-
TP.HCM tổ chức chương trình nghệ thuật tại Nhật Bản -
Hưng Yên: OCOP viết tiếp hành trình nâng tầm nông sản địa phương -
Cán bộ cấp xã phải làm "cuộc cách mạng" trong tư duy và hành động -
Bộ Nội vụ định hướng xây dựng các hội, quỹ hoạt động minh bạch và tự chủ -
VNPT chủ động tuyến đầu bảo vệ hạ tầng thông tin trước bão số 13 Kalmaegi -
Sản xuất nông nghiệp Hà Nội phục hồi mạnh, kiểm soát tốt dịch bệnh
![]() |
| Hãng hàng không Indigo của Ấn Độ cho phép hành khách nữ chọn chỗ ngồi tránh nam giới. Ảnh: Alamy |
Theo đại diện của IndiGo, tính năng mới này cho phép khi hành khách nữ đặt vé, màn hình sẽ hiển thị các ghế màu hồng tại trang chọn ghế nếu ghế đó có hành khách nữ khác đã ngồi. Hành khách nam sẽ không thể thấy thông tin này. Việc xác nhận giới tính là bắt buộc khi mua vé, qua đó giúp hãng kiểm soát và đảm bảo quyền truy cập thông tin chỗ ngồi.
Tính năng này đã được IndiGo thử nghiệm từ tháng 5 vừa qua và có sẵn trên tất cả các chuyến bay của hãng. Theo CEO của IndiGo, Pieter Elbers, tính năng mới đã nhận được phản ứng tích cực từ cộng đồng mạng xã hội, với nhiều người dùng trên mạng xã hội X và Reddit ca ngợi sáng kiến này là "tin tốt" sau những trải nghiệm không mấy thoải mái khi đi du lịch một mình.
Các bình luận trên mạng xã hội không chỉ ủng hộ tính năng này mà còn chia sẻ nhiều kinh nghiệm cá nhân về việc bị đụng chạm hoặc cảm thấy không thoải mái khi ngồi cạnh hành khách nam trên các chuyến bay. Một số hành khách nữ chia sẻ rằng họ từng bị hành khách nam ngồi cạnh làm phiền, và việc có tính năng mới này giúp họ cảm thấy an toàn và thoải mái hơn.
Tuy nhiên, cũng có những ý kiến trái chiều cho rằng tính năng này có thể gây ra sự phân biệt giới tính hoặc phân biệt đối xử. Một số người đặt câu hỏi về cách hãng sẽ xử lý nếu có hành khách nam tự nhận là nữ để tận dụng tính năng này.
Thực tế, các hãng hàng không Ấn Độ đã từng xảy ra nhiều vụ việc liên quan đến hành vi quấy rối giữa hành khách nam và nữ. Năm 2023, một hành khách nam say rượu đã tiểu vào người một hành khách nữ trên chuyến bay của Air India từ New York đến Delhi. Trên chuyến bay của IndiGo từ Mumbai đến Guwahati vào tháng 9/2023, một hành khách nam đã nhấc tay vịn và chạm vào người phụ nữ ngồi cạnh một cách thiếu đứng đắn khi cô đang ngủ.
Hiện chưa rõ IndiGo có chính thức triển khai dịch vụ này một cách rộng rãi hay không. Tuy nhiên, đại diện của hãng khẳng định tính năng này được xây dựng dựa trên nghiên cứu thị trường và phù hợp với tinh thần trao quyền cho phụ nữ của hãng. CEO Pieter Elbers cũng nhấn mạnh rằng công nghệ hiện đại đã giúp hiện thực hóa những tính năng mà trước đây không thể thực hiện được.
IndiGo hiện là hãng hàng không lớn thứ ba thế giới theo giá trị thị trường, khai thác hơn 2.000 chuyến bay nội địa và quốc tế mỗi ngày. Năm 2023, IndiGo trở thành hãng hàng không đầu tiên của Ấn Độ phục vụ 100 triệu hành khách trong một năm. Với những bước tiến mới như tính năng đặt chỗ tránh hành khách nam, IndiGo đang tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành hàng không thế giới.
-
VNPT chủ động tuyến đầu bảo vệ hạ tầng thông tin trước bão số 13 Kalmaegi -
Sản xuất nông nghiệp Hà Nội phục hồi mạnh, kiểm soát tốt dịch bệnh -
Thí điểm phân làn, nâng tốc độ tối thiểu trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi -
Ngày hội Cua Cà Mau tổ chức từ 16 đến 18/11/2025 -
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất 2025: 10 ngày giao thương, kết nối và sẻ chia tại “thủ phủ lễ hội” VEC -
Bộ Nội vụ ban hành Chiến lược dữ liệu đến năm 2030 -
Dấu ấn 80 năm ngành Nông nghiệp và Môi trường
-
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn -
Ngọc Long Plaza: Giao điểm vàng, đầu tư sinh lời bền vững -
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025

