-
Lo ngại ách tắc giao thông, doanh nghiệp cung ứng hàng Tết tìm kiếm giải pháp -
Doanh nghiệp né rủi ro thị trường xuất khẩu -
Xuất khẩu sang châu Mỹ thắng lớn -
Xuất khẩu cao su lập kỷ lục thu 3,4 tỷ USD, triển vọng năm 2025 vẫn tích cực -
Cần làm gì để tiếp tục duy trì trạng thái xuất siêu? -
Xuất khẩu dệt may tăng trưởng vượt bậc nhờ chiến lược mở rộng thị trường
Phố Hàng Mã (Hà Nội), nơi bán những món hàng trang trí và quà Noel từ nhiều năm nay, các hộ kinh doanh mở hàng sớm và đóng hàng muộn hơn thường lệ, nhằm tận dụng cơ hội bán hàng.
Giá hàng hóa phục vụ Noel năm 2013 không có biến động so với năm ngoái. (Ảnh: Hà Thanh) |
Bà Linh Hải, chủ hàng tại 42 - Hàng Mã cho biết, kinh doanh Noel ngày càng khó, do người tiêu dùng giảm chi tiêu những mặt hàng không thiết yếu.
Tuy vậy, sức mua có dấu hiệu cải thiện khi thời điểm Noel đang cận kề, tập trung vào những mặt hàng có giá vừa phải.
Ở thời điểm hiện tại, khách mua dù đã tăng so với đầu tháng, nhưng chưa nhiều, chủ yếu là những chủ cửa hàng nhỏ đến mua phụ liệu trang trí cửa hàng, văn phòng. Theo thông lệ, các mặt hàng này sẽ tiêu thụ mạnh nhất vào khoảng 1-2 tuần trước Noel.
Giá hàng hóa phục vụ Noel 2013 về cơ bản vẫn giữ nguyên như năm trước. Một số mặt hàng như cây thông, đồ trang trí, bộ đồ ông già Noel…, giá tăng 3-5%. Đơn cử, cây thông cao 1 - 3m, giá dao động trong khoảng 300.000 đồng - 1,6 triệu đồng/cây; bộ quần áo ông già Noel dao động 100.000 - 300.000 đồng/bộ…
Trong số các mặt hàng phục vụ Noel, tiêu thụ mạnh nhất là cây thông, do nhu cầu lớn về trang trí tại các gia đình và cửa hàng, đi kèm theo là các vật dụng trang trí. “Hiện tại, doanh thu bán các sản phẩm phục vụ Noel tại cửa hàng đạt trên 30 triệu đồng/ngày, chủ yếu là bán lẻ cho các cơ quan, cửa hàng và hộ gia đình”, bà Hải cho biết.
Kinh tế khó khăn, chi tiêu được tập trung cho những mặt hàng thiết yếu, nên giới kinh doanh rất ý thức trong việc nhập hàng. Thay vì “stock” hàng như mọi năm, năm nay, hàng được vận chuyển về gối đầu khi lượng hàng có sẵn được tiêu thụ gần hết.
Đi kèm với không khí lễ hội cuối năm và Noel, các dịch vụ vận chuyển và tặng quà dịp Noel vẫn hút khách, chủ yếu là các gia đình đặt hàng để tặng quà cho trẻ em.
Công ty Đầu tư Tân Đại Dương (39/121 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội), chuyên về dịch vụ chuyển quà Noel hoạt động từ 4 năm nay cho biết, dịp Noel 2012, Công ty đã vận chuyển khoảng 250 suất quà tại khu vực Hà Nội. Tại thời điểm này, đơn hàng của khách hàng quen thuộc cho dịch vụ này đã bằng với năm trước với các dịch vụ: phát quà + tặng quà trọn gói; phát quà có sẵn; giao lưu với ông già Noel, công chúa Tuyết, cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện phục vụ Noel theo yêu cầu…
Ông Lê Tuấn Phương, Trưởng phòng Du lịch Công ty Đầu tư Tân Đại Dương cho rằng, dịch vụ chuyển quà Noel 2013 tại Công ty không giảm, mà gia tăng theo nhu cầu sử dụng dịch vụ của một bộ phận gia đình. Mức quà phổ biến từ 120.000 đến 300.000 đồng/suất, cộng chi phí vận chuyển theo quãng đường.
Ngoài các hộ kinh doanh nhỏ lẻ phục vụ nhu cầu thị trường ngày lễ, ở một phân khúc cao hơn, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn lớn cung cấp các dịch vụ Noel đáp ứng nhu cầu của bộ phận khách là những doanh nhân, người nước ngoài tại Việt Nam với tiệc và các dịch vụ đón Noel.
Tại Khách sạn Sofitel Plaza Hà Nội, đêm 24/12 sẽ có Đêm Gala tiệc Giáng sinh với hành trình ẩm thực đặc sắc kết hợp hài hòa nét truyền thống lễ hội châu Âu với hương vị Á châu sắc nét, cùng chương trình giải trí lễ hội vui nhộn và các phần quà ấn tượng từ ông già Noel.
Giá tham gia chương trình trên là 2,1 triệu đồng/người lớn và 1,6 triệu đồng/trẻ em. Ngoài ra, Khách sạn có chương trình ưu đãi mua 10 tặng 1 nếu đăng ký trước ngày 20/12.
Rõ ràng, dù nhu cầu tiêu dùng trong dịp Noel tăng hay giảm so với mọi năm, song nhìn vào nhịp chuyển động của thị trường, Noel vẫn là dịp kinh doanh đầy hứng khởi của các hộ kinh doanh từ nhỏ tới lớn.
Thế Hải
-
Xuất khẩu cao su lập kỷ lục thu 3,4 tỷ USD, triển vọng năm 2025 vẫn tích cực -
Quảng Ninh kích cầu tiêu dùng những ngày đầu năm 2025 -
Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi tăng trưởng mạnh -
Cơ hội thưởng thức bò Wagyu "sang chảnh" với giá thành phải chăng -
Cần làm gì để tiếp tục duy trì trạng thái xuất siêu? -
Xăng tăng giá lần thứ 3 liên tiếp từ đầu năm 2025 -
Xuất khẩu dệt may tăng trưởng vượt bậc nhờ chiến lược mở rộng thị trường
- Trải nghiệm nghỉ dưỡng trọn vẹn tại khách sạn cao cấp Legend Valley Hà Nam
- SeABank lãi trước thuế 6.039 tỷ đồng năm 2024
- Xuân Quê Hương 2025 - Gắn kết kiều bào với nhân dân trong nước
- Tập đoàn YTL cam kết đầu tư dài hạn tại Việt Nam
- ELCOM (ELC) liên tiếp trúng thầu nhiều dự án trọng điểm với tổng giá trị hơn 300 tỷ đồng
- Xuân Quê hương 2025 - “Việt Nam vươn lên trong Kỷ nguyên mới”