-
Hỗ trợ học sinh khó khăn, bổ sung sách giáo khoa cho địa phương ảnh hưởng mưa bão -
Nhiều huyện ngoại thành Hà Nội đối mặt với nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất -
Để trúng vào hệ trung cấp công an nhân dân năm 2024, cần đạt bao nhiêu điểm? -
Sau bão số 3, nước lũ tiếp tục dâng cao tại nhiều huyện miền núi tỉnh Quảng Ninh -
Ứng viên giáo sư trẻ tuổi nhất năm 2024 là ai? -
Hà Nội tập trung khắc phục hậu quả bão số 3
Hãng hàng không Indigo của Ấn Độ cho phép hành khách nữ chọn chỗ ngồi tránh nam giới. Ảnh: Alamy |
Theo đại diện của IndiGo, tính năng mới này cho phép khi hành khách nữ đặt vé, màn hình sẽ hiển thị các ghế màu hồng tại trang chọn ghế nếu ghế đó có hành khách nữ khác đã ngồi. Hành khách nam sẽ không thể thấy thông tin này. Việc xác nhận giới tính là bắt buộc khi mua vé, qua đó giúp hãng kiểm soát và đảm bảo quyền truy cập thông tin chỗ ngồi.
Tính năng này đã được IndiGo thử nghiệm từ tháng 5 vừa qua và có sẵn trên tất cả các chuyến bay của hãng. Theo CEO của IndiGo, Pieter Elbers, tính năng mới đã nhận được phản ứng tích cực từ cộng đồng mạng xã hội, với nhiều người dùng trên mạng xã hội X và Reddit ca ngợi sáng kiến này là "tin tốt" sau những trải nghiệm không mấy thoải mái khi đi du lịch một mình.
Các bình luận trên mạng xã hội không chỉ ủng hộ tính năng này mà còn chia sẻ nhiều kinh nghiệm cá nhân về việc bị đụng chạm hoặc cảm thấy không thoải mái khi ngồi cạnh hành khách nam trên các chuyến bay. Một số hành khách nữ chia sẻ rằng họ từng bị hành khách nam ngồi cạnh làm phiền, và việc có tính năng mới này giúp họ cảm thấy an toàn và thoải mái hơn.
Tuy nhiên, cũng có những ý kiến trái chiều cho rằng tính năng này có thể gây ra sự phân biệt giới tính hoặc phân biệt đối xử. Một số người đặt câu hỏi về cách hãng sẽ xử lý nếu có hành khách nam tự nhận là nữ để tận dụng tính năng này.
Thực tế, các hãng hàng không Ấn Độ đã từng xảy ra nhiều vụ việc liên quan đến hành vi quấy rối giữa hành khách nam và nữ. Năm 2023, một hành khách nam say rượu đã tiểu vào người một hành khách nữ trên chuyến bay của Air India từ New York đến Delhi. Trên chuyến bay của IndiGo từ Mumbai đến Guwahati vào tháng 9/2023, một hành khách nam đã nhấc tay vịn và chạm vào người phụ nữ ngồi cạnh một cách thiếu đứng đắn khi cô đang ngủ.
Hiện chưa rõ IndiGo có chính thức triển khai dịch vụ này một cách rộng rãi hay không. Tuy nhiên, đại diện của hãng khẳng định tính năng này được xây dựng dựa trên nghiên cứu thị trường và phù hợp với tinh thần trao quyền cho phụ nữ của hãng. CEO Pieter Elbers cũng nhấn mạnh rằng công nghệ hiện đại đã giúp hiện thực hóa những tính năng mà trước đây không thể thực hiện được.
IndiGo hiện là hãng hàng không lớn thứ ba thế giới theo giá trị thị trường, khai thác hơn 2.000 chuyến bay nội địa và quốc tế mỗi ngày. Năm 2023, IndiGo trở thành hãng hàng không đầu tiên của Ấn Độ phục vụ 100 triệu hành khách trong một năm. Với những bước tiến mới như tính năng đặt chỗ tránh hành khách nam, IndiGo đang tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong ngành hàng không thế giới.
-
Sau bão số 3, nước lũ tiếp tục dâng cao tại nhiều huyện miền núi tỉnh Quảng Ninh -
Ứng viên giáo sư trẻ tuổi nhất năm 2024 là ai? -
Hà Nội tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 -
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ định: Chưa tổ chức dạy học nếu thiếu an toàn -
Khắc phục hơn 85.000 ha lúa và rau màu bị ngập úng sau bão Yagi -
Nhiều địa phương ở miền Bắc được cấp điện trở lại trong ngày 8/9 -
Bão Yagi tàn phá Hà Nội: Cây đổ la liệt, giao thông tê liệt; lực lượng chức năng và người dân nỗ lực khắc phục hậu quả
- Japfa trao 300 phần quà hỗ trợ học sinh đến trường
- NashTech tự hào đón nhận giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" lần thứ tư liên tiếp
- Chính thức khai trương siêu thị FujiMart mới tại TTTM Diamond Plaza, 25 Lê Văn Lương, Hà Nội
- Nisshin Seifun Welna ra mắt sản phẩm tiêu dùng đa dạng tới người tiêu dùng Việt
- Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”
- TTC AgriS góp mặt trong Top 500 Fortune Đông Nam Á, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế