trưởng dương, chiếm 71,4% và thị trường tăng trưởng âm chỉ chiếm 28,5%.
Những năm gần đây, hàng hóa Thái Lan ngày càng tấn công sâu vào thị trường Việt Nam, từ hàng tiêu dùng cho tới linh phụ kiện, ô tô.
Nếu như trước đây, giá bán các sản phẩm hàng hóa của Thái Lan thường bằng hoặc cao hơn các sản phẩm sản xuất trong nước từ 5 - 10% thì hiện nay tại một số siêu thị, các sản phẩm Thái Lan được khuyến mãi ồ ạt với mức giá rẻ bất ngờ nếu so sánh với các dòng sản phẩm trong nước cùng khối lượng, kích cỡ.
2 tháng qua, Thái Lan cũng là thị trường nhập rau, củ, quả lớn nhất của Việt Nam với giá trị nhập khẩu các loại trái cây, rau củ lên tới 83 triệu USD, chiếm 50% kim ngạch với các sản phẩm gồm xoài, mãng cầu, me, sầu riêng, mít, măng cụt, chôm chôm…
-
Giá trị thương mại toàn cầu chịu ảnh hưởng bởi thuế quan mới -
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt -
Giá xăng tăng thêm 450-530 đồng/lít -
2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm -
Xuất khẩu bứt tốc cuối 2025, thị trường nội địa thành điểm tựa mới của ngành gỗ -
“Điểm hẹn” cuối năm của doanh nghiệp đồ gia dụng và quà tặng -
Giga Digital giải mã: Khác biệt mua sắm thiết bị gia dụng giữa Hà Nội và TP. HCM
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

