
-
[Emagazine] Hà Nội khai trương Trung tâm Báo chí Thủ đô - Thiết chế truyền thông số hiện đại
-
Hà Nội đẩy mạnh chống lãng phí, tiếp tục tạo đà tăng trưởng
-
Sắp khai trương Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội
-
Hà Nội thúc đẩy xây dựng Mạng lưới Không gian Văn hóa Sáng tạo
-
Hà Nội tăng cường theo dõi, ứng phó thiên tai từ sớm theo phương châm “4 tại chỗ” -
Báo Tài chính - Đầu tư trao 100 suất quà cho các học sinh vượt khó ở Kon Tum
![]() |
Hãng hàng không Indigo của Ấn Độ cho phép hành khách nữ chọn chỗ ngồi tránh nam giới. Ảnh: Alamy |
Theo đại diện của IndiGo, tính năng mới này cho phép khi hành khách nữ đặt vé, màn hình sẽ hiển thị các ghế màu hồng tại trang chọn ghế nếu ghế đó có hành khách nữ khác đã ngồi. Hành khách nam sẽ không thể thấy thông tin này. Việc xác nhận giới tính là bắt buộc khi mua vé, qua đó giúp hãng kiểm soát và đảm bảo quyền truy cập thông tin chỗ ngồi.
Tính năng này đã được IndiGo thử nghiệm từ tháng 5 vừa qua và có sẵn trên tất cả các chuyến bay của hãng. Theo CEO của IndiGo, Pieter Elbers, tính năng mới đã nhận được phản ứng tích cực từ cộng đồng mạng xã hội, với nhiều người dùng trên mạng xã hội X và Reddit ca ngợi sáng kiến này là "tin tốt" sau những trải nghiệm không mấy thoải mái khi đi du lịch một mình.
Các bình luận trên mạng xã hội không chỉ ủng hộ tính năng này mà còn chia sẻ nhiều kinh nghiệm cá nhân về việc bị đụng chạm hoặc cảm thấy không thoải mái khi ngồi cạnh hành khách nam trên các chuyến bay. Một số hành khách nữ chia sẻ rằng họ từng bị hành khách nam ngồi cạnh làm phiền, và việc có tính năng mới này giúp họ cảm thấy an toàn và thoải mái hơn.
Tuy nhiên, cũng có những ý kiến trái chiều cho rằng tính năng này có thể gây ra sự phân biệt giới tính hoặc phân biệt đối xử. Một số người đặt câu hỏi về cách hãng sẽ xử lý nếu có hành khách nam tự nhận là nữ để tận dụng tính năng này.
Thực tế, các hãng hàng không Ấn Độ đã từng xảy ra nhiều vụ việc liên quan đến hành vi quấy rối giữa hành khách nam và nữ. Năm 2023, một hành khách nam say rượu đã tiểu vào người một hành khách nữ trên chuyến bay của Air India từ New York đến Delhi. Trên chuyến bay của IndiGo từ Mumbai đến Guwahati vào tháng 9/2023, một hành khách nam đã nhấc tay vịn và chạm vào người phụ nữ ngồi cạnh một cách thiếu đứng đắn khi cô đang ngủ.
Hiện chưa rõ IndiGo có chính thức triển khai dịch vụ này một cách rộng rãi hay không. Tuy nhiên, đại diện của hãng khẳng định tính năng này được xây dựng dựa trên nghiên cứu thị trường và phù hợp với tinh thần trao quyền cho phụ nữ của hãng. CEO Pieter Elbers cũng nhấn mạnh rằng công nghệ hiện đại đã giúp hiện thực hóa những tính năng mà trước đây không thể thực hiện được.
IndiGo hiện là hãng hàng không lớn thứ ba thế giới theo giá trị thị trường, khai thác hơn 2.000 chuyến bay nội địa và quốc tế mỗi ngày. Năm 2023, IndiGo trở thành hãng hàng không đầu tiên của Ấn Độ phục vụ 100 triệu hành khách trong một năm. Với những bước tiến mới như tính năng đặt chỗ tránh hành khách nam, IndiGo đang tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành hàng không thế giới.

-
Trưng bày chuyên đề "Khắc ghi lời Bác" tôn vinh sự phát triển của Hải Phòng -
Sắp khai trương Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội -
Báo chí đồng hành cùng di sản: Kết nối văn hóa - thúc đẩy du lịch vùng -
Hà Nội dẫn đầu cả nước về tỷ lệ giảm xã, phường sau sắp xếp -
Bộ Nông nghiệp và Môi trường đặt mục tiêu 100% dịch vụ công trực tuyến vào năm 2030 -
Hà Nội thúc đẩy xây dựng Mạng lưới Không gian Văn hóa Sáng tạo -
Hà Nội tăng cường theo dõi, ứng phó thiên tai từ sớm theo phương châm “4 tại chỗ”
-
Lần đầu tiên có thương hiệu sữa toàn cầu do doanh nghiệp Việt đồng sáng lập tại Úc
-
Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025: Thúc đẩy phát triển bền vững giữa biến động toàn cầu
-
Nuôi vịt kiểu "resort" độc đáo: Thư giãn mỗi ngày, trứng sạch mỗi sáng
-
Panasonic bàn giao Trung tâm giải pháp HVAC cho Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM
-
SeABank thông báo bổ sung nội dung hoạt động vào giấy phép hoạt động
-
SeABank được vinh danh “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững”