
-
Vinh danh 20 gương thanh niên sống đẹp tiêu biểu năm 2025
-
Trường học Song ngữ tại Hà Nội được công nhận kiểm định Quốc tế toàn diện WASC
-
Hà Nội yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng xây dựng trái phép trên đất lâm nghiệp
-
Ngành văn hóa - thể thao TP.HCM định hướng chiến lược sau sáp nhập
-
Hà Nội đăng cai tổ chức Festival Làng nghề quốc tế năm 2025 -
HanoiPrintPack 2025: Đòn bẩy phát triển xanh cho ngành in ấn và bao bì Việt Nam
![]() |
Hãng hàng không Indigo của Ấn Độ cho phép hành khách nữ chọn chỗ ngồi tránh nam giới. Ảnh: Alamy |
Theo đại diện của IndiGo, tính năng mới này cho phép khi hành khách nữ đặt vé, màn hình sẽ hiển thị các ghế màu hồng tại trang chọn ghế nếu ghế đó có hành khách nữ khác đã ngồi. Hành khách nam sẽ không thể thấy thông tin này. Việc xác nhận giới tính là bắt buộc khi mua vé, qua đó giúp hãng kiểm soát và đảm bảo quyền truy cập thông tin chỗ ngồi.
Tính năng này đã được IndiGo thử nghiệm từ tháng 5 vừa qua và có sẵn trên tất cả các chuyến bay của hãng. Theo CEO của IndiGo, Pieter Elbers, tính năng mới đã nhận được phản ứng tích cực từ cộng đồng mạng xã hội, với nhiều người dùng trên mạng xã hội X và Reddit ca ngợi sáng kiến này là "tin tốt" sau những trải nghiệm không mấy thoải mái khi đi du lịch một mình.
Các bình luận trên mạng xã hội không chỉ ủng hộ tính năng này mà còn chia sẻ nhiều kinh nghiệm cá nhân về việc bị đụng chạm hoặc cảm thấy không thoải mái khi ngồi cạnh hành khách nam trên các chuyến bay. Một số hành khách nữ chia sẻ rằng họ từng bị hành khách nam ngồi cạnh làm phiền, và việc có tính năng mới này giúp họ cảm thấy an toàn và thoải mái hơn.
Tuy nhiên, cũng có những ý kiến trái chiều cho rằng tính năng này có thể gây ra sự phân biệt giới tính hoặc phân biệt đối xử. Một số người đặt câu hỏi về cách hãng sẽ xử lý nếu có hành khách nam tự nhận là nữ để tận dụng tính năng này.
Thực tế, các hãng hàng không Ấn Độ đã từng xảy ra nhiều vụ việc liên quan đến hành vi quấy rối giữa hành khách nam và nữ. Năm 2023, một hành khách nam say rượu đã tiểu vào người một hành khách nữ trên chuyến bay của Air India từ New York đến Delhi. Trên chuyến bay của IndiGo từ Mumbai đến Guwahati vào tháng 9/2023, một hành khách nam đã nhấc tay vịn và chạm vào người phụ nữ ngồi cạnh một cách thiếu đứng đắn khi cô đang ngủ.
Hiện chưa rõ IndiGo có chính thức triển khai dịch vụ này một cách rộng rãi hay không. Tuy nhiên, đại diện của hãng khẳng định tính năng này được xây dựng dựa trên nghiên cứu thị trường và phù hợp với tinh thần trao quyền cho phụ nữ của hãng. CEO Pieter Elbers cũng nhấn mạnh rằng công nghệ hiện đại đã giúp hiện thực hóa những tính năng mà trước đây không thể thực hiện được.
IndiGo hiện là hãng hàng không lớn thứ ba thế giới theo giá trị thị trường, khai thác hơn 2.000 chuyến bay nội địa và quốc tế mỗi ngày. Năm 2023, IndiGo trở thành hãng hàng không đầu tiên của Ấn Độ phục vụ 100 triệu hành khách trong một năm. Với những bước tiến mới như tính năng đặt chỗ tránh hành khách nam, IndiGo đang tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành hàng không thế giới.

-
Ngành văn hóa - thể thao TP.HCM định hướng chiến lược sau sáp nhập -
Hà Nội đăng cai tổ chức Festival Làng nghề quốc tế năm 2025 -
Người tham gia đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 15 năm có thể được hưởng lương hưu -
Giai đoạn 2026 - 2035: Xây dựng nông thôn mới hiện đại, toàn diện, bền vững -
HanoiPrintPack 2025: Đòn bẩy phát triển xanh cho ngành in ấn và bao bì Việt Nam -
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cam kết cung ứng đầy đủ sách giáo khoa điều chỉnh, cập nhật sau sáp nhập -
GS.TS Lê Ngọc Thành: Người biến 1% hy vọng thành sự sống nhiệm màu
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower