
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
Thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan Việt Nam cho biết, 2 tháng đầu năm 2017, Việt Nam đã nhập khẩu 238,5 triệu USD hàng điện gia dụng và linh kiện, tăng 5,1% so với cùng kỳ năm 2016.
Tính riêng tháng 2, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này đạt 155,3 triệu USD, tăng 85,3% so với tháng đầu năm.
![]() |
Với tổng giá trị nhập khẩu lên tới 120 triệu USD trong 2 tháng đầu năm 2017, vị trí số 1 về cung cấp hàng gia dụng và linh kiện cho Việt Nam đã thuộc về Thái Lan. |
Thái Lan đã soán ngôi, vượt Trung Quốc trở thành thị trường chính Việt Nam nhập khẩu hàng điện gia dụng và linh kiện, chiếm 54,5% tổng kim ngạch, đạt 120 triệu USD, tăng 3,1% so với cùng kỳ.
Đối với thị trường Trung Quốc, tốc độ nhập khẩu hàng điện gia dụng và linh kiện từ thị trường này giảm nhẹ so với cùng, giảm 2,49%, tương ứng với 42,5 triệu USD.
Kế đến là thị trường Malaysia. giảm 8,62% với 32,9 triệu USD…
Đáng chú ý, nhập khẩu từ thị trường Italia tuy kim ngạch chỉ đạt 1,9 triệu USD, nhưng lại có mức tăng mạnh vượt trội, tăng 167,65%.
2 tháng qua, Việt Nam đã nhập khẩu lượng hàng gia dụng từ Indonesia gần 5,5 triệu USD, tăng 39,3% so với cùng kỳ, nhập khẩu từ Nhật Bản trị giá 2,8 triệu USD, tăng 38% so với cùng kỳ.
Nhìn chung, 2 tháng đầu năm 2017 nhập khẩu hàng điện gia dụng và linh kiện từ các thị trường đều có mức tăng trưởng dương, chiếm 71,4% và thị trường tăng trưởng âm chỉ chiếm 28,5%.
Những năm gần đây, hàng hóa Thái Lan ngày càng tấn công sâu vào thị trường Việt Nam, từ hàng tiêu dùng cho tới linh phụ kiện, ô tô.
Nếu như trước đây, giá bán các sản phẩm hàng hóa của Thái Lan thường bằng hoặc cao hơn các sản phẩm sản xuất trong nước từ 5 - 10% thì hiện nay tại một số siêu thị, các sản phẩm Thái Lan được khuyến mãi ồ ạt với mức giá rẻ bất ngờ nếu so sánh với các dòng sản phẩm trong nước cùng khối lượng, kích cỡ.
2 tháng qua, Thái Lan cũng là thị trường nhập rau, củ, quả lớn nhất của Việt Nam với giá trị nhập khẩu các loại trái cây, rau củ lên tới 83 triệu USD, chiếm 50% kim ngạch với các sản phẩm gồm xoài, mãng cầu, me, sầu riêng, mít, măng cụt, chôm chôm…

-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ